Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Nút giao Mai Dịch, Khuất Duy Tiến giảm ùn tắc từ nỗ lực điều chỉnh, phân luồng

Quách Đồng: Thứ ba 25/07/2023, 13:32 (GMT+7)

Hiện Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan như CSGT, TTGT vẫn đang phối hợp với chủ đầu tư theo dõi, hàng ngày cập nhật tình hình giao thông tại nút giao để kịp thời phân luồng, điều tiết giao thông nếu xảy ra ùn tắc.

Hàng ngày đi làm phải lưu thông qua đoạn có rào chắn thi công dự án nước thải Yên Xá trên đường Nguyễn Trãi, anh Nguyễn Văn Bộ, ở Hà Đông, Hà Nội không khỏi lo lắng khi hàng loạt lô cốt được dựng lên trên tuyến đường này. Tuy vậy, với việc phân luồng, điều tiết lượng phương tiện đi thẳng và rẽ trái xuống hầm chui đã giảm thiểu sự xung đột tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi:

"Cái gì tốt cho người dân thì người dân ủng hộ thôi. Nhưng làm sao thi công nó nhanh để sớm trở về trạng thái bình thường, đỡ vất cho người dân hơn", anh Bộ nói.

Đặc biệt, từ 5/7, khi đơn vị thi công thực hiện rào chắn lối đi thẳng và rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, nhiều người tham gia giao thông đã tỏ ra lo ngại tình trạng ùn tắc sẽ xảy ra khi toàn bộ phương tiện đi thẳng và rẽ trái phải đi xuống hầm chui Thanh Xuân. Tuy vậy, nhiều thời điểm, giao thông tại nút giao còn thuận lợi hơn khi chưa thực hiện rào chắn.

Chị Dương Thị Thảo, ở ngõ 495 Nguyễn Trãi cho biết: "Cũng không ảnh hưởng nhiều, chỉ hơi bất tiện một tí là mình phải vòng vèo thôi".

Ông Trương Quốc Bảo, Trưởng Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá cho hay, đối với việc phân luồng tại nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi thì không chỉ chủ đầu tư mà liên ngành gồm Sở GTVT, CSGT, Thanh tra giao thông đã lập riêng một đường dây nóng để chia sẻ các thông tin, từ đó kịp thời cập nhật các vướng mắc và có sự thay đổi ngay ngoài hiện trường. Do vậy, giao thông tại nút khá khả quan:

"Hiện nay, trong tất cả các giờ cao điểm vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều thì đều có ghi hình và thông báo cho liên ngành tình hình và kịp thời báo cáo các vướng mắc. Ngoài ra với các nhân sự của chủ đầu tư và nhà thầu luôn có 24/24 tại các vị trí thi công, đặc biệt là tại cửa hầm và tại các vị trí quay đầu đều có bố trí thêm nhân sự để phối hợp với CSGT, TTGT thực hiện", ông Bảo cho biết.

A2 (2)

Còn tại nút giao Mai Dịch, ông Vũ Đình Long, Giám đốc quản lý dự án cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch cho biết sau khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện phân luồng, cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 9 chỗ lưu thông qua nút từ 6h-21h hàng ngày; cấm các phương tiện xe ô tô tải, xe ô tô khách từ 9 chỗ trở lên lưu thông qua phạm vi rào chắn hai bên đường Phạm Hùng, tình hình giao thông tại nút đã cơ bản được cải thiện, ùn tắc đã giảm đáng kể:

"Theo phương án phân luồng của Sở GTVT cấp phép thì Ban đã chỉ đạo nhà thầu bố trí đầy đủ nhân công lành nghề để tham gia phối hợp cùng các lực lượng để điều tiết giao thông tại nút. Ban Quản lý dự án Thăng Long sẽ chỉ đạo nhà thầu tăng cường các mũi thi công để đảm bảo hoàn thành công trình theo đúng tiến độ là 31/3/2024", ông Long cho biết.

Ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, dự án nước thải Yên Xá và cụm cầu vượt Mai Dịch là các dự án trọng điểm của Thành phố nên đơn vị triển khai rất nhiều giải pháp, ngay cả phương án rào chắn cũng đã được nghiên cứu rất kỹ, đồng thời yêu cầu nhà thầu thực hiện rào chắn theo tiến độ dự án để giảm thiểu thời gian chiếm dụng mặt đường. Đặc biệt, trước mỗi đợt rào chắn, Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan đã thực hiện việc tuyên truyền để người dân chủ động việc đi lại:

"Ngay bản thân nhà thầu cũng triển khai lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, phát loa để người dân nắm được thông tin và điều chỉnh lộ trình cho phù hợp để giảm thiểu lưu lượng đi vào khu vực rào chắn, giảm thiểu đến mức thấp nhất ùn tắc giao thông trên tuyến", ông Bảo cho biết.

Được biết, hiện Sở GTVT và các đơn vị liên quan như CSGT, TTGT vẫn đang phối hợp với chủ đầu tư theo dõi, hàng ngày cập nhật tình hình giao thông tại nút giao để kịp thời phân luồng, điều tiết giao thông nếu xảy ra ùn tắc.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.