Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Multimedia

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Phúc Tài: Thứ năm 06/10/2022, 08:04 (GMT+7)

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, trong giờ cao điểm buổi sáng 5/10, ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Các phương tiện hết sức vất vả mới có thể di chuyển được qua điểm ùn tắc.

Các phương tiện hết sức vất vả mới có thể di chuyển được qua điểm ùn tắc.

Anh Hoàng Quân, ở quận Thanh Xuân sau khi điều khiển xe ô tô thoát được ra khỏi vị trí ùn tắc than phiền, “Buổi sáng ùn tắc kinh lắm, kể cả có hầm sáng nay vẫn ùn tắc. Ở đây muốn lưu thông tốt nhất đèn xanh đèn đỏ giảm giây đi, rơi vào khoảng 30 giây thôi. Có BRT cản đi phương tiện nhiều vì không được đi vào BRT để rẽ, đi vào có camera là phạt nguội nên hạn chế nó cũng nhiều.”

Anh Hoàng Quân, ở quận Thanh Xuân sau khi điều khiển xe ô tô thoát được ra khỏi vị trí ùn tắc than phiền, “Buổi sáng ùn tắc kinh lắm, kể cả có hầm sáng nay vẫn ùn tắc. Ở đây muốn lưu thông tốt nhất đèn xanh đèn đỏ giảm giây đi, rơi vào khoảng 30 giây thôi. Có BRT cản đi phương tiện nhiều vì không được đi vào BRT để rẽ, đi vào có camera là phạt nguội nên hạn chế nó cũng nhiều.”

Nhiều người điều khiển phương tiện phải nhích từng centimet để kịp giờ tới công sở.

Nhiều người điều khiển phương tiện phải nhích từng centimet để kịp giờ tới công sở.

Một số phương tiện khi xuống hầm chui thấy tắc đường nên đã quay đầu đi ngược chiều trong hầm. Đây là một hành vi nguy hiểm, ảnh hưởng tới an toàn của chính mình và những người khác.

Một số phương tiện khi xuống hầm chui thấy tắc đường nên đã quay đầu đi ngược chiều trong hầm. Đây là một hành vi nguy hiểm, ảnh hưởng tới an toàn của chính mình và những người khác.

Tiếp tục ghi nhận trong giờ cao điểm chiều 5/10. Tình trạng ùn tắc kéo dài tiếp tục xảy ra, vẫn là ở vị trí cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Tiếp tục ghi nhận trong giờ cao điểm chiều 5/10. Tình trạng ùn tắc kéo dài tiếp tục xảy ra, vẫn là ở vị trí cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Chú Trần Cung, ở quận Thanh Xuân là tài xế xe ôm lâu năm tại khu vực này cho biết: “Từ cửa hầm đi lên đèn đỏ Nguyễn Tuân khoảng cách quá ngắn mà lượng người tham gia giao thông vào giờ cao điểm lại quá lớn. Tôi chỉ sợ đến lúc đèn đỏ thời lượng dài thì những người chưa lên kịp ở cửa hầm sẽ ùn xuống. Theo tôi nghĩ, thời gian để người đi từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương làm sao đèn tín hiệu cho lượng người vào trung tâm dài hơn.”

Chú Trần Cung, ở quận Thanh Xuân là tài xế xe ôm lâu năm tại khu vực này cho biết: “Từ cửa hầm đi lên đèn đỏ Nguyễn Tuân khoảng cách quá ngắn mà lượng người tham gia giao thông vào giờ cao điểm lại quá lớn. Tôi chỉ sợ đến lúc đèn đỏ thời lượng dài thì những người chưa lên kịp ở cửa hầm sẽ ùn xuống. Theo tôi nghĩ, thời gian để người đi từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương làm sao đèn tín hiệu cho lượng người vào trung tâm dài hơn.”

Chị Trịnh Thị Thắm ở Thanh Oai (Hà Nội) chia sẻ, đến đây thì vẫn tắc như thế, mà giờ cao điểm ngày nào cũng tắc như này. Nút Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại.

Chị Trịnh Thị Thắm ở Thanh Oai (Hà Nội) chia sẻ, đến đây thì vẫn tắc như thế, mà giờ cao điểm ngày nào cũng tắc như này. Nút Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại.

Một số người dân khác bày tỏ, hiện tại thời lượng đèn tín hiệu tại ngã tư Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân đang quá dài trong khi đó hầm chui đã được thông xe, chưa kể ngay vị trí này lại có làn xe Buýt BRT nên không tránh khỏi ùn tắc.

Một số người dân khác bày tỏ, hiện tại thời lượng đèn tín hiệu tại ngã tư Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Tuân đang quá dài trong khi đó hầm chui đã được thông xe, chưa kể ngay vị trí này lại có làn xe Buýt BRT nên không tránh khỏi ùn tắc.

Sự ùn tắc khiến cho ngay cả hành khách trên xe buýt đã thấm mệt.

Sự ùn tắc khiến cho ngay cả hành khách trên xe buýt đã thấm mệt.

Ở bên ngoài những người điều khiển xe máy cũng phải hứng chịu sức nóng từ ô tô, cảnh tắc đường không có lối thoát. Chuyên gia giao thông - Tiến sĩ Khương Kim Tạo - nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia nêu ý kiến: “Chúng ta đã tổ chức giao thông bằng đường Hầm chui thì 2 dòng xe 2 chiều – dòng xe chính đã được giải quyết bằng phương pháp chạy thẳng rồi. Thì hướng còn lại chỉ có 1 hướng chạy ngược chiều, vuông góc với hướng đấy, hướng rẽ trái, rẽ phải chúng ta điều chỉnh theo mức độ, thời lượng rất ngắn thôi. Ngoài ra, các nút giao thông lân cận đó có thể còn tổ chức giao thông chưa hợp lý chúng ta có thể điều chỉnh để làm sao các xe vào nút đấy được hài hòa.”

Ở bên ngoài những người điều khiển xe máy cũng phải hứng chịu sức nóng từ ô tô, cảnh tắc đường không có lối thoát. Chuyên gia giao thông - Tiến sĩ Khương Kim Tạo - nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia nêu ý kiến: “Chúng ta đã tổ chức giao thông bằng đường Hầm chui thì 2 dòng xe 2 chiều – dòng xe chính đã được giải quyết bằng phương pháp chạy thẳng rồi. Thì hướng còn lại chỉ có 1 hướng chạy ngược chiều, vuông góc với hướng đấy, hướng rẽ trái, rẽ phải chúng ta điều chỉnh theo mức độ, thời lượng rất ngắn thôi. Ngoài ra, các nút giao thông lân cận đó có thể còn tổ chức giao thông chưa hợp lý chúng ta có thể điều chỉnh để làm sao các xe vào nút đấy được hài hòa.”

Trao đổi với phóng viên trong khung giờ cao điểm chiều 05/10. Thiếu tá Nguyễn Việt Anh – Cán bộ Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đang thực hiện phân luồng tại đây cho biết, “Trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương là một trục xuyên tâm, lưu lượng phương tiện và các tòa chung cư nhiều do đó việc ùn ứ không tránh khỏi. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá sau đó có đề xuất bất cập, thiếu sót lên cơ quan chức năng để tiến hành tổ chức lại để giao thông được thông suốt, tránh va chạm đáng tiếc.”

Trao đổi với phóng viên trong khung giờ cao điểm chiều 05/10. Thiếu tá Nguyễn Việt Anh – Cán bộ Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đang thực hiện phân luồng tại đây cho biết, “Trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương là một trục xuyên tâm, lưu lượng phương tiện và các tòa chung cư nhiều do đó việc ùn ứ không tránh khỏi. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá sau đó có đề xuất bất cập, thiếu sót lên cơ quan chức năng để tiến hành tổ chức lại để giao thông được thông suốt, tránh va chạm đáng tiếc.”

Empty
Empty
Sau khi từ hầm chui lên hàng nghìn phương tiện phải 'chôn chân' đoạn gần ngã tư Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương

Sau khi từ hầm chui lên hàng nghìn phương tiện phải "chôn chân" đoạn gần ngã tư Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương

Ở hướng từ Lê Văn Lương đi Tố Hữu các phương tiện cũng bị kẹt cứng tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân trước khi xuống hầm chui.

Ở hướng từ Lê Văn Lương đi Tố Hữu các phương tiện cũng bị kẹt cứng tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân trước khi xuống hầm chui.

Ở chiều Lê Văn Lương đi Tố Hữu, theo ghi nhận của phóng viên trong giờ cao điểm nay lưu lượng phương tiện qua hầm lưu thông tốt.

Ở chiều Lê Văn Lương đi Tố Hữu, theo ghi nhận của phóng viên trong giờ cao điểm nay lưu lượng phương tiện qua hầm lưu thông tốt.

Empty
Các phương tiện di chuyển qua hầm về Tố Hữu rất thuận lợi.

Các phương tiện di chuyển qua hầm về Tố Hữu rất thuận lợi.

Ông Trần Việt Hải – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân cũng cho biết sẽ có những khảo sát, đánh giá để đề xuất phương án phù hợp, giảm ùn tắc tại đây. “Về lâu dài trong 1 – 2 ngày tới cùng với lực lượng chức năng chúng tôi sẽ nghiên cứu vấn đề lưu lượng để qua nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám, kiến nghị một số giải pháp như là điều khiển chu kỳ đèn hoặc là đề thêm những giải pháp nghiên cứu từ thực tế nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám.”

Ông Trần Việt Hải – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân cũng cho biết sẽ có những khảo sát, đánh giá để đề xuất phương án phù hợp, giảm ùn tắc tại đây. “Về lâu dài trong 1 – 2 ngày tới cùng với lực lượng chức năng chúng tôi sẽ nghiên cứu vấn đề lưu lượng để qua nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám, kiến nghị một số giải pháp như là điều khiển chu kỳ đèn hoặc là đề thêm những giải pháp nghiên cứu từ thực tế nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám.”

Tính đến hôm nay (06/10) Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 đã được “1 ngày tuổi”. Để giảm thiểu ùn tắc tại một số vị trí sau khi hầm chui này thông xe rất cần sự phối hợp giữa các ban ngành của Hà Nội để thực tế nghiên cứu và có những điều chỉnh tổ chức giao thông theo hướng phù hợp hơn. Cùng với đó là ý thức tham giao thông của người dân cần nâng cao, không nên điều khiển phương tiện quay đầu đi ngược chiều trong hầm chui./.

Tính đến hôm nay (06/10) Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 đã được “1 ngày tuổi”. Để giảm thiểu ùn tắc tại một số vị trí sau khi hầm chui này thông xe rất cần sự phối hợp giữa các ban ngành của Hà Nội để thực tế nghiên cứu và có những điều chỉnh tổ chức giao thông theo hướng phù hợp hơn. Cùng với đó là ý thức tham giao thông của người dân cần nâng cao, không nên điều khiển phương tiện quay đầu đi ngược chiều trong hầm chui./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.