Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Phân luồng giao thông trên đường Âu Cơ phục vụ thi công dự án

Lê Tùng: Thứ bảy 18/11/2023, 14:50 (GMT+7)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ra thông báo phương án phân luồng giao thông trên tuyến đường Âu Cơ phục vụ thi công dự án Xây dựng Cầu vượt tại nút giao An Dương-đường Thanh Niên (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân).

Thời gian thực hiện từ ngày 18/11/2023 đến hết ngày 30/06/2024.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, đối với đường Âu Cơ (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu) tiếp tục tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép hè bên trái tuyến 2m (hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân) đảm bảo phần đường còn lại tối thiểu 6-7m.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép chân ta luy đê 2m, đảm bảo phần đường còn lại tối thiểu 3-3,5m.

Về phương án phân luồng giao thông, đoạn đường mới thi công xong, bề rộng mặt đường 8m tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân.

Đoạn đường Âu Cơ hiện hữu, bề rộng mặt đường 6-7m tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố.

Đoạn đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê có bề rộng mặt đường lưu thông 3-3,5m, tổ chức cho xe máy, xe thô sơ (cấm xe ôtô) lưu thông 1 chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố.

Trên phố Quảng An, tổ chức giao thông một chiều cho xe ôtô theo hướng từ Xuân Diệu đến Đặng Thai Mai; các phương tiện khác di chuyển hai chiều; cấm phương tiện đỗ, dừng cả hai chiều trên phố Từ Hoa, đường Âu Cơ; cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ trong giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 16h đến 19h30 hằng ngày); cấm đỗ xe trên đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ theo cả hai chiều.

Trên đường Âu Cơ đoạn từ lối vào Xuân Diệu đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An), mở rộng phạm vi rào chắn trên đường Âu Cơ (phía bên phải tuyến theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân), bề rộng rào chắn mở rộng 3m để thi công hạng mục nền mặt đường. Bề rộng mặt đường Âu Cơ còn lại tối thiểu 5m.

Khôi phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao lối vào Xuân Diệu-Âu Cơ. Tại đoạn này, trên phần đường Âu Cơ còn lại tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức cho ôtô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức cho ôtô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.

Các phương tiện di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố muốn tiếp cận các ngõ 34, 124, 172, 200, 236, 238 Âu Cơ quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi hoặc nút giao lối vào Xuân Diệu-Âu Cơ.

Trên đường Xuân Diệu, đoạn từ nút giao Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An) đến lối ra Xuân Diệu-Âu Cơ, tổ chức giao thông một chiều cho ô tô lưu thông hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.

Cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ, Xuân Diệu trong giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 16h đến 19h30 hằng ngày); cấm phương tiện đỗ, dừng cả hai chiều trên đường Âu Cơ; cấm phương tiện đỗ cả hai chiều trên đường Xuân Diệu, đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ theo cả hai chiều.

Khu vực nút giao Xuân Diệu-Âu Cơ (gần khách sạn Thắng Lợi), các phương tiện lưu thông theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu; cấm ôtô từ đường 5m sát nhà dân quay đầu lên đường Âu Cơ đi về cầu Nhật Tân; cấm các phương tiện quay đầu trên đường Âu Cơ (theo cả hai chiều).

Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) đến nút giao Lạc Long Quân tổ chức rào chắn cố định trên đường Âu Cơ tại vị trí bên trái và phải tuyến, đảm bảo phần đường xe chạy còn lại khoảng 10-11m, đồng thời điều chỉnh hệ thống dải phân cách giữa và pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả hai hướng.

Trên đường Âu Cơ mặt đường còn lại có bề rộng 10-11m tổ chức giao thông hai chiều cho tất cả phương tiện lưu thông.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức cho ôtô di chuyển một chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức cho ôtô di chuyển một chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông hai chiều.

Các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, ngõ Công viên nước, Trịnh Công Sơn quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân.

Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố có nhu cầu rẽ vào các ngõ Ủy ban Nhân dân phường Nhật Tân, 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.

Cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ, Xuân Diệu trong giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 16h đến 19h30 hằng ngày); cấm đỗ xe trên đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ theo cả hai chiều.

Trên đường An Dương Vương (đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến ngõ 42 An Dương Vương) rào chắn một phần đường An Dương Vương đoạn từ nút xuống cầu Nhật Tân đến ngõ 42 An Dương Vương.

Hướng đi từ cầu Nhật Tân đến cầu Thăng Long đảm bảo phần đường còn lại rộng khoảng 6,5m, đảm bảo cho phương tiện di chuyển bình thường.

Rào chắn cố định bề rộng phạm vi quây rào khoảng 4m để thi công dải phân cách giữa đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao lên cầu Nhật Tân đảm bảo phần đường còn lại có bề rộng mỗi làn khoảng 10,5m.

Để hạn chế phương tiện tập trung vào khu vực thi công, từ sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố và ngược lại, các phương tiện qua khu vực thi công sẽ đi theo các hướng sau: Đường Võ Nguyên Giáp-đường Trường Sa (Quốc lộ 5 kéo dài-Nguyễn Vãn Cừ qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5) đi cầu Vĩnh Tuy-Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì-Vành đai 3 trên cao; đường Võ Nguyên Giáp-cầu Nhật Tân-Võ Chí Công-Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài)-trung tâm thành phố.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khó tiếp cận thi công, làm sao để tháo gỡ?

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khó tiếp cận thi công, làm sao để tháo gỡ?

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài 117,5 km, tổng mức đầu tư gần 21.000 tỉ đồng, được đánh giá là tuyến đường nối rừng với biển, được kỳ vọng là trục ngang kết nối vùng Tây nguyên với duyên hải Nam Trung bộ.

Cấm xe khách theo làn, liệu có giúp lập lại trật tự quanh bến?

Cấm xe khách theo làn, liệu có giúp lập lại trật tự quanh bến?

Để ngăn chặn tình trạng xe khách xếp hàng “diễu phố”, mới đây, đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất cấm xe khách ở làn ngoài cùng (giáp vỉa hè) đường Phạm Hùng.

Xem kéo lửa thổi thủy tinh giữa trưa hè

Xem kéo lửa thổi thủy tinh giữa trưa hè

Ra đời từ những năm 1960, đến nay làng nghề thổi tủy tinh ở xã Thống Nhất, huyện Thường Tín, Hà Nội đã gần 65 năm tuổi. Trải qua bao thăng trầm, đến nay vẫn còn một số hộ dân tại đây giữ nghề thổi thủy tinh, làm ra nhiều sản phẩm như ống thuốc, cóng đựng nước, cám cho chim...

Ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng

Ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng

Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống trong khu dân cư Đồng Diều (phường 4, quận 8, TPHCM) về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng công suất lớn.

Cuối tuần của thú cưng

Cuối tuần của thú cưng

Hôm nay là thứ hai, không biết các bạn đã trải qua một cuối tuần thế nào, có thú vị hay không? Thông thường, dịp rảnh rỗi cuối tuần là thời gian lý tưởng để người trẻ đi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè.

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Mới đây Vinasun taxi chính thức tham gia hành trình xanh hoá giao thông bằng việc đưa vào khai thác hơn 800 ô tô hybrid. Việc 1 doanh nghiệp vận tải lớn có động thái cụ thể hưởng ứng chủ trương xanh hoá giao thông trong thời điểm này cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực của cộng đồng doanh nghiệp vận tải.

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Trong bối cảnh vận tải xe hợp đồng càng ngày càng nở rộ, để giữ khách, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định cũng đẩy mạnh việc đưa đón khách đến bến. Trong khi đó chủ trương của Thành phố là kết nối đối tượng hành khách này chủ yếu bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.