Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Multimedia

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Phúc Tài: Thứ năm 06/10/2022, 08:04 (GMT+7)

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, trong giờ cao điểm buổi sáng 5/10, ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Các phương tiện hết sức vất vả mới có thể di chuyển được qua điểm ùn tắc.

Các phương tiện hết sức vất vả mới có thể di chuyển được qua điểm ùn tắc.

Anh Hoàng Quân, ở quận Thanh Xuân sau khi điều khiển xe ô tô thoát được ra khỏi vị trí ùn tắc than phiền, “Buổi sáng ùn tắc kinh lắm, kể cả có hầm sáng nay vẫn ùn tắc. Ở đây muốn lưu thông tốt nhất đèn xanh đèn đỏ giảm giây đi, rơi vào khoảng 30 giây thôi. Có BRT cản đi phương tiện nhiều vì không được đi vào BRT để rẽ, đi vào có camera là phạt nguội nên hạn chế nó cũng nhiều.”

Anh Hoàng Quân, ở quận Thanh Xuân sau khi điều khiển xe ô tô thoát được ra khỏi vị trí ùn tắc than phiền, “Buổi sáng ùn tắc kinh lắm, kể cả có hầm sáng nay vẫn ùn tắc. Ở đây muốn lưu thông tốt nhất đèn xanh đèn đỏ giảm giây đi, rơi vào khoảng 30 giây thôi. Có BRT cản đi phương tiện nhiều vì không được đi vào BRT để rẽ, đi vào có camera là phạt nguội nên hạn chế nó cũng nhiều.”

Nhiều người điều khiển phương tiện phải nhích từng centimet để kịp giờ tới công sở.

Nhiều người điều khiển phương tiện phải nhích từng centimet để kịp giờ tới công sở.

Một số phương tiện khi xuống hầm chui thấy tắc đường nên đã quay đầu đi ngược chiều trong hầm. Đây là một hành vi nguy hiểm, ảnh hưởng tới an toàn của chính mình và những người khác.

Một số phương tiện khi xuống hầm chui thấy tắc đường nên đã quay đầu đi ngược chiều trong hầm. Đây là một hành vi nguy hiểm, ảnh hưởng tới an toàn của chính mình và những người khác.

Tiếp tục ghi nhận trong giờ cao điểm chiều 5/10. Tình trạng ùn tắc kéo dài tiếp tục xảy ra, vẫn là ở vị trí cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Tiếp tục ghi nhận trong giờ cao điểm chiều 5/10. Tình trạng ùn tắc kéo dài tiếp tục xảy ra, vẫn là ở vị trí cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Chú Trần Cung, ở quận Thanh Xuân là tài xế xe ôm lâu năm tại khu vực này cho biết: “Từ cửa hầm đi lên đèn đỏ Nguyễn Tuân khoảng cách quá ngắn mà lượng người tham gia giao thông vào giờ cao điểm lại quá lớn. Tôi chỉ sợ đến lúc đèn đỏ thời lượng dài thì những người chưa lên kịp ở cửa hầm sẽ ùn xuống. Theo tôi nghĩ, thời gian để người đi từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương làm sao đèn tín hiệu cho lượng người vào trung tâm dài hơn.”

Chú Trần Cung, ở quận Thanh Xuân là tài xế xe ôm lâu năm tại khu vực này cho biết: “Từ cửa hầm đi lên đèn đỏ Nguyễn Tuân khoảng cách quá ngắn mà lượng người tham gia giao thông vào giờ cao điểm lại quá lớn. Tôi chỉ sợ đến lúc đèn đỏ thời lượng dài thì những người chưa lên kịp ở cửa hầm sẽ ùn xuống. Theo tôi nghĩ, thời gian để người đi từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương làm sao đèn tín hiệu cho lượng người vào trung tâm dài hơn.”

Chị Trịnh Thị Thắm ở Thanh Oai (Hà Nội) chia sẻ, đến đây thì vẫn tắc như thế, mà giờ cao điểm ngày nào cũng tắc như này. Nút Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại.

Chị Trịnh Thị Thắm ở Thanh Oai (Hà Nội) chia sẻ, đến đây thì vẫn tắc như thế, mà giờ cao điểm ngày nào cũng tắc như này. Nút Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại.

Một số người dân khác bày tỏ, hiện tại thời lượng đèn tín hiệu tại ngã tư Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân đang quá dài trong khi đó hầm chui đã được thông xe, chưa kể ngay vị trí này lại có làn xe Buýt BRT nên không tránh khỏi ùn tắc.

Một số người dân khác bày tỏ, hiện tại thời lượng đèn tín hiệu tại ngã tư Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân đang quá dài trong khi đó hầm chui đã được thông xe, chưa kể ngay vị trí này lại có làn xe Buýt BRT nên không tránh khỏi ùn tắc.

Sự ùn tắc khiến cho ngay cả hành khách trên xe buýt đã thấm mệt.

Sự ùn tắc khiến cho ngay cả hành khách trên xe buýt đã thấm mệt.

Ở bên ngoài những người điều khiển xe máy cũng phải hứng chịu sức nóng từ ô tô, cảnh tắc đường không có lối thoát. Chuyên gia giao thông - Tiến sĩ Khương Kim Tạo - nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia nêu ý kiến: “Chúng ta đã tổ chức giao thông bằng đường Hầm chui thì 2 dòng xe 2 chiều – dòng xe chính đã được giải quyết bằng phương pháp chạy thẳng rồi. Thì hướng còn lại chỉ có 1 hướng chạy ngược chiều, vuông góc với hướng đấy, hướng rẽ trái, rẽ phải chúng ta điều chỉnh theo mức độ, thời lượng rất ngắn thôi. Ngoài ra, các nút giao thông lân cận đó có thể còn tổ chức giao thông chưa hợp lý chúng ta có thể điều chỉnh để làm sao các xe vào nút đấy được hài hòa.”

Ở bên ngoài những người điều khiển xe máy cũng phải hứng chịu sức nóng từ ô tô, cảnh tắc đường không có lối thoát. Chuyên gia giao thông - Tiến sĩ Khương Kim Tạo - nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia nêu ý kiến: “Chúng ta đã tổ chức giao thông bằng đường Hầm chui thì 2 dòng xe 2 chiều – dòng xe chính đã được giải quyết bằng phương pháp chạy thẳng rồi. Thì hướng còn lại chỉ có 1 hướng chạy ngược chiều, vuông góc với hướng đấy, hướng rẽ trái, rẽ phải chúng ta điều chỉnh theo mức độ, thời lượng rất ngắn thôi. Ngoài ra, các nút giao thông lân cận đó có thể còn tổ chức giao thông chưa hợp lý chúng ta có thể điều chỉnh để làm sao các xe vào nút đấy được hài hòa.”

Trao đổi với phóng viên trong khung giờ cao điểm chiều 05/10. Thiếu tá Nguyễn Việt Anh – Cán bộ Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đang thực hiện phân luồng tại đây cho biết, “Trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương là một trục xuyên tâm, lưu lượng phương tiện và các tòa chung cư nhiều do đó việc ùn ứ không tránh khỏi. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá sau đó có đề xuất bất cập, thiếu sót lên cơ quan chức năng để tiến hành tổ chức lại để giao thông được thông suốt, tránh va chạm đáng tiếc.”

Trao đổi với phóng viên trong khung giờ cao điểm chiều 05/10. Thiếu tá Nguyễn Việt Anh – Cán bộ Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đang thực hiện phân luồng tại đây cho biết, “Trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương là một trục xuyên tâm, lưu lượng phương tiện và các tòa chung cư nhiều do đó việc ùn ứ không tránh khỏi. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá sau đó có đề xuất bất cập, thiếu sót lên cơ quan chức năng để tiến hành tổ chức lại để giao thông được thông suốt, tránh va chạm đáng tiếc.”

Empty
Empty
Sau khi từ hầm chui lên hàng nghìn phương tiện phải 'chôn chân' đoạn gần ngã tư Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương

Sau khi từ hầm chui lên hàng nghìn phương tiện phải "chôn chân" đoạn gần ngã tư Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương

Ở hướng từ Lê Văn Lương đi Tố Hữu các phương tiện cũng bị kẹt cứng tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân trước khi xuống hầm chui.

Ở hướng từ Lê Văn Lương đi Tố Hữu các phương tiện cũng bị kẹt cứng tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân trước khi xuống hầm chui.

Ở chiều Lê Văn Lương đi Tố Hữu, theo ghi nhận của phóng viên trong giờ cao điểm nay lưu lượng phương tiện qua hầm lưu thông tốt.

Ở chiều Lê Văn Lương đi Tố Hữu, theo ghi nhận của phóng viên trong giờ cao điểm nay lưu lượng phương tiện qua hầm lưu thông tốt.

Empty
Các phương tiện di chuyển qua hầm về Tố Hữu rất thuận lợi.

Các phương tiện di chuyển qua hầm về Tố Hữu rất thuận lợi.

Ông Trần Việt Hải – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân cũng cho biết sẽ có những khảo sát, đánh giá để đề xuất phương án phù hợp, giảm ùn tắc tại đây. “Về lâu dài trong 1 – 2 ngày tới cùng với lực lượng chức năng chúng tôi sẽ nghiên cứu vấn đề lưu lượng để qua nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám, kiến nghị một số giải pháp như là điều khiển chu kỳ đèn hoặc là đề thêm những giải pháp nghiên cứu từ thực tế nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám.”

Ông Trần Việt Hải – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân cũng cho biết sẽ có những khảo sát, đánh giá để đề xuất phương án phù hợp, giảm ùn tắc tại đây. “Về lâu dài trong 1 – 2 ngày tới cùng với lực lượng chức năng chúng tôi sẽ nghiên cứu vấn đề lưu lượng để qua nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám, kiến nghị một số giải pháp như là điều khiển chu kỳ đèn hoặc là đề thêm những giải pháp nghiên cứu từ thực tế nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám.”

Tính đến hôm nay (06/10) Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 đã được “1 ngày tuổi”. Để giảm thiểu ùn tắc tại một số vị trí sau khi hầm chui này thông xe rất cần sự phối hợp giữa các ban ngành của Hà Nội để thực tế nghiên cứu và có những điều chỉnh tổ chức giao thông theo hướng phù hợp hơn. Cùng với đó là ý thức tham giao thông của người dân cần nâng cao, không nên điều khiển phương tiện quay đầu đi ngược chiều trong hầm chui./.

Tính đến hôm nay (06/10) Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 đã được “1 ngày tuổi”. Để giảm thiểu ùn tắc tại một số vị trí sau khi hầm chui này thông xe rất cần sự phối hợp giữa các ban ngành của Hà Nội để thực tế nghiên cứu và có những điều chỉnh tổ chức giao thông theo hướng phù hợp hơn. Cùng với đó là ý thức tham giao thông của người dân cần nâng cao, không nên điều khiển phương tiện quay đầu đi ngược chiều trong hầm chui./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngoài các tiêu chí về việc chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích dưới 15m2 sàn/người, để được mua thì mức thu nhập bình quân hàng tháng của người đứng đơn và vợ hoặc chồng của người đó không quá 15 triệu/tháng.

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều địa bàn ở thành phố. Trong đó có nhiều điểm tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Khi xe ba gác, xe giả thương binh thành hung thần giao thông

Khi xe ba gác, xe giả thương binh thành hung thần giao thông

Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội có hàng ngàn xe ba bánh gắn mác “thương binh” hay xe tự chế vẫn ngày đêm hoạt động gây mất an toàn giao thông. Dù đã có quy định, thế nhưng các hung thần đường phố này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, mặc cho nhiều vụ TNGT thương tâm do các xe này gây ra.

“Nóng” vấn đề ép mua bảo hiểm

“Nóng” vấn đề ép mua bảo hiểm

Sáng nay (18/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính. Nội dung được nhiều đại biểu đặt câu hỏi nhất là về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm nhân thọ

Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm nhân thọ

Sáng nay (18/3), Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc về nhiều lĩnh vực đang được quan tâm. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đến nay chưa triển khai được các loại hình đặt cược về bóng đá, đua ngựa, đua chó.

Hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông

Hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông

Gần 3 tháng nay, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Rạch Chiếc, hướng từ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến thành phố Cần Thơ xuất hiện một trụ đèn tín hiệu giao thông ở vị trí chỉ một con đường thẳng. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.