Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Xin chào 2 anh.
Xin chào mọi người, tôi tên là Bùi Viết Tiến, tôi đang ở quận Đống Đa
Mình là Lê Thế Lâm, đang ở Ngã Tư Sở, quận Thanh Xuân
Cảm ơn 2 anh đã tham gia cuộc trò chuyện. Hàng ngày di chuyển trên đường Chùa Bộc các anh thấy tình hình giao thông tại đây như thế nào? Mời anh Tiến, một người dân của quận Đống Đa!
Anh Tiến: Nói chung là tình trạng ùn tắc này thì không phải giờ cao điểm cũng rất khó khăn, mặt đường không bằng nữa, gây trì hoãn khi đi làm công việc. Tắc nhất vào buổi sáng từ 7h đến 9h, có thể sớm hơn, mình đi từ 7h. Chiều tầm 4h30 đến hơn 7h30.
Anh Lâm: Vào giờ cao điểm hiện tại đoạn đường này đang trong giai đoạn thi công bên phải, thường từ 4h30 trở đi thì khá là tắc và đi khó. Theo em thấy tiết diện mặt đường khá là nhỏ, di chuyển qua đoạn Chùa Bộc này giờ cao điểm rất mất thời gian.
Hiện nay tại đây đang thi công dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà, nên đường Chùa Bộc đoạn từ Học viện Ngân hàng về ngã tư Chùa Bộc – Thái Hà một phần vẫn ngổn ngang đất đá, phần còn lại vẫn có mặt đường nhựa. Khi các anh di chuyển qua đoạn này gặp khó khăn gì?
Anh Tiến: Vỉa hè thì chưa được hoàn thiện xong, rác vứt rất nhiều, vật liệu xây dựng gây bụi bẩn trên đường và ô nhiễm nhiều. Mưa trũng mình đi mình vấp vào ổ lúc nào không biết. Giờ cao điểm thì ô tô, xe buýt đi nhiều nên là xe máy có khi phải đi ra khỏi làn đường chính đi lên vỉa hè.
Anh Lâm: Khi mà đang đi trên đường nhựa mà mình phi xuống đường đấy mình sẽ di chuyển khó hơi mà đi 2 tay bị chênh, bị ghềnh tay phải giữ chắc hơn. Ngày nắng đi qua cảm giác sẽ bụi và sẽ khó chịu hơn nhiều chứ anh. Bụi nó chắn tầm nhìn đi nữa. Các đơn vị thi công thể đẩy hoàn thành sớm đường để mọi người đi dễ dàng.
Anh Lâm vừa nhắc tới đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành tuyến đường này. Đây có phải mong muốn của 2 anh không?
Anh Lâm: Tất nhiên thì đường thì em vẫn phải đi thôi, giờ người ta có thi công hay không thi công thì em vẫn phải đi bình thường, vẫn phải chấp nhận thôi anh. Rất muốn đơn vị thi công có thể đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành sớm đường để mọi người đi dễ dàng.
Anh Tiến: Mong muốn thì em chỉ mong muốn xây dựng tuyến đường nhanh để cho mọi người lưu thông ít nhất không bị ô nhiễm môi trường. Mong mọi người tham gia giao thông ở tuyến đường này tuân thủ đúng giao thông để tránh xảy ra tai nạn, ùn tắc kéo dài. Còn thi công thì cũng đang thi công rồi thì chỉ mong mọi người đang làm việc thì làm tốt và đúng thời hạn công việc. Phóng viên
Cảm ơn anh Bùi Viết Tiến và Lê Thế Lâm đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông!
Dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà là một trong các dự án trọng điểm của Hà Nội để cải thiện ùn tắc ở một trong các nút giao nóng nhất trên địa bàn Đống Đa. Theo dự kiến, đến 30/4/2024, dự án sẽ cơ bản xong phần thảm thô, và hoàn thành vào 30/8 năm nay.
Tuy nhiên sau hơn 1 năm giải phóng mặt bằng, công trường vẫn ngổn ngang gạch đá, rác thải đổ trộm, gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Người dân rất chia sẻ với những khó khăn bất khả kháng trong thời gian thi công, song cũng rất mong muốn tiến độ dự án được đẩy nhanh, để tránh ảnh hưởng quá nhiều đến việc đi lại và an toàn giao thông.
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.
Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12
Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.
Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.
Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...
Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.