Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển: Thính giả hiến kế 2 lựa chọn

Trần Hải Bằng: Thứ sáu 24/01/2025, 15:41 (GMT+7)

Một thính giả của Kênh VOV Giao thông vừa đưa ra đề xuất về việc tổ chức giao thông nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi -Nguyễn Xiển. nhằm giúp điểm nóng này thoát khỏi cảnh ùn tắc triền miên, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo thính giả Trần Hải Bằng, hiện đang sinh sống ở Khu đô thị Geleximco Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội), người tham gia giao thông đang có quá nhiều lựa chọn tại nút giao này, và ở vị trí quản lý giao thông, chúng ta nên sắp xếp lại tuyến đường để người tham gia giao thông chỉ có 1 lựa chọn hướng đi tại từng vị trí, tối đa là 2.

Như hiện nay, tại nút giao này đang có 8 lựa chọn. Khi đèn xanh bật thì cũng đồng nghĩa với những vị trí còn lại phải dừng, gây ùn tắc cục bộ.

Vậy nếu tất cả các phương tiện đều được di chuyển (dù đoạn đường di chuyển có thể dài hơn 1 chút), ùn tắc giao thông khả năng cao sẽ được giải quyết?

Nút giao 4 tầng Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến-Nguyễn Xiển từ lâu đã trở thành điểm nóng ùn ứ triền miên tại Hà Nội.

Nút giao 4 tầng Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến-Nguyễn Xiển từ lâu đã trở thành điểm nóng ùn ứ triền miên tại Hà Nội.

Do vậy, thính giả Bằng đưa ra phương án tổ chức lại giao thông tại nút giao này như sau: 

Thứ nhất, xác định trục đường chính, ưu tiên:

+ Do hướng đi từ Hà Đông - Nguyễn Trãi đã có hầm chui, vậy nên NTGGT (người tham gia giao thông) dừng đèn đỏ tại nút giao này phần lớn chỉ có nhu cầu rẽ trái (Số ít)

+ Trục đường vành đai 3 Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến sẽ là trục đường được ưu tiên vì lưu lượng đi tuyến đường này sẽ đông hơn.

Thứ hai, bỏ đèn đỏ ở ngã tư này - nối liền đoạn đường từ Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến

+ NTGGT từ Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến muốn đi thẳng, mặc định sẽ được đi liên tục, không còn phải dừng đèn đỏ nữa, nếu muốn rẽ phải đi Nguyễn Trãi hoặc rẽ phải đi Hà Đông cũng không cần dừng đèn.

+ NTGGT từ Khuất Duy Tiến muốn rẽ trái đi Nguyễn Trãi sẽ đi thẳng đến điểm quay đầu trên đường Nguyễn Xiển và quay đầu sau đó rẽ phải về Nguyễn Trãi.

+ NTGGT từ Hà Đông muốn rẽ trái đi Khuất Duy Tiến sẽ rẽ phải về Nguyễn Xiển rồi quay đầu - hoặc đi hầm chui từ Hà Đông qua Nguyễn Trãi rồi quay đầu rẽ phải đi Khuất Duy Tiến (Tương tự với NTGGT ở các vị trí khác)

Thứ ba, xác định điểm quay đầu:

+ Điểm quay đầu trên đường Nguyễn Xiển và Khuất Duy Tiến nên đặt xa nút giao này khoảng 200-300 mét để các phương tiện tại các nút giao có thời gian và khoảng cách để nhập làn, sau đó tách làn.

+ Để tránh ùn tắc tại điểm quay đầu, việc mở rộng điểm quay đầu này cũng sẽ tốn ít chi phí hơn việc mở rộng cả nút giao.

13-1851

Thứ tư, bỏ đường đi lên đường trên cao tại nút giao này

+ Một trong những nguyên nhân gây thêm ún tắc là một lượng xe ô tô được phép đi lên Đường trên cao vành đai 3.

+ Nên lùi điểm lên đường trên cao vành đai 3 ở phía Nguyễn Xiển về gần trường Đại học Thăng Long vì tại vị trí này sẽ rộng và thoáng hơn, không có nút giao gây ùn tắc nào.

+ Đường đi lên đường trên cao ở phía Khuất Duy Tiến nên bỏ - vì tại đây gần nút giao Lê Văn Lương, không thể lùi sang vị trí khác được

Thứ năm, tổ chức lại giao thông tại nút giao Phạm Tu – Nguyễn Xiển 

+ Tại nút giao Phạm Tu - Nguyên Xiển nên bỏ đèn đỏ, các phương tiện đi trên trục Nguyễn Xiển sẽ được phép đi liên tục, tránh ùn tắc

+ NTGGT muốn rẽ trái đi các hướng thì sẽ đi thẳng và tìm điểm quay đầu.

Thứ sáu, thí điểm trước tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển.

Sau khi thí điểm và đánh giá hiệu quả, có thể áp dụng mô hình này tại các nút giao lớn khác như Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến.

 Như vậy, sau khi điều chỉnh như đề xuất, tại từng vị trí, NTGGT sẽ chỉ được tối đa 2 lựa chọn:

+ Đi thẳng

+ Rẽ phải hoặc Quay đầu

Theo anh Bằng, là một người tham gia giao thông nhiều năm trên tuyến đường này, anh mong muốn những thay đổi tích cực để quá trình di chuyển hàng ngày nhẹ nhàng hơn.

"Đề xuất của tôi có thể còn nhiều hạn chế, nhưng việc thí điểm để đánh giá hiệu quả ban đầu không hề tốn kém", anh Bằng cho biết.

 

Trần Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Như VOV Giao thông đã từng thông tin và cảnh báo nhiều lần trên sóng trong các khung giờ cao điểm về thực trạng TNGT thường xuyên xảy ra, gây thương vong trên tuyến đường Minh Khai, đặc biệt là đoạn qua ngõ Hòa Bình 7.

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Câu chuyện ùn tắc trong những ngày qua tại Hà Nội và TP.HCM là bằng chứng.

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thông tin từ các đơn vị đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho thấy, hiện tại, loại xe có khối lượng toàn bộ từ 3,5 tấn đến 7,5 tấn dùng để đào tạo hạng C1 đang thiếu trầm trọng, trong khi loại xe có khối lượng toàn bộ từ trên 7,5 tấn trở lên dùng để đào tạo hạng C lại thừa rất nhiều.

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Trong khi nhiều chuyên gia đề xuất, nên cho phép phương tiện rẽ phải liên tục khi gặp đèn đỏ, thì Sở GTVT Hà Nội khẳng định, đơn vị này đang rà soát để mở thêm lối rẽ phải tại các nút giao đèn tín hiệu và chỉ những nút giao đủ điều kiện về hạ tầng mới cho phép phương tiện rẽ phải.

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Đã gần 1 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn với máy bay của hãng hàng không Jeju Air, Hàn Quốc. Vậy tiến trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đã có gì mới? Vụ tai nạn đã gây ảnh hưởng như thế nào tới hàng không Hàn Quốc?

Nỗi lo 'xe dù, bến cóc' trở lại dịp Tết

Nỗi lo "xe dù, bến cóc" trở lại dịp Tết

Tết Nguyên đán đang đến gần và đây cũng là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo đó là sự hoạt động rầm rộ của "xe dù, bến cóc" đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM. Vấn nạn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và gây mất trật tự xã hội.

Triệu tập tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên cao tốc

Triệu tập tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên cao tốc

Ngày 24/1, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã bàn giao hồ sơ có liên quan vụ tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên đường cao tốc, tới cơ quan điều tra.