Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Niềm tin phục hồi của cộng đồng doanh nghiệp đang rất tích cực

Như Ngọc: Thứ năm 04/04/2024, 12:15 (GMT+7)

Quý I, cả nước có hơn 36.200 doanh nghiệp thành lập mới, đây là số doanh nghiệp thành lập mới trong quý I cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

# Tình hình kinh tế quý I của Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu khả quan, niềm tin phục hồi của cộng đồng DN cũng rất tích cực. 

Dẫn chứng là Quý I, cả nước có hơn 36.200 doanh nghiệp thành lập mới, đây là số doanh nghiệp thành lập mới trong quý I cao nhất trong 10 năm trở lại đây. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+

# Kết quả cuộc 'Khảo sát doanh nghiệp tại ASEAN' của HSBC cho thấy, khoảng 9/10 doanh nghiệp Việt Nam có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào các thị trường ASEAN. 

# Giá vàng hôm nay trên thế giới tăng kỷ lục, có thời điểm vượt 2.300 USD/ounce và dao động quanh mốc này sau khi Chủ tịch Fed khẳng định vẫn giữ kế hoạch giảm lãi suất năm nay.

Diễn biến này cũng đã ảnh hưởngu đến thị trường trong nước, bởi trong sáng nay, trong khi giá vàng SJC chững lại ở mức 81 triệu đồng/lượng, thì vàng nhẫn tăng mạnh, lập kỷ lục mới, vượt 72 triệu đồng/lượng. 

# Liên quan đến gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, nhiều ý kiến cho rằng, lãi suất của gói tín dụng này còn cao hơn lãi suất ưu đãi mua nhà ở thương mại.

Do đó, nếu nguồn cung nhà ở xã hội tăng thì người mua chắc chắn sẽ lựa chọn gói vay ưu đãi tại Ngân hàng chính sách xã hội và điều này có thể dẫn tới tình trạng gói tín dụng 120.000 tỷ đồng bị “bỏ rơi”. 

# Việt Nam vẫn có 6 tỉ phú đô-la trong danh sách này. Đáng chú ý, chỉ có 2/6 người ghi nhận tài sản giảm, các tỉ phú Việt Nam còn lại đều ghi nhận tài sản tăng hơn so với năm 2023.

Người giàu nhất thế giới hiện là Chủ tịch kiêm CEO LVMH - Bernard Arnault với 233 tỉ USD. Theo sau là CEO Tesla Elon Musk với 195 tỉ USD. 

 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Khép lại phiên sáng nay, VN-Index liệu có tiếp tục điều chỉnh trong nền tích lũy trước cản mạnh 1.300 điểm hay không? 

Sự thận trọng tiếp tục diễn ra trên thị trường khi thanh khoản xuống thấp, các nhóm ngành cổ phiếu hầu như chỉ biến động nhẹ về giá. Chỉ số theo đó giằng co, rung lắc nhẹ ở trên tham chiếu.

Dù vậy thị trường vẫn xanh nhờ động lực từ bộ 3 cổ phiếu trụ gồm VCB, VNM và BID. Ngoài ra còn có một cổ phiếu bất động sản khác là NVL đóng góp tích cực cho VN-Index.

# Về diễn biến khối ngoại, đà mua ròng bị thu hẹp đáng kể, trước áp lực bán ròng của VHM, HPG, DXG và DIG.

Ngược lại, 2 cổ phiếu trụ trong nhóm dẫn đầu về đóng góp điểm cho VN-Index là VNM và VCB cũng đang đứng thứ nhất và thứ ba về giá trị mua ròng.

Thanh khoản cũng đang có dấu hiệu suy yếu hơn so với phiên giao dịch hôm qua, nhưng không quá thua kém so với trung bình 5 phiên gần nhất.

 

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thẻ ngân hàng rất xanh

Thẻ ngân hàng rất xanh

Không chỉ tích cực hình thành thói quen phân loại rác để bảo vệ môi trường, nhiều người dân hướng đến chi tiêu không dùng tiền mặt, sử dụng chiếc thẻ có tên là Hi green góp phần rất hữu ích, tiện lợi vào xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh.

Chỉ số MXV-Index tháng 4 giảm 2,7% so với tháng trước

Chỉ số MXV-Index tháng 4 giảm 2,7% so với tháng trước

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4 (ngày 30/4), thị trường ghi nhận 27 mặt hàng giảm giá trong tổng số 31 mặt hàng. Áp lực bán hoàn toàn áp đảo đã khéo chỉ số MXV-Index giảm sâu 1,34% xuống 2,279,13 điểm.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.