Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Phố sạch chào năm mới

Hà Kiều - Vũ Loan: Thứ tư 21/02/2024, 15:36 (GMT+7)

Với phương châm "thu dọn hết rác, đường phố sạch đẹp, nhà nhà đón Tết", công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị dịp Tết Nguyên Đán vừa qua tại thủ đô Hà Nội được người dân và du khách đánh giá khá tốt.

 

Khảo sát trên các tuyến phố thuộc trung tâm quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình, Tây Hồ những ngày này, khu vực tập kết rác đa số đều sạch sẽ, gọn gàng. Ngay điểm tập kết tại đường Yên Phụ luôn trong tình trạng quá tải, nay rác cũng được thu gom sớm. Chị Thủy, sống tại phố Nghi Tàm hài lòng với đường phố sạch sẽ dịp đầu xuân năm mới:

"Kể cả mùng 1 Tết cũng có người dọn. Hôm nào chị cũng vứt rác nhưng hôm sau đã có người dọn rồi. Không thấy có rác tồn, sạch sẽ. Người dân xung quanh cũng đều có ý thức cả."

Khối lượng khổng lồ các loại cây cảnh trang trí trong dịp Tết đòi hỏi đơn vị thu gom và xử lý rác phải triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường

Khối lượng khổng lồ các loại cây cảnh trang trí trong dịp Tết đòi hỏi đơn vị thu gom và xử lý rác phải triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường

Còn tại khu vực chợ đầu mối Long Biên, bà Minh, một tiểu thương cho biết, trong dịp Tết, lượng rác phát sinh từ chợ tăng gấp 5, gấp 10 lần ngày thường, nhất là tại khu vực giết mổ gia cầm, hải sản. Đơn vị thu gom thuộc quận Ba Đình cũng phải thường xuyên tăng chuyến dọn dẹp:

"Ra Tết làm gì có rác mấy. Sáng cẩu 1 lần, trưa, chiều, 7 rưỡi tối một lần, cũng làm đều. Lúc nào có tổ phó quét ở đây thì sạch. Chợ hoa quả không có mấy nhưng chợ hải sản nhiều rác bẩn. Những điểm tập kết buổi tối bẩn, đến ca sáng dọn dẹp đỡ hơn."

Dịp Tết vừa qua, lượng rác thải trong toàn thành phố tăng lên gấp nhiều lần so với ngày thường. Rác sinh hoạt trong khu dân cư, rác từ các chợ... vào những ngày giáp Tết, đặc biệt là khối lượng khổng lồ các loại cây cảnh trang trí trong dịp Tết đòi hỏi đơn vị thu gom và xử lý rác phải triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường. Bà Nguyễn Thị Lan, nhân viên Công ty CP Môi trường Tây đô, Urenco 5 chỉ được nghỉ một ngày Tết. Những ngày còn lại cùng các đồng nghiệp thay phiên tăng ca:

"Điểm chợ là vất vả nhất, làm thông Tết luôn. Lượng rác phải gấp 10 lần. Nói chung vẫn sạch sẽ. Làm phải thoát rác không để tồng đọng. Trừ khi chờ cẩu chờ xe dân vứt ra thì có thể còn sót một ít. Tất nhiên rồi cứ ngày lễ Tết vất vả vì ngành nghề này phục vụ mà. Ca ngày gánh cho nhau, tăng cường ca đêm. Ngày Tết phải tăng cường nhiều hơn không như ngày thường."

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Urenco thông tin, điều kiện tiếp nhận khu vực bãi rác Nam Sơn được cải thiện đáng kể cùng việc đi vào hoạt động của Nhà máy rác Thiên Ý khiến công tác thu gom, xử lý rác trong dịp Tết thuận lợi hơn, giữ gìn môi trường sạch đẹp để người dân vui xuân:

"Urenco chúng tôi dịp Tết tăng cường tối đa phương tiện thu gom, vận chuyển, tăng cường công tác tưới rửa đường, quét hút. Lực lượng thủ công tăng tần suất 24/24 đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường phục vụ thủ đô trong toàn bộ dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn. Người dân cũng có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường."

Hà Kiều - Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn