Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Phó Thủ tướng: Tổ chức đoàn kiểm tra một số địa phương có TNGT tăng cao

Lê Tùng: Thứ ba 11/04/2023, 13:27 (GMT+7)

Hiện, vẫn còn 16 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2022; trong đó, 11 tỉnh tăng trên 20% là: Thái Bình, Hà Tĩnh, An Giang, Hà Giang, Tây Ninh, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Kon Tum, Lạng Sơn và Sơn La.

Ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023.'

Xử lý các 'điểm đen', 'điểm tiềm ẩn' TNGT mới phát sinh

Xử lý các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" TNGT mới phát sinh

Tiếp tục rà soát, xử lý các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" TNGT mới phát sinh

Phó Thủ tướng Chính phủ nhận định, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm trật tự ATGT Quý I/2023 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Quý II/2023 sẽ là giai đoạn tăng tốc phát triển để tạo đà thực hiện cho được mục tiêu tăng trưởng của cả năm, nhu cầu vận tải và số lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tiếp tục tăng cao, nhất là trong dịp nghỉ Lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch Hè 2023, tạo nên thách thức lớn cho công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Từ đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT bảo đảm tiến độ và chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến TTATGT, đặc biệt là Dự án Luật Đường bộ và các Thông tư quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ, quy định về vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Bảo đảm tiến độ, chất lượng, TTATGT và bảo vệ môi trường các dự án trọng điểm ngành GTVT, như các dự án trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, cầu Rạch Miễu 2… Bảo đảm điều kiện ATGT, bố trí các điểm dừng/nghỉ tạm thời và sớm đầu tư hệ thống trạm dừng nghỉ dọc đường cao tốc, nhất là các dự án sắp đưa vào khai thác.

Tiếp tục rà soát, xử lý các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" TNGT mới phát sinh; phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng thực hiện công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trong mùa mưa lũ.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị của Bộ và Sở GTVT các địa phương tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là khai thác có hiệu quả dữ liệu từ hệ thống giám sát hành trình, camera gắn trên xe ô tô kinh doanh vận tải…; sớm phát hiện, ngăn ngừa, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của lái xe, chủ xe nhằm giảm nguy cơ TNGT đối với xe ô tô kinh doanh vận tải; quản lý chặt chẽ điều kiện ATGT của phương tiện chở khách đường thủy, nhất là trên tuyến bờ ra đảo.

Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành giao thông vận tải theo kế hoạch và đột xuất, trong đó tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đào tạo, sát hạch cấp GPLX đường bộ và việc sử dụng các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình phục vụ quản lý vận tải và bảo đảm ATGT tại các Sở GTVT địa phương.

Đối với các tỉnh, thành phố có TNGT tăng cao trong Quý I, đề nghị tổ chức kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của từng địa bàn, lĩnh vực để xảy ra TNGT tăng

Đối với các tỉnh, thành phố có TNGT tăng cao trong Quý I, đề nghị tổ chức kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của từng địa bàn, lĩnh vực để xảy ra TNGT tăng

11 tỉnh có tai nạn giao thông tăng trên 20%

Ủy ban ATGT Quốc gia được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết Chỉ thị số 32/CT-TTg về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông và Chỉ thị số 23/CT-TTg về tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trong tình hình mới; tổ chức đoàn kiểm tra của Ủy ban ATGT Quốc gia tại một số địa phương có tình hình TNGT tăng cao trong Quý I năm 2023.

Bộ Công an tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT, trong đó tiếp tục duy trì chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không thắt dây an toàn trên ô tô...; tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm của lái xe, chủ xe ô tô kinh doanh vận tải; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án "Đầu tư lắp đặt camera để giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh, trật tự và xử lý vi phạm giao thông".

Hiện, vẫn còn 16 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2022; trong đó, 11 tỉnh tăng trên 20% là: Thái Bình, Hà Tĩnh, An Giang, Hà Giang, Tây Ninh, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Kon Tum, Lạng Sơn và Sơn La.

Nghiên cứu xây dựng, bổ sung hoàn thiện các phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi tuyến đường, địa phương; rà soát, đánh giá hiện trạng các tuyến giao thông để kiến nghị xây dựng phương án tổ chức lại giao thông theo từng tuyến, nhất là các tuyến giao thông phức tạp để kịp thời khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông, giải quyết các "điểm đen", các tuyến giao thông phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương tiếp tục triển khai Kế hoạch Năm ATGT 2023 tại địa phương - Duy trì thường xuyên và liên tục các hoạt động tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an, kế hoạch năm ATGT 2023 của địa phương; ưu tiên kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy khi lái xe; chở hàng hóa quá tải trọng quy định của phương tiện và cầu đường và các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới TNGT... nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp vào quá trình xử lý của lực lượng chức năng trong các hoạt động bảo đảm TTATGT.

Đối với các tỉnh, thành phố có TNGT tăng cao trong Quý I, đề nghị tổ chức kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của từng địa bàn, lĩnh vực để xảy ra TNGT tăng, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm TTATGT.

 

Ý kiến của bạn
Thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Xây 1 đường “bít” 3 đường

Thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Xây 1 đường “bít” 3 đường

Công trình đường bộ cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ là dự án trọng điểm quốc gia, giúp rút ngắn thời gian đi TP.HCM về Cần Thơ từ 04 giờ xuống còn 02 giờ, “chia lửa” phương tiện với Quốc lộ 1A và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế của vùng ĐBSCL.

Tai nạn liên tục trên đoạn đường hơn 500m

Tai nạn liên tục trên đoạn đường hơn 500m

Tổng đài Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh từ người dân sinh sống tại đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, quận Bình Tân (TP.HCM) về tình trạng mặt đường xuống cấp xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, khiến tai nạn xảy ra liên tục. Tình trạng này lại càng nguy hiểm hơn mỗi khi trời mưa.

Khi điểm nghẽn được khơi thông, bất động sản sẽ hồi phục

Khi điểm nghẽn được khơi thông, bất động sản sẽ hồi phục

Đầu quý 2/2023, thị trường bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực nhờ hàng loạt những quyết sách tháo gỡ của Chính phủ. Ở góc độ ngắn hạn, phân khúc bình dân và trung cấp sẽ được quan tâm và phát triển mạnh mẽ bởi đây là phân khúc vẫn luôn có nhu cầu cao trên thị trường.

Đình chỉ giáo viên có hành vi không đúng chuẩn mực với học sinh nữ

Đình chỉ giáo viên có hành vi không đúng chuẩn mực với học sinh nữ

Một thầy giáo Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhà Bè, TP.HCM) bị tố có hành vi không chuẩn mực với nữ sinh trong lớp học.

Tối 9/6, rào chắn đường Nguyễn Trãi, người dân có 2 ngày cuối tuần làm quen

Tối 9/6, rào chắn đường Nguyễn Trãi, người dân có 2 ngày cuối tuần làm quen

Liên quan đến kế hoạch rào chắn đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), thông tin đến VOV Giao thông, ông Trương Quốc Bảo – Trưởng Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá cho hay, việc rào chắn sẽ được thực hiện từ 21h30’ ngày 9/6 (thứ Sáu) và dự kiến thực hiện đến ngày 8/12/2023.

Các địa phương liên quan đã sẵn sàng cho khởi công dự án Vành đai 3 TP.HCM

Các địa phương liên quan đã sẵn sàng cho khởi công dự án Vành đai 3 TP.HCM

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đi qua 4 tỉnh, thành là TP.HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai, với tổng mức đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng. Hiện nay, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, thậm chí một số tỉnh nơi còn vượt mức tiến độ đề ra.

Tránh làm đột ngột khiến doanh nghiệp và người dân chới với

Tránh làm đột ngột khiến doanh nghiệp và người dân chới với

Xử lý nạn xe dù, bến cóc là câu chuyện lâu dài, cần giải pháp đồng bộ. Do đó, việc cấm hoàn toàn xe giường nằm vào nội ô TP.HCM phải có sự đánh giá, phân tích tác động trực tiếp đến hoạt động lưu thông của người dân và doanh nghiệp, nhằm tìm ra phương án tốt nhất trước khi áp dụng.