Nghiên cứu phương án khai thác trực thăng trong quá trình nâng cấp sân bay Côn Đảo
PV - 09/08/2022 | 9:49 (GTM + 7)
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan tới việc nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo.
Theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam, từ tháng 4/2023, sân bay Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ tạm đóng cửa để nâng cấp, mở rộng, dự kiến hoàn thành, mở lại sân bay vào tháng 12/2023. Việc nâng cấp, mở rộng nhằm đón được các loại máy bay lớn hơn hiện nay.
Trong thời gian đóng cửa sân bay Côn Đảo (dự kiến kéo dài khoảng 9 tháng), Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện Côn Đảo phối hợp, tăng tiếp nhận tàu khách ra đảo để đáp ứng nhu cầu người dân và khách du lịch.
Cùng với đó, Bộ sẽ phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan để nghiên cứu phương án khai thác các chuyến bay trực thăng trong quá trình mở rộng sân bay Côn Đảo.
"Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với Binh đoàn 18 nghiên cứu phương án khai thác các chuyến bay trực thăng trong quá trình triển khai thực hiện các dự án.
Bộ cũng đã chỉ đạo các chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ xây dựng phương án tổ chức quản lý thực hiện các dự án bảo đảm hạn chế tối đa thời gian tạm ngừng khai thác sân bay Côn Đảo, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của địa phương, sớm đưa vào khai thác, ổn định hoạt động vận tải đi/đến huyện Côn Đảo", lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.
Sân bay Côn Đảo nhiều năm qua đã phải đối mặt với tình trạng quá tải do nhu cầu của khách du lịch ra đảo lớn, nhưng hạ tầng sân bay hạn chế. Sân bay có đường băng ngắn, bị giới hạn 2 đầu là biển, 2 mặt còn lại có núi cao.
Để khai thác được các dòng máy bay phản lực cỡ lớn tại Côn Đảo, giải pháp lâu dài là nâng cấp, mở rộng chiều dài đường băng và lấn ra biển 120 m.
Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng để đạt công suất 2 triệu khách/năm (gấp 5 lần hiện nay), có 8 vị trí đỗ máy bay (thêm 6 vị trí mới); đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay, đáp ứng khả năng khai thác máy bay A320/321 và tương đương; bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay để có thể khai thác vào ban đêm.
Dự án có tổng kinh phí dự kiến 1.590 tỷ đồng, sử dụng nguồn ngân sách Trung ương và do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.
Nhằm giải quyết triệt để tình trạng vi phạm giao thông trên đường Vành đai 2 trên cao, cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) đề xuất lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường này.
Việc Bộ Công an đề xuất quy định trừ điểm giấy phép lái xe đối với các hành vi vi phạm trong dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ sắp tới đây là khá mới mẻ.
Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.
Thời gian qua, nhiều vụ việc trục lợi tín ngưỡng, tôn giáo đã xảy ra với muôn hình vạn trạng. Có thể kể đến vụ việc chùa Ba Vàng tổ chức rước, trưng bày vật thể gọi là “xá lợi tóc Phật” khiến dư luận bất bình.
Chúng ta đã chứng kiến sự tăng giá rất mạnh của đồng tiền kĩ thuật số Bitcoin trong thời gian gần đây. Các chuyên gia thậm chí còn dự báo giá đồng tiền “ảo” này có thể đạt tới 100.000 USD, một con số khó tin.
Trong văn hoá của chúng ta, thường được nghe: Đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại. Có lẽ vì vậy mà như một phản xạ có điều kiện được tôi rèn qua thời gian, nhiều người trong chúng ta rất ngại khi phải thừa nhận sai lầm của mình, và rất khó khăn trong việc tiếp nhận những lời nhận xét trái tai…
Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều địa bàn ở thành phố. Trong đó có nhiều điểm tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).