Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Trải nghiệm tiêu dùng

Quản gia cao cấp: Ngành nghề mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Lê Tùng: Thứ ba 23/01/2024, 18:14 (GMT+7)

Các quản gia cao cấp được đào tạo toàn diện các kỹ năng giao tiếp xuất sắc, kỹ năng sắp xếp bàn ăn theo tiêu chuẩn 5 sao, kỹ năng lên thực đơn dinh dưỡng theo nhu cầu từng khách hàng và kỹ năng sắp xếp, vận hành ngôi nhà thông minh và khoa học.

Bà Nguyễn Thị Minh Hằng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Vesta B Việt Nam khẳng định: 'Thu nhập không phải là đãi ngộ duy nhất của các quản gia bởi họ còn nhận các chế độ khác như sử dụng siêu xe của gia chủ... hay nghỉ dưỡng tại các resort sang trọng'.

Bà Nguyễn Thị Minh Hằng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Vesta B Việt Nam khẳng định: "Thu nhập không phải là đãi ngộ duy nhất của các quản gia bởi họ còn nhận các chế độ khác như sử dụng siêu xe của gia chủ... hay nghỉ dưỡng tại các resort sang trọng".

Ngày 23/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vesta-B Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu Vesta-B dịch vụ quản gia cao cấp, đánh dấu sự ra đời chính thức của một ngành nghề mới đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Minh Hằng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Vesta B Việt Nam cho biết, nghề quản gia đòi hỏi kinh nghiệm và có thu nhập xứng đáng với những người lao động gắn bó đủ lâu, nhất là từ năm thứ 4 trở đi do các yếu tố về niềm tin, sự tôn trọng và chuyên nghiệp đã được tôi rèn. Tại Việt Nam, nghề này đã hiện hữu từ lâu trong các dòng tộc, gia đình giàu có hay giới doanh nhân.

Ngoài ra, những người làm nghề quản gia còn gián tiếp hưởng một đặc quyền khác là cơ hội tiếp cận và học hỏi những kỹ năng, kiến thức mới mẻ về giao tiếp, hành xử, thậm chí cả đầu tư - kinh doanh từ giới chủ.

“Đây là cơ hội đột phá sự nghiệp, bức tốc thu nhập và kiến tạo tương lai mới cho người lao động. Đặc biệt, Vesta B cam kết bố trí việc làm với thu nhập theo đúng cam kết từ 25-65 triệu/tháng cho học viên sau khi tốt nghiệp, nếu không sẽ hoàn lại 100% tiền học phí”, bà Hằng nhấn mạnh.

Được biết, dịch vụ quản gia khá thịnh hành ở các thị trường châu Âu, châu Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc... Theo báo cáo của Salary Expert ghi nhận tại Trung Quốc, mức lương của một quản gia trung bình là 272.494 nhân dân tệ (khoảng 940 triệu đồng một năm, tương đương 78 triệu đồng một tháng).

Còn với các quản gia cao cấp, mức lương này có thể lên tới 341.285 Nhân dân tệ (xấp xỉ 1,176 tỷ đồng một năm, tương đương 98 triệu đồng một tháng). Còn tại Hamptons, Long Island, mức lương thấp nhất một quản gia hoặc người trông trẻ cao cấp có thể nhận được là 85.000-110.000 USD một năm (tương đương 2,1-2,7 tỷ đồng), theo The Daily Beast.

British American Household Staffing là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ quản gia và người trông trẻ cao cấp có trụ sở ở New York, Los Angeles, San Francisco, Florida (Mỹ), London (Anh) và Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) có doanh số tăng gấp 3 lần kể từ năm 2020 nhờ nhu cầu tăng vọt của giới siêu giàu khắp nơi trên thế giới.

Mức thu nhập không phải là đãi ngộ duy nhất của các quản gia bởi họ còn nhận các chế độ khác như sử dụng siêu xe của gia chủ, nghỉ dưỡng tại các resort sang trọng..

Ông Hoàng Vũ Lâm - Phó Tổng Giám đốc Vesta B chia sẻ, Công ty đã dành hơn 2 năm để nghiên cứu và vận hành thử nghiệm các hoạt động đào tạo toàn diện kỹ năng cho quản gia nhằm hoàn thiện giáo trình

Ông Hoàng Vũ Lâm - Phó Tổng Giám đốc Vesta B chia sẻ, Công ty đã dành hơn 2 năm để nghiên cứu và vận hành thử nghiệm các hoạt động đào tạo toàn diện kỹ năng cho quản gia nhằm hoàn thiện giáo trình

Còn tại Việt Nam, Tập đoàn Vesta B Việt Nam hiện là đơn vị duy nhất có chương trình đào tạo quản gia cao cấp theo giáo trình chuyên sâu, toàn diện, bao gồm kỹ năng giao tiếp xuất sắc, kỹ năng sắp xếp bàn ăn theo tiêu chuẩn 5 sao, kỹ năng lên thực đơn dinh dưỡng theo nhu cầu và sức khỏe từng khách hàng cũng như các kỹ năng sắp xếp, vận hành ngôi nhà thông minh, khoa học và các kỹ năng chuyên sâu khác.

Trước khi thành lập, VestB Việt Nam đã dành hơn 2 năm để nghiên cứu và vận hành thử nghiệm các hoạt động đào tạo toàn diện kỹ năng cho quản gia nhằm hoàn thiện giáo trình, quy trình cung cấp dịch vụ theo đúng quy định pháp luật, nhu cầu thị trường và sự nâng cấp tiêu chuẩn của giới tinh hoa.

Chia sẻ về các dịch vụ, ông Hoàng Vũ Lâm - Phó Tổng Giám đốc Vesta B cho biết: "Các dịch vụ của Vesta B tập trung vào 4 nhóm: Quản gia gia đình, Quản gia giáo dục, Quản gia Sức khỏe và Quản gia tài chính.

Các quản gia được đào tạo cơ bản tổng thể và đào tạo chuyên sâu theo từng nhóm dịch vụ bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, giúp họ có đủ năng lực và kiến thức để chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh. Qua đó, gián tiếp nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn cuộc sống cho các gia chủ, đặc biệt là những người thuộc giới tinh hoa, thượng lưu".

TS. BS. Trương Hồng Sơn - Phó Tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam chia sẻ về tầm quan trọng của dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ

TS. BS. Trương Hồng Sơn - Phó Tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam chia sẻ về tầm quan trọng của dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ

Các quản gia tại Tập đoàn VestaB Việt Nam được đào tạo theo giáo trình chuyên sâu, bao gồm kỹ năng giao tiếp, sắp xếp và vận hành ngôi nhà thông minh, đồng thời xây dựng riêng thực đơn bữa ăn khoa học theo yêu cầu cụ thể của từng gia đình nhằm đảm bảo tiêu chuẩn sống đẳng cấp theo đúng yêu cầu của giới tinh hoa.

Theo nhận định của TS. BS. Trương Hồng Sơn - Phó Tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, dinh dưỡng là vấn đề rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, do nhịp sống hiện nay quá bận rộn nên nhiều gia đình đã giao phó việc này cho người giúp việc vốn không được đào tạo bài bản, thậm chí là có thói quen sinh hoạt chưa phù hợp.

“Tôi rất vui mừng khi Vesta B chú trọng vào các nội dung về xây dựng thực đơn dinh dưỡng trở thành một học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng thiết yếu cho Quản gia cao cấp. Điều này sẽ giúp hoàn thiện năng lực của các quản gia cao cấp và nâng tầm chất lượng cuộc sống cho các gia đình.

Bên cạnh đó, Vesta B cũng chú trọng trang bị cho các Quản gia cao cấp có các kỹ năng trong việc theo dõi các chỉ số sức khoẻ và chăm sóc y tế ban đầu nhằm góp phần đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn của tất cả các thành viên trong gia đình”, TS. BS. Trương Hồng Sơn cho biết.

Đội ngũ quản gia cao cấp vừa hoàn thành khóa đào tạo của Vesta B

Đội ngũ quản gia cao cấp vừa hoàn thành khóa đào tạo của Vesta B

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phân luồng lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Căn cứ khoa học hay rủi ro bị “đẩy” cho địa phương

Phân luồng lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Căn cứ khoa học hay rủi ro bị “đẩy” cho địa phương

Mới đây Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN đề nghị không cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Từ ngõ ra đường lớn: Nhiều tình huống 'không đỡ được'

Từ ngõ ra đường lớn: Nhiều tình huống "không đỡ được"

Trên các con đường, tuyến phố của Hà Nội có không ít những con ngõ nhỏ, vuông góc với đường lớn. Câu chuyện giao thông nào sẽ được kể xoay quanh việc người dân điều khiển phương tiện đi từ ngõ nhỏ ra phố lớn hay ngược lại đi từ phố lớn vào ngõ nhỏ?

Phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Để chủ động đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc tại khu vực Đền Hùng và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn, Công an tỉnh Phú Thọ xây dựng phương án phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Đừng bỏ qua giai đoạn 'vàng' phát triển thể chất

Đừng bỏ qua giai đoạn "vàng" phát triển thể chất

Vấn đề thiếu đội ngũ giáo viên hay cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất có thể từng bước được khắc phục. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất thì điều quyết định là ở tư duy, nhận thức về môn học này.

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Mảnh sân nhà tập thể

Mảnh sân nhà tập thể

Những không gian công cộng trở nên quý giá với cộng đồng dân cư nơi đô thị, thật thân thương khi bộ hành qua phố vẫn thấy các khu tập thể cũ có một mảnh sân chung đong đầy tình cảm ấm áp láng giềng, nơi lưu giữ bao kỷ niệm, nơi sinh hoạt cộng đồng khiến mọi người thêm gắn bó với nơi chốn. 

Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.