Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Bà Nguyễn Thị Liên, bán hàng nước trên phố Hàng Bạc, đã không ít lần giúp khách du lịch nước ngoài và các cháu nhỏ sang đường giữa dòng xe như mắc cửi. Đèn tín hiệu tại ngã tư Hàng Bạc - Hàng Đào đã dừng hoạt động từ lâu, khiến không ít khách bộ hành loay hoay tìm cách sang đường:
"Cái đèn này không có tín hiệu mười mấy năm rồi. Ở phố này, từ trên cầu đi xuống đông lắm, nếu có đèn xanh đèn đỏ thì đỡ va chạm ở ngã tư này", bà Liên cho biết.
Không chỉ tại đây mà nhiều cụm đèn tín hiệu giao thông khác tại phố cổ đã dừng hoạt động, thiết bị hư hỏng, trở nên nhếch nhác và mất mỹ quan đô thị. Theo khảo sát của phóng viên, có 9 ngã tư tại khu vực phố cổ quận Hoàn Kiếm đã trở thành nút giao tự điều tiết, không còn hoạt động của đèn tín hiệu.
Hầu hết cột đèn bị vỡ bóng, lòi dây điện ra ngoài, bị người dân tận dụng treo đồ, hoặc trở thành nơi dán quảng cáo tràn lan. Thậm chí có cột đèn sắp đổ, nghiêng tựa vào thân cây, như đèn cho người đi bộ tại ngã tư Hàng Điếu - Bát Đàn.
Đa số người dân ủng hộ việc không tổ chức đèn tín hiệu tại một số nút giao trong phố cổ để tránh ùn tắc giao thông, nhưng mong muốn ban, ngành chức năng sớm thu hồi thiết bị hư hỏng để không trở thành chướng ngại vật trên vỉa hè:
"Ngã tư ngắn, đi chưa được 10 cái nhà lại có 1 cái đèn. Nếu làm đèn đỏ ở đây, ô tô không kịp đi thì tắc đường hết. Vỉa hè lại còn nhỏ nữa, tốt nhất là bỏ cái này đi."
"Cứ để như thế này, không dùng đến thì nó phải hư hỏng chứ, cho nó đi chỗ khác, chỗ nào cần cho đỡ phí. Bây giờ để mấy cái cột lù lù trông nó vướng víu."
"Nếu không sử dụng nữa thì nên bỏ đi để mỹ quan thành phố đẹp hơn và không gây cản trở cho lối đi bộ."
Trao đổi với VOV Giao thông, đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở GT-VT Hà Nội cho biết, đơn vị đang triển khai kế hoạch cải tạo đèn tín hiệu tại 9 nút giao trên địa bàn thành phố, trở thành các cụm đèn tín hiệu sang đường với nút bấm chủ động cho người đi bộ.
Trong số đó có 6 cụm đèn tại khu vực phố cổ, 3 cụm đèn không hoạt động còn lại trong phố cổ sẽ được thu hồi. Dự kiến, việc triển khai sẽ hoàn thành trước ngày 30/11/2022.
Bà Trần Thị Hồi, ở phường Cửa Đông, rất vui khi biết tin cơ quan chức năng sẽ lắp đặt đèn tín hiệu cho người đi bộ sang đường. Tuy nhiên, bà mong muốn việc duy tu, bảo dưỡng và xử lý vi phạm được thực hiện thường xuyên, để những cụm đèn này thực sự phát huy hiệu quả:
"Bấm hay không bấm thì ý thức của người đi xe máy này, người đi ô tô này, người ta có dừng cho người đi bộ hay không? Hay là bấm mà đi vẫn phải giơ tay? Nếu mà làm triệt để được, để những cụ già, trẻ nhỏ đi học, qua đường đảm bảo an toàn thì quá tốt."
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Vụ cháy quán bún ốc vào sáng sớm 5/12 tại đường Trần Hưng Đạo, trung tâm TP.HCM khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 người nhảy xuống mặt đất đã được các y bác sĩ điều trị kịp thời.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi một số Sở Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29, năm 2024 về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Sáng sớm nay (5/12), đám cháy bùng lên dữ dội tại một quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM) khiến 4 người tử vong do ngạt khói và một bé trai được giải cứu kịp thời.
Câu chuyện ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang là vấn đề thời sự nóng trong những ngày này. Nguyên nhân được chỉ ra rất nhiều, nhưng điều cơ bản nhất là chúng ta cần phải sống sạch trước hết.
Có lẽ nghề bốc vác thuê hàng hóa cũng lâu đời như sự xuất hiện của đô thị, nơi mà hoạt động buôn bán luôn sầm uất tấp nập, nhu cầu vận chuyển hàng hóa luôn cao và cần phải có những người làm nghề khuân vác những món đồ ấy...
Sau hơn 18 tháng thi công, Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2 dự kiến sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025. Đây là công trình trọng điểm giúp giải tỏa áp lực hạ tầng, nâng công suất thiết kế từ 10 triệu lên 15 triệu hành khách/năm.