Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển: Thính giả hiến kế 2 lựa chọn

Trần Hải Bằng: Thứ sáu 24/01/2025, 15:41 (GMT+7)

Một thính giả của Kênh VOV Giao thông vừa đưa ra đề xuất về việc tổ chức giao thông nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi -Nguyễn Xiển. nhằm giúp điểm nóng này thoát khỏi cảnh ùn tắc triền miên, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo thính giả Trần Hải Bằng, hiện đang sinh sống ở Khu đô thị Geleximco Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội), người tham gia giao thông đang có quá nhiều lựa chọn tại nút giao này, và ở vị trí quản lý giao thông, chúng ta nên sắp xếp lại tuyến đường để người tham gia giao thông chỉ có 1 lựa chọn hướng đi tại từng vị trí, tối đa là 2.

Như hiện nay, tại nút giao này đang có 8 lựa chọn. Khi đèn xanh bật thì cũng đồng nghĩa với những vị trí còn lại phải dừng, gây ùn tắc cục bộ.

Vậy nếu tất cả các phương tiện đều được di chuyển (dù đoạn đường di chuyển có thể dài hơn 1 chút), ùn tắc giao thông khả năng cao sẽ được giải quyết?

Nút giao 4 tầng Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến-Nguyễn Xiển từ lâu đã trở thành điểm nóng ùn ứ triền miên tại Hà Nội.

Nút giao 4 tầng Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến-Nguyễn Xiển từ lâu đã trở thành điểm nóng ùn ứ triền miên tại Hà Nội.

Do vậy, thính giả Bằng đưa ra phương án tổ chức lại giao thông tại nút giao này như sau: 

Thứ nhất, xác định trục đường chính, ưu tiên:

+ Do hướng đi từ Hà Đông - Nguyễn Trãi đã có hầm chui, vậy nên NTGGT (người tham gia giao thông) dừng đèn đỏ tại nút giao này phần lớn chỉ có nhu cầu rẽ trái (Số ít)

+ Trục đường vành đai 3 Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến sẽ là trục đường được ưu tiên vì lưu lượng đi tuyến đường này sẽ đông hơn.

Thứ hai, bỏ đèn đỏ ở ngã tư này - nối liền đoạn đường từ Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến

+ NTGGT từ Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến muốn đi thẳng, mặc định sẽ được đi liên tục, không còn phải dừng đèn đỏ nữa, nếu muốn rẽ phải đi Nguyễn Trãi hoặc rẽ phải đi Hà Đông cũng không cần dừng đèn.

+ NTGGT từ Khuất Duy Tiến muốn rẽ trái đi Nguyễn Trãi sẽ đi thẳng đến điểm quay đầu trên đường Nguyễn Xiển và quay đầu sau đó rẽ phải về Nguyễn Trãi.

+ NTGGT từ Hà Đông muốn rẽ trái đi Khuất Duy Tiến sẽ rẽ phải về Nguyễn Xiển rồi quay đầu - hoặc đi hầm chui từ Hà Đông qua Nguyễn Trãi rồi quay đầu rẽ phải đi Khuất Duy Tiến (Tương tự với NTGGT ở các vị trí khác)

Thứ ba, xác định điểm quay đầu:

+ Điểm quay đầu trên đường Nguyễn Xiển và Khuất Duy Tiến nên đặt xa nút giao này khoảng 200-300 mét để các phương tiện tại các nút giao có thời gian và khoảng cách để nhập làn, sau đó tách làn.

+ Để tránh ùn tắc tại điểm quay đầu, việc mở rộng điểm quay đầu này cũng sẽ tốn ít chi phí hơn việc mở rộng cả nút giao.

13-1851

Thứ tư, bỏ đường đi lên đường trên cao tại nút giao này

+ Một trong những nguyên nhân gây thêm ún tắc là một lượng xe ô tô được phép đi lên Đường trên cao vành đai 3.

+ Nên lùi điểm lên đường trên cao vành đai 3 ở phía Nguyễn Xiển về gần trường Đại học Thăng Long vì tại vị trí này sẽ rộng và thoáng hơn, không có nút giao gây ùn tắc nào.

+ Đường đi lên đường trên cao ở phía Khuất Duy Tiến nên bỏ - vì tại đây gần nút giao Lê Văn Lương, không thể lùi sang vị trí khác được

Thứ năm, tổ chức lại giao thông tại nút giao Phạm Tu – Nguyễn Xiển 

+ Tại nút giao Phạm Tu - Nguyên Xiển nên bỏ đèn đỏ, các phương tiện đi trên trục Nguyễn Xiển sẽ được phép đi liên tục, tránh ùn tắc

+ NTGGT muốn rẽ trái đi các hướng thì sẽ đi thẳng và tìm điểm quay đầu.

Thứ sáu, thí điểm trước tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển.

Sau khi thí điểm và đánh giá hiệu quả, có thể áp dụng mô hình này tại các nút giao lớn khác như Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến.

 Như vậy, sau khi điều chỉnh như đề xuất, tại từng vị trí, NTGGT sẽ chỉ được tối đa 2 lựa chọn:

+ Đi thẳng

+ Rẽ phải hoặc Quay đầu

Theo anh Bằng, là một người tham gia giao thông nhiều năm trên tuyến đường này, anh mong muốn những thay đổi tích cực để quá trình di chuyển hàng ngày nhẹ nhàng hơn.

"Đề xuất của tôi có thể còn nhiều hạn chế, nhưng việc thí điểm để đánh giá hiệu quả ban đầu không hề tốn kém", anh Bằng cho biết.

 

Trần Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Quá tốc độ từ 10 - 20km/h: Phạt 6 triệu, trừ 2 điểm

Quá tốc độ từ 10 - 20km/h: Phạt 6 triệu, trừ 2 điểm

Hành vi chạy ô tô quá tốc độ từ 10km/h đến 20km/h có thể khiến người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời bị trừ 2 điểm trên GPLX.

Ngược chiều, lùi, quay đầu trên cao tốc: Bị phạt 40 triệu, trừ 10 điểm

Ngược chiều, lùi, quay đầu trên cao tốc: Bị phạt 40 triệu, trừ 10 điểm

Thính giả Đặng Xuân Hùng (Phủ Lý - Hà Nam) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông: Hành vi quay đầu xe trên cao tốc bị xử phạt như thế nào theo quy định mới của pháp luật?

Ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Bắt đầu từ ngày 01/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

Hà Nội được viện trợ để tối ưu vận tải công cộng đa phương thức

Hà Nội được viện trợ để tối ưu vận tải công cộng đa phương thức

Hà Nội vừa tiếp nhận Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Cải thiện giao thông công cộng", từ viện trợ không hoàn lại của Hội đồng Vùng Île-de-France (Pháp). Trong bối cảnh đã có đường sắt đô thị, xe buýt,… nhưng sự liên thông chưa rõ nét, dự án được kỳ vọng sẽ giúp thiết lập mạng lưới và nâng sức hấp dẫn cho GTCC.

Phố đồng hồ, nơi giữ nhịp thời gian

Phố đồng hồ, nơi giữ nhịp thời gian

Phố đồng hồ Trần Quốc Toản nằm trên con đường cùng tên ở quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, từ lâu, đã trở thành điểm đến quen thuộc không chỉ của người dân địa phương mà còn của những tín đồ đam mê đồng hồ cổ.

Để trừ “đúng và đủ”

Để trừ “đúng và đủ”

Trừ điểm giấy phép lái xe đang được coi là hình thức phạt bổ sung có tính răn đe mạnh mẽ đối với người tham gia giao thông.

TP.HCM: Mất ATGT vì chưa di dời hệ thống trụ điện trên đường Dương Quảng Hàm

TP.HCM: Mất ATGT vì chưa di dời hệ thống trụ điện trên đường Dương Quảng Hàm

Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được nhiều phản ánh con đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp, TP.HCM) thi công mở rộng chưa thể di dời khoảng 100 trụ điện án ngữ giữa đường, khiến nhiều người đi đường cảm thấy bất tiện nguy hiểm khi chạy xe vào ban đêm.