Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Mutimedia

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Phúc Tài: Thứ năm 06/10/2022, 08:04 (GMT+7)

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, trong giờ cao điểm buổi sáng 5/10, ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Các phương tiện hết sức vất vả mới có thể di chuyển được qua điểm ùn tắc.

Các phương tiện hết sức vất vả mới có thể di chuyển được qua điểm ùn tắc.

Anh Hoàng Quân, ở quận Thanh Xuân sau khi điều khiển xe ô tô thoát được ra khỏi vị trí ùn tắc than phiền, “Buổi sáng ùn tắc kinh lắm, kể cả có hầm sáng nay vẫn ùn tắc. Ở đây muốn lưu thông tốt nhất đèn xanh đèn đỏ giảm giây đi, rơi vào khoảng 30 giây thôi. Có BRT cản đi phương tiện nhiều vì không được đi vào BRT để rẽ, đi vào có camera là phạt nguội nên hạn chế nó cũng nhiều.”

Anh Hoàng Quân, ở quận Thanh Xuân sau khi điều khiển xe ô tô thoát được ra khỏi vị trí ùn tắc than phiền, “Buổi sáng ùn tắc kinh lắm, kể cả có hầm sáng nay vẫn ùn tắc. Ở đây muốn lưu thông tốt nhất đèn xanh đèn đỏ giảm giây đi, rơi vào khoảng 30 giây thôi. Có BRT cản đi phương tiện nhiều vì không được đi vào BRT để rẽ, đi vào có camera là phạt nguội nên hạn chế nó cũng nhiều.”

Nhiều người điều khiển phương tiện phải nhích từng centimet để kịp giờ tới công sở.

Nhiều người điều khiển phương tiện phải nhích từng centimet để kịp giờ tới công sở.

Một số phương tiện khi xuống hầm chui thấy tắc đường nên đã quay đầu đi ngược chiều trong hầm. Đây là một hành vi nguy hiểm, ảnh hưởng tới an toàn của chính mình và những người khác.

Một số phương tiện khi xuống hầm chui thấy tắc đường nên đã quay đầu đi ngược chiều trong hầm. Đây là một hành vi nguy hiểm, ảnh hưởng tới an toàn của chính mình và những người khác.

Tiếp tục ghi nhận trong giờ cao điểm chiều 5/10. Tình trạng ùn tắc kéo dài tiếp tục xảy ra, vẫn là ở vị trí cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Tiếp tục ghi nhận trong giờ cao điểm chiều 5/10. Tình trạng ùn tắc kéo dài tiếp tục xảy ra, vẫn là ở vị trí cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Chú Trần Cung, ở quận Thanh Xuân là tài xế xe ôm lâu năm tại khu vực này cho biết: “Từ cửa hầm đi lên đèn đỏ Nguyễn Tuân khoảng cách quá ngắn mà lượng người tham gia giao thông vào giờ cao điểm lại quá lớn. Tôi chỉ sợ đến lúc đèn đỏ thời lượng dài thì những người chưa lên kịp ở cửa hầm sẽ ùn xuống. Theo tôi nghĩ, thời gian để người đi từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương làm sao đèn tín hiệu cho lượng người vào trung tâm dài hơn.”

Chú Trần Cung, ở quận Thanh Xuân là tài xế xe ôm lâu năm tại khu vực này cho biết: “Từ cửa hầm đi lên đèn đỏ Nguyễn Tuân khoảng cách quá ngắn mà lượng người tham gia giao thông vào giờ cao điểm lại quá lớn. Tôi chỉ sợ đến lúc đèn đỏ thời lượng dài thì những người chưa lên kịp ở cửa hầm sẽ ùn xuống. Theo tôi nghĩ, thời gian để người đi từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương làm sao đèn tín hiệu cho lượng người vào trung tâm dài hơn.”

Chị Trịnh Thị Thắm ở Thanh Oai (Hà Nội) chia sẻ, đến đây thì vẫn tắc như thế, mà giờ cao điểm ngày nào cũng tắc như này. Nút Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại.

Chị Trịnh Thị Thắm ở Thanh Oai (Hà Nội) chia sẻ, đến đây thì vẫn tắc như thế, mà giờ cao điểm ngày nào cũng tắc như này. Nút Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại.

Một số người dân khác bày tỏ, hiện tại thời lượng đèn tín hiệu tại ngã tư Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân đang quá dài trong khi đó hầm chui đã được thông xe, chưa kể ngay vị trí này lại có làn xe Buýt BRT nên không tránh khỏi ùn tắc.

Một số người dân khác bày tỏ, hiện tại thời lượng đèn tín hiệu tại ngã tư Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân đang quá dài trong khi đó hầm chui đã được thông xe, chưa kể ngay vị trí này lại có làn xe Buýt BRT nên không tránh khỏi ùn tắc.

Sự ùn tắc khiến cho ngay cả hành khách trên xe buýt đã thấm mệt.

Sự ùn tắc khiến cho ngay cả hành khách trên xe buýt đã thấm mệt.

Ở bên ngoài những người điều khiển xe máy cũng phải hứng chịu sức nóng từ ô tô, cảnh tắc đường không có lối thoát. Chuyên gia giao thông - Tiến sĩ Khương Kim Tạo - nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia nêu ý kiến: “Chúng ta đã tổ chức giao thông bằng đường Hầm chui thì 2 dòng xe 2 chiều – dòng xe chính đã được giải quyết bằng phương pháp chạy thẳng rồi. Thì hướng còn lại chỉ có 1 hướng chạy ngược chiều, vuông góc với hướng đấy, hướng rẽ trái, rẽ phải chúng ta điều chỉnh theo mức độ, thời lượng rất ngắn thôi. Ngoài ra, các nút giao thông lân cận đó có thể còn tổ chức giao thông chưa hợp lý chúng ta có thể điều chỉnh để làm sao các xe vào nút đấy được hài hòa.”

Ở bên ngoài những người điều khiển xe máy cũng phải hứng chịu sức nóng từ ô tô, cảnh tắc đường không có lối thoát. Chuyên gia giao thông - Tiến sĩ Khương Kim Tạo - nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia nêu ý kiến: “Chúng ta đã tổ chức giao thông bằng đường Hầm chui thì 2 dòng xe 2 chiều – dòng xe chính đã được giải quyết bằng phương pháp chạy thẳng rồi. Thì hướng còn lại chỉ có 1 hướng chạy ngược chiều, vuông góc với hướng đấy, hướng rẽ trái, rẽ phải chúng ta điều chỉnh theo mức độ, thời lượng rất ngắn thôi. Ngoài ra, các nút giao thông lân cận đó có thể còn tổ chức giao thông chưa hợp lý chúng ta có thể điều chỉnh để làm sao các xe vào nút đấy được hài hòa.”

Trao đổi với phóng viên trong khung giờ cao điểm chiều 05/10. Thiếu tá Nguyễn Việt Anh – Cán bộ Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đang thực hiện phân luồng tại đây cho biết, “Trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương là một trục xuyên tâm, lưu lượng phương tiện và các tòa chung cư nhiều do đó việc ùn ứ không tránh khỏi. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá sau đó có đề xuất bất cập, thiếu sót lên cơ quan chức năng để tiến hành tổ chức lại để giao thông được thông suốt, tránh va chạm đáng tiếc.”

Trao đổi với phóng viên trong khung giờ cao điểm chiều 05/10. Thiếu tá Nguyễn Việt Anh – Cán bộ Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đang thực hiện phân luồng tại đây cho biết, “Trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương là một trục xuyên tâm, lưu lượng phương tiện và các tòa chung cư nhiều do đó việc ùn ứ không tránh khỏi. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá sau đó có đề xuất bất cập, thiếu sót lên cơ quan chức năng để tiến hành tổ chức lại để giao thông được thông suốt, tránh va chạm đáng tiếc.”

Empty
Empty
Sau khi từ hầm chui lên hàng nghìn phương tiện phải 'chôn chân' đoạn gần ngã tư Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương

Sau khi từ hầm chui lên hàng nghìn phương tiện phải "chôn chân" đoạn gần ngã tư Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương

Ở hướng từ Lê Văn Lương đi Tố Hữu các phương tiện cũng bị kẹt cứng tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân trước khi xuống hầm chui.

Ở hướng từ Lê Văn Lương đi Tố Hữu các phương tiện cũng bị kẹt cứng tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân trước khi xuống hầm chui.

Ở chiều Lê Văn Lương đi Tố Hữu, theo ghi nhận của phóng viên trong giờ cao điểm nay lưu lượng phương tiện qua hầm lưu thông tốt.

Ở chiều Lê Văn Lương đi Tố Hữu, theo ghi nhận của phóng viên trong giờ cao điểm nay lưu lượng phương tiện qua hầm lưu thông tốt.

Empty
Các phương tiện di chuyển qua hầm về Tố Hữu rất thuận lợi.

Các phương tiện di chuyển qua hầm về Tố Hữu rất thuận lợi.

Ông Trần Việt Hải – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân cũng cho biết sẽ có những khảo sát, đánh giá để đề xuất phương án phù hợp, giảm ùn tắc tại đây. “Về lâu dài trong 1 – 2 ngày tới cùng với lực lượng chức năng chúng tôi sẽ nghiên cứu vấn đề lưu lượng để qua nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám, kiến nghị một số giải pháp như là điều khiển chu kỳ đèn hoặc là đề thêm những giải pháp nghiên cứu từ thực tế nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám.”

Ông Trần Việt Hải – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân cũng cho biết sẽ có những khảo sát, đánh giá để đề xuất phương án phù hợp, giảm ùn tắc tại đây. “Về lâu dài trong 1 – 2 ngày tới cùng với lực lượng chức năng chúng tôi sẽ nghiên cứu vấn đề lưu lượng để qua nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám, kiến nghị một số giải pháp như là điều khiển chu kỳ đèn hoặc là đề thêm những giải pháp nghiên cứu từ thực tế nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám.”

Tính đến hôm nay (06/10) Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 đã được “1 ngày tuổi”. Để giảm thiểu ùn tắc tại một số vị trí sau khi hầm chui này thông xe rất cần sự phối hợp giữa các ban ngành của Hà Nội để thực tế nghiên cứu và có những điều chỉnh tổ chức giao thông theo hướng phù hợp hơn. Cùng với đó là ý thức tham giao thông của người dân cần nâng cao, không nên điều khiển phương tiện quay đầu đi ngược chiều trong hầm chui./.

Tính đến hôm nay (06/10) Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 đã được “1 ngày tuổi”. Để giảm thiểu ùn tắc tại một số vị trí sau khi hầm chui này thông xe rất cần sự phối hợp giữa các ban ngành của Hà Nội để thực tế nghiên cứu và có những điều chỉnh tổ chức giao thông theo hướng phù hợp hơn. Cùng với đó là ý thức tham giao thông của người dân cần nâng cao, không nên điều khiển phương tiện quay đầu đi ngược chiều trong hầm chui./.

 

Ý kiến của bạn
Va chạm liên hoàn, một phụ nữ bị kẹp gãy chân

Va chạm liên hoàn, một phụ nữ bị kẹp gãy chân

Vào khoảng 12h00' hôm nay (3/12) tại ngã 4 Phạm Hùng - Đỗ Đức Dục (Hà Nội) xảy ra va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô và 1 xe máy.

Hà Nội: Xe tải va chạm xe máy, 1 phụ nữ tử vong

Hà Nội: Xe tải va chạm xe máy, 1 phụ nữ tử vong

Khoảng 12h25' hôm nay (3/12) trên đường Nguyễn Khoái, đoạn qua ngõ 49 xảy ra vụ va chạm giữa xe tải và xe máy

Làng cổ Đường Lâm giữa những “giằng co” đô thị hóa

Làng cổ Đường Lâm giữa những “giằng co” đô thị hóa

Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội là ngôi làng cổ “độc nhất vô nhị” ở miền Bắc với những hình ảnh thân thuộc rất đỗi đặc trưng của làng quê Bắc Bộ, đồng thời là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia và từng thu hút đông đảo du khách.

Khởi công dự án mở rộng QL 6, đoạn Ba La - Xuân Mai

Khởi công dự án mở rộng QL 6, đoạn Ba La - Xuân Mai

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6, đoạn Ba La - Xuân Mai chính thức được khởi công vào sáng nay (3/12), tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Hà Nội: Cháy tầng tum quán bún trên phố Hàng Cót

Hà Nội: Cháy tầng tum quán bún trên phố Hàng Cót

Vào khoảng 00h05' ngày 4/12, tại số 15D Hàng Cót, khói bốc ra nghi ngút từ tầng 4 của căn nhà. Lửa cháy lan sang các hộ bên cạnh làm thiệt hại nhiều tài sản.

TP.HCM với bài toán 100 triệu m2 nhà ở trong 10 năm: Thách thức hay động lực?

TP.HCM với bài toán 100 triệu m2 nhà ở trong 10 năm: Thách thức hay động lực?

Theo dự báo, dân số của TP.HCM sẽ tăng khoảng 1 triệu người trong 5 năm tới, kéo theo nhu cầu nhà ở cũng ngày càng trở nên căng thẳng.

Mong chờ gì nếu Hà Nội thí điểm thuê xe đạp?

Mong chờ gì nếu Hà Nội thí điểm thuê xe đạp?

Thưa quý vị, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép Công ty CP Tập đoàn Trí Nam thí điểm dịch vụ cho thuê 1.000 xe đạp ở 6 quận nội thành trong 12 tháng. Nhiều người dân đang rất mong chờ mô hình này.