Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Nỗ lực tối đa để đưa nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất về đích đúng 30/4/2025

Huy Hoàng: Thứ năm 20/06/2024, 06:10 (GMT+7)

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bên liên quan phấn đấu hết mình để hoàn thành và đưa vào khai thác dự án Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đúng dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước 30/4/2025.

Đây vừa là vinh dự vừa là thử thách lớn đối với chủ đầu tư, các nhà thầu cùng đội ngũ kỹ sư, công nhân, người lao động tại dự án này.  

PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi trực tiếp trên công trường với ông Lê Khắc Hồng - Trưởng ban quản lý dự án Nhà ga hành khách T3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoàn thành và đưa vào khai thác Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đúng dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước 30/4/2025.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoàn thành và đưa vào khai thác Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đúng dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước 30/4/2025.

PV: Thưa ông Lê Khắc Hồng, đến thời điểm này khối lượng thi công thực tế trên công trường như thế nào, có đảm bảo được mục tiêu hoàn thành dịp 30/4/2025?

Ông Lê Khắc Hồng: Chúng tôi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như TP.HCM là phải đưa công trình nhà ga T3 vào hoạt động vào dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng đất nước 30/4/2025. So với hợp đồng thì tiến độ này bắt buộc phải rút ngắn đến 2 tháng.

Với những cải tiến về thi công hiện đại tiên tiến lẫn quản trị dự án, điều hành tại công trường với phương châm thi công 3 ca 4 kíp, vượt nắng thắng mưa, ăn tranh thủ ngủ khẩn trương…đánh giá một cách tổng thể thì hiện nay chúng tôi đạt khoảng 60% tổng khối lượng dự án.

Từ nay đế 30/4/2025 thì còn khoảng 10 tháng nữa, chúng tôi quyết tâm phân bổ thời gian, cách quản trị chia công trình thành nhiều hạng mục nhỏ, các khu vực thi công nhỏ để thi công cuốn chiếu, quản trị khối lượng lẫn tiến độ 15 ngày 1 lần…chúng tôi đảm bảo đưa công trình về đích đúng tiến độ như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như mong mỏi của người dân

PV: Đâu là những khó khăn, vướng mắc lớn nhất mà chúng ta gặp phải trong quá trình thi công nhà ga hành khách T3?

Ông Lê Khắc Hồng Trưởng ban quản lý dự án Nhà ga hành khách T3

Ông Lê Khắc Hồng Trưởng ban quản lý dự án Nhà ga hành khách T3

Ông Lê Khắc Hồng: Hiện nay, tất cả các yếu tố về thi công thì cơ bản chúng tôi đã kiểm soát được, kể cả các yếu tố về kỹ thuật, an toàn, nguồn vật tư vật liệu nhập khẩu lẫn tài chính…cơ bản kiểm soát được.

Tuy nhiên, cái khó khăn lớn nhất trên công trường là mặt bằng thi công rất chật hẹp nên phải phân bổ các hạng mục ra và nhường nhịn, ưu tiên cho các hạng mục cần thiết theo thứ tự trước sau.

Khó khăn thứ hai là công trường nhà ga T3 nằm cạnh Cảng hàng không Tân Sơn Nhất rất nhộn nhịp, đang khai thác nên việc vừa khai thác vừa thi công rất khó khăn.

Vấn đề thời tiết luôn là một yếu tố quan trọng trong thi công các công trình tuy nhiên chúng tôi đã tính trước và nỗ lực ngay từ ban đầu nên thời điểm này dù đang trong mùa mưa nhưng các phần xây lắp, xây thô đã hoàn thiện, đã xong.

Dự kiến trong tháng 9 sẽ hoàn thành lợp mái và sau khi có mái rồi thì sẽ thi công bên trong 24/7 phần trong nhà nên không chịu ảnh hưởng lớn về thời tiết.

PV: Để có thể về đích như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phú, chúng ta đã có những giải pháp nào ?

Ông Lê Khắc Hồng: Chúng tôi có 5 giải pháp chính. Thứ nhất là phải tăng ca tăng kíp, làm việc 24/24, đây là việc bắt buộc vì thời gian còn rất ngắn. Thứ hai là phải áp dụng các công nghệ thi công tiên tiến để rút bù được thời gian.

Thứ ba là để khắc phục khó khăn về mặt bằng bằng cách phải huy động nhà thầu phải gia công các cấu kiện ngoài công trường để vận chuyển về lắp đặt. Thứ tư, chúng tôi nỗ lực chủ động tài chính, đáp ứng đầy đủ kịp thời cho nhà thầu.

Cuối cùng là quan tâm đặc biệt đến đời sống của người lao động như bố trí nhân viên y tế tại công trường, nước uống đồ ăn lán trại …để làm sao cho công nhân có thể tái tạo sức lao động và làm việc hăng say.

PV: Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
59 xe máy và 08 ô tô bị phạt nguội trong 2 ngày

59 xe máy và 08 ô tô bị phạt nguội trong 2 ngày

Từ ngày 3/12 đến 4/12/2025, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội đã phát hiện, ghi hình 67 trường hợp phương tiện vi phạm, gồm cả ô tô và mô tô vi phạm tại khu vực nội đô Hà Nội và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Hà Nội: 20 ngày, xử lý hơn 1.000 vi phạm kinh doanh vận tải

Hà Nội: 20 ngày, xử lý hơn 1.000 vi phạm kinh doanh vận tải

Từ ngày 15/11/2015 đến 5/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử lý 1.086 trường hợp xe kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách vi phạm trật tự, an toàn giao thông và các quy định về vận tải.

GPMB Vành đai 1: Người cố bám trụ buôn bán, người lao đao thanh lý nguồn hàng

GPMB Vành đai 1: Người cố bám trụ buôn bán, người lao đao thanh lý nguồn hàng

Dự án giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1 (Hà Nội) đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ, nhiều hộ kinh doanh, dân cư tại đây “trở tay không kịp”, hàng hóa chưa thể thanh lý, một số hộ buôn bán vẫn cố kinh doanh giữa khói bụi công trường.

Hàng loạt ki-ốt, diện tích mặt bằng công bị bỏ hoang

Hàng loạt ki-ốt, diện tích mặt bằng công bị bỏ hoang

Giữa những khu đô thị sầm uất hay các khu nhà tái định cư của Hà Nội, nơi từng được kỳ vọng sẽ trở thành những không gian sống văn minh, tiện ích… lại đang tồn tại một nghịch lý kéo dài nhiều năm.

Từ Hỏa Lò nhìn lại bầu trời lửa đạn năm 1972

Từ Hỏa Lò nhìn lại bầu trời lửa đạn năm 1972

Những ngày tháng 12 này, khi Hà Nội se lạnh trong nhịp sống bình yên, có một không gian lặng lẽ đưa người xem ngược dòng ký ức, trở về với những ngày đêm rung chuyển lịch sử của dân tộc.

Nuối tiếc những quãng lũy trăm tuổi

Nuối tiếc những quãng lũy trăm tuổi

Giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội hôm nay, ít ai biết rằng dưới những con đường quen thuộc lại ẩn giấu dấu tích của những trường lũy từng bảo vệ kinh thành Thăng Long suốt hàng trăm năm. Những đoạn đê xưa ấy giờ ra sao giữa làn sóng đô thị hóa?

Cần Thơ: Ruộng rẫy xác xơ vì… khói thải

Cần Thơ: Ruộng rẫy xác xơ vì… khói thải

Thời gian gần đây, đường dây nóng của VOV Giao thông Quốc gia đã nhận được đơn thư phản ánh của nhiều hộ dân khu vực Bắc Vàng, phường Thới Long, TP. Cần Thơ về tình trạng ô nhiễm khói thải, gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp.