Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Phở cuốn

Thùy Linh: Chủ nhật 29/10/2023, 18:25 (GMT+7)

VOV Giao thông xin giới thiệu với các bạn món phở cuốn. Buổi tối chúng ta chỉ cần ăn những món ăn nhẹ để dễ tiêu nhưng mà no bụng là được. Đặc biệt món ăn này rất dễ dàng chế biến, phù hợp với một "buổi chiều kẹt xe".

PV: Hôm nay, chúng ta sẽ cùng gặp lại chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải để cùng nghe anh tư vấn món ăn cho những buổi chiều kẹt xe. Xin chào anh Nguyễn Phương Hải. Hôm nay anh sẽ giới thiệu món ăn nào làm vừa nhanh và đầy đủ dinh dưỡng?

Tôi rất vui được quay lại chương trình để tư vấn cho các bạn một món ăn trong bữa buổi chiều kẹt xe. Đó chính là món phở cuốn. Buổi tối chúng ta chỉ cần ăn những món ăn nhẹ để dễ tiêu nhưng mà no bụng là được. Thế nhưng mà món ăn này rất dễ dàng chế biến.

Ảnh minh hoạ: Vnexpress

Ảnh minh hoạ: Vnexpress

Thịt bò thăn thì nhiều bạn hay trữ ở nhà, hoặc chiều về chúng ta có thể mua chút bánh phở, bánh phở lá chưa cắt rất nhiều. Người ta bán rất nhiều rồi. Nếu mà nhà 4 người thì chúng ta chỉ cần mua khoảng độ 300 gram thịt bò thôi và chúng ta sẽ cần mua rau thơm, rau mùi.

Ngoài ra, nếu mà muốn làm cả dưa góp để ăn kèm với món ăn cho đỡ ngấy thì quý vị mua cho tôi một củ cà rốt và khoảng độ 200 gram đu đủ xanh. Ngoài ra, chúng ta sẽ cần có một chút tỏi ớt và các loại gia vị thông thường để chúng ta chế biến món ăn.

Thịt bò thăn khi mua về chúng ta sơ chế sạch rồi chia khổ ra và cắt lát mỏng to bản như miếng thịt xào, sau đó chúng ta sẽ ướp một chút tỏi, nước mắm, chút hạt tiêu, mì chính, hạt nêm. Nếu ai không ăn mì chính, hạt nêm thì bỏ qua. Tại vì thịt bò loại thịt đỏ đậm đà rồi nên chúng ta không cần ướp nhiều gia vị đậm mà chỉ cầm ướp 5-7 phút là ngấm rồi. Sau đó, cho chút dầu ăn vào ướp cùng cho mềm thịt.

Tiếp đó chúng ta sơ chế đu đủ, cà rốt. Chúng ta thái những miếng chân tẩy nhỏ, kích thước là 2x2cm độ rộng hình vuông, nó mỏng 0.3cm. Thái cả đu đủ và cà rốt. Sau đó, bóp với chút muối rửa sạch đi. Cho thìa canh đường và thìa canh dấm là chúng ta đã có cái chua ngọt rồi. Sau đó các bạn pha cho tôi 4 muôi nước, 1 muôi đường, ¾ muôi mắm và 1 muôi dấm cho tỏi ớt băm vào khuấy đều làm nước chấm bánh phở, cho dưa góp vào nước chấm đó.

Bánh phở mua về các bạn cắt kích thước 20x10cm xong bóc ra từng lá, hoặc để nguyên cuốn đến đâu bóc đến đó. Rau thơm rau mùi nhặt rửa sạch để ráo. Thịt bò đập chút tỏi phi vàng rồi xào chín tới cho thịt không dai. Sau đó, các bạn trải bánh phở cho rau thơm rau mùi thịt bò vào cuốn lại là xong.

Một nhà 4 người thì mỗi người khoảng 5-6 cái cuốn. Chấm với nước mắm chua ngọt dưa góp là có 1 bữa tối nhẹ nhàng thanh đạm lại đầy đủ dưỡng chất. Đạm từ thịt bò, rau từ dưa góp, tinh bột từ bánh phở và có chút nước chấm chua ngọt đưa đẩy món ăn. Đây là món ăn rất dễ làm và rất ngon. Ăn buổi tối thì tôi cho rằng rất là hợp lý.

PV: Vâng. Xin cảm ơn chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải.

 

Thùy Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Trái ngược với vẻ xanh mát, rợp bóng cây, rực rỡ sắc hoa bằng lăng, hoa phượng ở một số con đường, tuyến phố của Hà Nội, tại một số ngõ rộng trên phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) những hàng cây lâu năm bị cắt trụi, chỉ còn lại thân chính và đến nay mới chỉ nẩy lưa thưa một số mầm cây.