Phụ huynh đề nghị cấm hẳn việc lái ô tô trong sân trường
Chỉ trong vòng 2 tuần gần đây xảy ra 2 vụ tai nạn với học sinh khi bị ô tô của phụ huynh hoạt động trong trường học tông phải.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Xin chào 2 anh.
Xin chào mọi người, tôi tên là Bùi Viết Tiến, tôi đang ở quận Đống Đa
Mình là Lê Thế Lâm, đang ở Ngã Tư Sở, quận Thanh Xuân
Cảm ơn 2 anh đã tham gia cuộc trò chuyện. Hàng ngày di chuyển trên đường Chùa Bộc các anh thấy tình hình giao thông tại đây như thế nào? Mời anh Tiến, một người dân của quận Đống Đa!
Anh Tiến: Nói chung là tình trạng ùn tắc này thì không phải giờ cao điểm cũng rất khó khăn, mặt đường không bằng nữa, gây trì hoãn khi đi làm công việc. Tắc nhất vào buổi sáng từ 7h đến 9h, có thể sớm hơn, mình đi từ 7h. Chiều tầm 4h30 đến hơn 7h30.
Anh Lâm: Vào giờ cao điểm hiện tại đoạn đường này đang trong giai đoạn thi công bên phải, thường từ 4h30 trở đi thì khá là tắc và đi khó. Theo em thấy tiết diện mặt đường khá là nhỏ, di chuyển qua đoạn Chùa Bộc này giờ cao điểm rất mất thời gian.
Hiện nay tại đây đang thi công dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà, nên đường Chùa Bộc đoạn từ Học viện Ngân hàng về ngã tư Chùa Bộc – Thái Hà một phần vẫn ngổn ngang đất đá, phần còn lại vẫn có mặt đường nhựa. Khi các anh di chuyển qua đoạn này gặp khó khăn gì?
Anh Tiến: Vỉa hè thì chưa được hoàn thiện xong, rác vứt rất nhiều, vật liệu xây dựng gây bụi bẩn trên đường và ô nhiễm nhiều. Mưa trũng mình đi mình vấp vào ổ lúc nào không biết. Giờ cao điểm thì ô tô, xe buýt đi nhiều nên là xe máy có khi phải đi ra khỏi làn đường chính đi lên vỉa hè.
Anh Lâm: Khi mà đang đi trên đường nhựa mà mình phi xuống đường đấy mình sẽ di chuyển khó hơi mà đi 2 tay bị chênh, bị ghềnh tay phải giữ chắc hơn. Ngày nắng đi qua cảm giác sẽ bụi và sẽ khó chịu hơn nhiều chứ anh. Bụi nó chắn tầm nhìn đi nữa. Các đơn vị thi công thể đẩy hoàn thành sớm đường để mọi người đi dễ dàng.
Anh Lâm vừa nhắc tới đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành tuyến đường này. Đây có phải mong muốn của 2 anh không?
Anh Lâm: Tất nhiên thì đường thì em vẫn phải đi thôi, giờ người ta có thi công hay không thi công thì em vẫn phải đi bình thường, vẫn phải chấp nhận thôi anh. Rất muốn đơn vị thi công có thể đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành sớm đường để mọi người đi dễ dàng.
Anh Tiến: Mong muốn thì em chỉ mong muốn xây dựng tuyến đường nhanh để cho mọi người lưu thông ít nhất không bị ô nhiễm môi trường. Mong mọi người tham gia giao thông ở tuyến đường này tuân thủ đúng giao thông để tránh xảy ra tai nạn, ùn tắc kéo dài. Còn thi công thì cũng đang thi công rồi thì chỉ mong mọi người đang làm việc thì làm tốt và đúng thời hạn công việc. Phóng viên
Cảm ơn anh Bùi Viết Tiến và Lê Thế Lâm đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông!
Dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà là một trong các dự án trọng điểm của Hà Nội để cải thiện ùn tắc ở một trong các nút giao nóng nhất trên địa bàn Đống Đa. Theo dự kiến, đến 30/4/2024, dự án sẽ cơ bản xong phần thảm thô, và hoàn thành vào 30/8 năm nay.
Tuy nhiên sau hơn 1 năm giải phóng mặt bằng, công trường vẫn ngổn ngang gạch đá, rác thải đổ trộm, gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Người dân rất chia sẻ với những khó khăn bất khả kháng trong thời gian thi công, song cũng rất mong muốn tiến độ dự án được đẩy nhanh, để tránh ảnh hưởng quá nhiều đến việc đi lại và an toàn giao thông.
Chỉ trong vòng 2 tuần gần đây xảy ra 2 vụ tai nạn với học sinh khi bị ô tô của phụ huynh hoạt động trong trường học tông phải.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h hôm nay (3/10) sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Một số chặng của dự án đường sắt cao tốc Bắc–Nam sẽ được khởi công vào năm 2027 và dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào năm 2035. Vậy đường sắt sẽ ra sao? Cần tính toán, quy hoạch mạng lưới đường sắt Quốc gia như thế nào trong bối cảnh hình thành hệ thống đường sắt cao tốc?
Chiều 03/10, trả lời câu hỏi phóng viên về việc nhiều ý kiến đề nghị xóa bỏ Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp tại các trường phổ thông nhằm tránh tình trạng lạm thu, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã có văn bản khẳng định, Ban đại diện cha mẹ học sinh là cần thiết.
Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN, thuộc top 15 quốc gia trên thế giới có tỷ lệ nam giới hút thuốc là nhiều nhất với tỷ lệ trên 45%.
Thời gian gần đây một số địa phương trên cả nước đã thí điểm cho học sinh THCS được nghỉ thêm ngày thứ bảy, lịch học từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Nhiều gia đình và học sinh bày tỏ sự hào hứng với điều này.
Tỷ lệ sử dụng thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nóng đã tăng gần gấp đôi, lên mức 8% trong một nghiên cứu mới đây của Đại học y tế cộng đồng.