Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nêu tên các phường để tồn tại vi phạm

Phúc Tài: Thứ năm 26/10/2023, 18:21 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) quyết liệt triệt khai phương án kiểm tra, xử lý, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các phường trên địa bàn nhằm đảm bảo tình hình trật tự giao thông (TTGT), trật tự đô thị (TTĐT), vệ sinh môi trường (VSMT).

Theo đó, Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thành lập các tổ kiểm tra vi phạm về trật tự giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Các tổ này sẽ đi kiểm tra, chụp ảnh, ghi hình các tồn tại trên địa bàn 18 phường thuộc quận.

Sau đó, hình ảnh về các vi phạm được trình chiếu trong hội nghị giao ban có lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo các phường, qua đó yêu cầu các phường cam kết xử lý.

Các hình ảnh ghi nhận tồn tại về vấn đề TTGT, TTĐT và VSMT trên địa bàn 18 phường được trình chiếu.

Các hình ảnh ghi nhận tồn tại về vấn đề TTGT, TTĐT và VSMT trên địa bàn 18 phường được trình chiếu.

Tại cuộc họp sáng nay 26/10, các hình ảnh tồn tại vi phạm trật tự đô thị, trật tự giao thông, vệ sinh môi trường ghi nhận trên địa bàn 18 phường đã được trình chiếu trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong đó, phường Hàng Mã có 21 điểm vi phạm TTĐT; Đồng Xuân có 19 điểm (1 điểm TTGT; 18 điểm TTĐT); Cửa Đông 17 điểm  (1 điểm TTGT, 18 điểm TTĐT); Hàng Đào 15 điểm vi phạm TTDT; Cửa Nam 11 điểm (4 điểm TTGT, 7 điểm TTĐT); Trần Hưng Đạo 10 điểm (1 điểm TTGT, 9 điểm TTĐT);…

Trung tá Vũ Thế Cường, Đội trưởng Đội CSGT, Trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, căn cứ vào mức độ giải quyết của các phường, tổ công công tác, tiếp tục đi kiểm tra, ghi hình lại quá trình giải quyết của các phường sau đó về báo cáo lại Ban Chỉ đạo 197 quận để tính thi đua với Ban Chỉ đạo 197 cấp phường, còn Công an quận tính thi đua với đồng chí Trưởng Công an phường, đồng chí phó công an phường phụ trách cảnh sát trật tự.

Nếu như những điểm vi phạm đã được đưa ra bàn bạc cam kết mà không giải quyết hoặc có giải quyết nhưng không có chuyển biến, đến thời điểm kiểm tra tồn tại vẫn như cũ tính thi đua năm 2023.

Một số hình ảnh đã được VOV Giao thông đăng tải về vấn đề trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè tại một số phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Một số hình ảnh đã được VOV Giao thông đăng tải về vấn đề trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè tại một số phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó, VOV Giao thông đăng tải phóng sự ảnh phản ánh tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn một số phường của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Về vấn đề này, ông Trịnh Hoàng Tùng – Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh từ VOV Giao thông, UBND quận Hoàn Kiếm đã họp, giao phòng Quản lý đô thị quận phối hợp Công an quận thành lập tổ công tác liên ngành, tiến hành kiểm tra, chụp ảnh điểm vi phạm trật tự đô thị như VOV Giao thông đã nêu và có phương án xử lý.

“UBND quận Hoàn Kiếm đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phường, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch xử lý tồn tại trong vấn đề trật tự đô thị và sau xử lý có phương án duy trì kết quả, giữ vững tình hình trật tự giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn” – ông Trịnh Hoàng Tùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Trung tá Vũ Thế Cường - Đội trưởng Đội CSGT, Trật tự - Công an Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tham mưu cho Ban chỉ đạo 197 quận giao nhiệm vụ cho Ban chỉ đạo 197 phường có trong phản ánh của cơ quan báo chí tập trung vào các nhiệm vụ:

Thứ nhất, tuyên truyền hộ dân không vi phạm; Thứ hai, cam kết không tái phạm chiếm dụng vỉa hè.

Thứ 3, sau khi tuyên truyền cam kết xong công an quận và phường phối hợp kiểm tra lập biên bản nếu như tái phạm.

Thứ 4, sau nhiều lần xử lý vi phạm nếu vẫn cố tình vi phạm sẽ có biện pháp cao hơn, có thể là xem xét rút giấy phép kinh doanh của cơ sở này.

PHAT TTDT HOAN KIEM 17.10.2023 56-11


Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm đã ban hành 7 văn bản chỉ đạo giao các đơn vị và UBND 18 phường tăng cường đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông năm 2023. Riêng từ quý III đến hết năm 2023 quận đã có 6 văn bản chỉ đạo về vấn đề này.

Trong thời gian tới UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tiếp tục chỉ đạo đơn vị nắm bắt tình hình, tham mưu cho Quận Ủy, UBND quận triển khai hiệu quả kế hoạch phương án đã đề ra về vấn đề trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố Hà Nội trong lĩnh vực công tác của Ban Chỉ đạo 197. Hàng tháng UBND quận Hoàn Kiếm kiểm tra, giao nhiệm vụ, thời gian cho UBND, Công an các phường trên địa bàn xử lý tồn tại về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, sau đó sẽ họp đánh giá lại, kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấm điểm thi đua với các phường./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.