Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Những gương mặt quán quân

Duy Thanh: Chủ nhật 11/02/2024, 20:02 (GMT+7)

Hãy cùng VOV Giao thông điểm lại những gương mặt ca sĩ quán quân 2023 trong và ngoài nước. Đó là những nghệ sĩ có những ca khúc hit làm đã làm mưa làm gió trong năm qua, luôn giữ vị trí dẫn đầu tại các BXH âm nhạc trong và ngoài nước.

See Tình - Hoàng Thuỳ Linh (Ảnh: YTB Hoàng Thuỳ Linh)

See Tình - Hoàng Thuỳ Linh (Ảnh: YTB Hoàng Thuỳ Linh)

Chương trình "Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn, văn học năm 2023" tôn vinh các gương mặt văn nghệ sĩ tiêu biểu.. Ca sĩ nổi bật của năm thuộc về chủ nhân ca khúc "See tình". Và Hoàng Thuỳ Linh cũng là gương mặt Duy Thanh muốn nhắc đến lúc này.

Tháng 9/2023, Hoàng Thùy Linh tổ chức live show đầu tiên sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Năm qua, ca khúc See tình của Hoàng Thùy Linh trở thành hiện tượng âm nhạc, phủ sóng nhiều quốc gia thông qua mạng xã hội.

Trong năm 2023 Hoàng Thuỳ Linh cũng đánh dấu trên bản đồ âm nhạc việt nam với ca khúc Miền đất hứa cùng Đen, ca khúc cũng ngay lặp tức cũng chiếm những vị trí cao tại các BXH âm nhạc trong nước.

Hit Me Up - BinZ (Ảnh: YTB SpaceSpeakers Best Collection)

Hit Me Up - BinZ (Ảnh: YTB SpaceSpeakers Best Collection)

Trở lại thị trường nhạc Việt sau một thời gian vắng bóng, Binz xuất hiện với diện mạo mới, khác hẳn hình ảnh cực ngầu "phủ" dàn đồ hiệu như trước đây.Khán giả, nhất là rap fan, gần đây hẳn không khỏi ngạc nhiên khi thấy một Xuân Đan vừa quen vừa lạ, thật ra, đó chính là nam rapper Binz phiên bản 2023

Hit me up là bài hát mở đường trong EP đầu tay Đan Xinh in Love của Binz. Trước đó, Binz cũng liên tục được nhắc tên bởi những chia sẻ chân thành về tình yêu trong series Yêu lành và sự kiện mang dấu ấn khi bản hit Bigcityboi của anh trở thành bài nhạc rap tiếng Việt đầu tiên góp mặt trong phim bom tấn Hollywood Expend4bles.

Ca khúc "Hit Me Up” của Binz vừa ra mắt đã nhanh chóng xếp vị trí thứ 1 video thịnh hành trên nền tảng YouTube Việt Nam.

Văn Mai Hương cho biết cô luôn trân trọng cảm xúc chân thật, những câu chuyện rất đời mà Hứa Kim Tuyền mang vào trong âm nhạc (Ảnh: Edi Lương)

Văn Mai Hương cho biết cô luôn trân trọng cảm xúc chân thật, những câu chuyện rất đời mà Hứa Kim Tuyền mang vào trong âm nhạc (Ảnh: Edi Lương)

Năm 2023 cũng đươc xem là năm đại thắng của Văn Mai Hương, khi liên tiếp có những bản hits lớn khi kết hợp cùng Hứa Kim Tuyền ra mắt album Minh tinh với một số ca khúc gây được tiếng vang như Mưa tháng sáu, Đại minh tinh, Martini, v.v..

Mới nhất, hồi tháng 12 – 2023, Văn Mai Hương đã được Liên hợp quốc mời thể hiện ca khúc chủ đề của Hội nghị về Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2023 (COP28) đang diễn ra tại thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất).

Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh biến đổi khí hậu là thách thức lớn, ngày càng tác động nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu và COP28 trở thành hội nghị lớn nhất trong lịch sử về số lượng các nguyên thủ, người đứng đầu Chính phủ và đại biểu các nước góp mặt.

Ca sĩ Văn Mai Hương rất vinh dự là nghệ sĩ Việt Nam được Liên hợp quốc mời tham gia thể hiện bài hát chủ đề của COP28. Ca khúc “Lasting Legacy” với sự hòa giọng của Văn Mai Hương cùng hàng loạt các nghệ sĩ quốc tế RedOne, Balquees, AGNEZ MO, Valeriya, Dalia, Arrow Bwoy, BOYS STORY, Gims… hy vọng có thể kêu gọi thêm được nhiều sự chung tay ứng phó với thách thức toàn cầu.

Năm 2023 đánh dấu một năm với nhiều hoạt động nổi bật của Văn Mai Hương. Ngoài phát hành album phòng thu thứ 4 trong sự nghiệp, cô còn liên tục góp mặt trong các hoạt động, chương trình tầm cỡ được tổ chức ở cả trong nước và nước ngoài.

Văn Mai Hương cũng là nữ ca sĩ phủ sóng Top trending Youtube Vietnam trong năm nay với: “Đừng xin lỗi nữa” (tháng 3); “Tôi thương ba” (tháng 4); “Mưa tháng sáu” (tháng 5 + tháng 6); “Đại minh tinh” (tháng 9 + tháng 10). Tại bảng xếp hạng của giải thưởng thường niên “Làn sóng xanh”, bản hit “Mưa tháng sáu” đã có 17 tuần liên tiếp lọt top ca khúc yêu thích và là một trong số những bài hát trụ hạng lâu nhất từ đầu năm đến nay.

Trong bảng xếp hạng “Top bài hát được nghe nhiều nhất” trên Apple Music 2023, Văn Mai Hương có tới 2 ca khúc lọt Top là: “Mưa tháng sáu”, “Một ngàn nỗi đau”.

Cắt Đôi Nỗi Sầu - Tăng Duy Tân (Ảnh: YTB Tăng Duy Tân)

Cắt Đôi Nỗi Sầu - Tăng Duy Tân (Ảnh: YTB Tăng Duy Tân)

Tổng kết 2023, một trang tin lớn về showbiz đã đăng tải thông tin Tăng Duy Tân là "nghệ sĩ Việt có khá nhiều bài hát tiếng Việt ra thế giới". Đi kèm với đó, trang tin này dẫn chứng Tăng Duy Tân đã có các ca khúc "ra thế giới" như Ngây Thơ, Dạ Vũ, Bên Trên Tầng Lầu và mới nhất là Cắt Đôi Nỗi Sầu.

Chứng minh cho điều này, MV Bên Trên Tầng Lầu không chỉ đang đạt top 1 trending tại Việt Nam mà cũng đang giữ top 76 trending YouTube thế giới, top 26 tại Đài Loan (Trung Quốc) hay top 10 tại Australia. Nam ca sĩ/ nhạc sĩ đã mang về cho bản thân khá nhiều bản hit, không chỉ viral trong nước mà cũng có độ phủ sóng cao tại thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh đó, các sáng tác của Tăng Duy Tân cho những ca sĩ khác như Hồ Ngọc Hà, Hòa Minzy, Đức Phúc,... cũng cực kì thành công, chứng tỏ việc anh không chỉ hát hay mà tài sáng tác cũng đáng gờm.

MV Cắt đôi nỗi sầu của Tăng Duy Tân - chỉ sau chưa đầy 2 ngày ra mắt đã vươn lên top 1 trending và giữ vị trí đó đến thời điểm hiện tại là đã sau 9 ngày, mặc dù có nhiều "đối thủ" cạnh tranh đáng gờm như Karik, B Ray, Văn Mai Hương, Double2T,... Tăng Duy Tân còn ghi thêm nhiều thành tích đáng nể tại các BXH âm nhạc uy tín: The best of Zingchart; Làn sóng xanh 2023; spotyfi...

Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng - Thành Đạt (Ảnh: YTB NhacPro Tube)

Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng - Thành Đạt (Ảnh: YTB NhacPro Tube)

Có thể nói ca khúc Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng vẫn đang rất HIT và HOT trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Suốt 2023, khán giả vẫn thường nghe những giai điệu quen thuộc của ca khúc Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng được vang lên ở khắp mọi nơi.

Từ các quán cà phê cho đến việc được các nghệ sĩ cover trên sân khấu. Điều này khiến nhiều khán giả càng thêm tò mò, liệu rằng ai mới là người đứng sau bản hit này? 

Đỗ Thành Đạt sinh năm 2000, là giọng ca trẻ đầy triển vọng của làng nhạc Việt trong những năm gần đây. Nam ca sĩ sở hữu gương mặt điển trai cùng giọng hát trầm ấm, ngọt ngào. Những bản hit gắn liền với tên tuổi của Thành Đạt có thể kể đến như: Sao Cũng Được, Cơm Đoàn Viên, Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng,...

Thích Thích - Phương Ly (Ảnh: Phuong Ly Official)

Thích Thích - Phương Ly (Ảnh: Phuong Ly Official)

Năm 2023, Phương Ly đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Thích Thích. Trước đó, nữ ca sĩ đã liên tục "nhá hàng" cho màn trở lại đường đua Vpop của mình.

Theo đó, hích Thích là ca khúc thứ 4 thuộc dự án Little Flowers của Phương Ly, với 3 ca khúc thành công trước đó là Mặt Trời Của Em, Anh Là Ai, Missing You. Màu sắc tươi sáng, đáng yêu từ phần nghe đến phần nhìn của Thích Thích hứa hẹn sẽ chinh phục trái tim của khán giả.

Vẫn là âm nhạc tích cực, vui tươi từ giai điệu đến lời ca cùng phần hình ảnh vừa thời trang, vừa độc đáo "cộp mác" Phương Ly, nhưng Thích Thích đặc biệt hơn cả nhờ sự xuất hiện của "nam chính" JustaTee và được làm theo khung hình có tỷ lệ 4:3 thay vì khung dọc như 3 MV trước đó.

'Flowers' được cho là viết về chồng cũ của Miley - tài tử Liam Hemsworth (Ảnh: People)

"Flowers" được cho là viết về chồng cũ của Miley - tài tử Liam Hemsworth (Ảnh: People)

Chuyển sang các gương mặt quán quân ở thị trường âm nhạc quốc tế. Với 1,16 tỷ lượt nghe trực tuyến chỉ sau 2 tháng phát hành, "Flowers" của Miley Cyrus lập thành tích khủng, chính thức trở thành ca khúc được sử dụng nhiều nhất năm 2023.

Theo thống kê, đây là ca khúc được khán giả trên toàn thế giới sử dụng nhiều nhất trong năm 2023, chiếm 1,16 tỷ lượt nghe chỉ sau 2 tháng kể từ khi phát hành. Đây là một thành tích lớn đối với bất kì nghệ sĩ nào. Với riêng Miley Cyrus, “Flowers” cũng đánh dấu sự trở lại vô cùng thành công của cô sau nhiều năm nỗ lực chiếm lĩnh thị trường âm nhạc.

Từ trước khi phát hành, ca khúc này đã gây chú ý do những suy đoán về việc liên quan tới chồng cũ của Miley - nam diễn viên Liam Hemsworth. Cho tới khi ca khúc ra mắt, khán giả một lần nữa chắc chắn về tin đồn này bởi những ca từ của “Flowers” như thể lời tâm sự của cựu ngôi sao Disney gửi tới chồng cũ của mình. 

“Flowers” giữ ngôi vị đầu bảng BXH Billboard trong 6 tuần kể từ khi ra mắt, liên tục thống trị BXH Billboard Hot 100. Ở thời điểm hiện tại, ca khúc đang đứng ở vị trí thứ 2 nhưng về số lượt nghe trực tuyến, ca khúc vẫn chiếm ngôi đầu bảng. Đây cũng là ca khúc được phát trực tuyến nhiều nhất một tuần trong lịch sử Spotify.

Ngoài ra, bản hit “Kill Bill” của SZA là ca khúc được sử dụng nhiều thứ hai trong năm nay. Đứng thứ 3 là “Die For You” của The Weeknd và Ariana Grande.

Taylor Swift: The Eras Tour (Ảnh: Billboared)

Taylor Swift: The Eras Tour (Ảnh: Billboared)

Năm 2023, Taylor Swift chạm vào đâu đều biến thành kim cương. Cô được Time bình chọn là Nhân vật của năm, là nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới nhận danh hiệu này. Và với Taylor Swift, có vẻ năm 2024 của cô sẽ còn rực rỡ hơn. 

Với chuyến lưu diễn mang về hơn 1 tỉ USD, khẳng định vị thế lớn trong nền kinh tế Mỹ, "bom tấn" Taylor Swift: The Eras Tour vượt qua cả Hollywood trên sân chơi của họ, là một trong những nhân vật có ảnh hưởng tới bầu cử tổng thống Mỹ năm sau...

Tại hạng mục Thành tựu điện ảnh và phòng vé - một hạng mục chiều lòng khán giả ở Quả cầu vàng năm sau, bộ phim Taylor Swift: The Eras Tour được đề cử cùng với những "bom tấn" điện ảnh gồm: Oppenheimer, The Super Mario Bros. Movie, Spider-Man: Across The Spider-Verse...

Hiện chương trình nào cũng khao khát tên Taylor Swift xuất hiện, như một cách tiếp thị và quảng bá hiệu quả nhất bởi sức hút tự nhiên quá khổng lồ. Deadline ví von: "Ở Mỹ, không gì có thể lớn hơn giải Bóng bầu dục quốc gia (NFL), trừ Taylor Swift.

'Bad idea right?' của Olivia Rodrigo (Ảnh: Cosmopolitan)

"Bad idea right?" của Olivia Rodrigo (Ảnh: Cosmopolitan)

"Bad idea right?" của Olivia Rodrigo và "My House" của Beyonce đứng đầu danh sách ca khúc hay nhất năm, do tờ TIME bình chọn 2023

Đứng đầu danh sách là đĩa đơn alt-rock mang âm hưởng thập niên 1990 của "ngôi sao nhạc pop thế hệ mới" Olivia, nội dung xoay quanh câu hỏi gặp lại người yêu cũ có phải là ý tưởng tồi. Bầu không khí mạnh mẽ và hoang dã bao trùm ca khúc, từ giọng hát cho đến tiếng guitar.

Ca sĩ Olivia Rodrigo là một trong những ca sĩ trẻ triển vọng của làng giải trí Âu Mỹ. Cô nàng chỉ mới sinh năm 2003 nhưng đã sở hữu một sự nghiệp đầy triển vọng mà nhiều người phải ao ước. Năm 20023, nữ ca sĩ đã xuất sắc nhận 3 giải Grammy.

Beyoncé có sự trở lại đầy ấn tượng với ca khúc 'My House' (Ảnh: Xinhua)

Beyoncé có sự trở lại đầy ấn tượng với ca khúc "My House" (Ảnh: Xinhua)

Nữ ca sĩ nổi tiếng Beyoncé khẳng định vị thế của mình trong làng âm nhạc US - UK với ca khúc “My House” được trình làng vào những ngày cuối năm 2023.Ngay lập tức ca khúc này đã “gây bão” khi có sự bùng nổi trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến. Được biết, đây cũng là một phần của chiến dịch quảng bá cho bộ phim tài liệu của Beyoncé - “Renaissance: A Film by Beyoncé”.

Theo đó, ca khúc “My House” đã giúp cho Beyoncé thêm một lần nữa khẳng định độ “hot” chưa từng sụt giảm của mình. Nữ ca sĩ cũng phô diễn giọng hát tràn đầy năng lượng cũng như sự tự tin, phong cách ổn định của mình.Ca khúc là sự tổng hòa giữa giai điệu nhạc Pop pha chút Rap đầy sôi động, truyền năng lượng đến người nghe.

Tại Pitchfork - chuyên trang đánh giá âm nhạc quốc tế cũng nhận định, lý do mà “My House” trở nên có sức hút ngay từ lần ra mắt đấu tiên chính là sức ảnh hưởng từ Beyoncé cũng như lời ca khúc, giai điệu vui tươi giúp cho khán giả không ngừng nhún nhẩy theo.

“Đây có lẽ là một trong những ca khúc thành công trong sự nghiệp của Beyoncé khi cô ấy đã truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa tới những người yêu nhạc của mình…” - chuyên trang Pitchfork đưa ra nhận định. 

Theo dự đoán từ Pithcfork, “My House” của Beyoncé sẽ sớm góp mặt và sẵn sàng có những cuộc cạnh tranh trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn vào đầu năm 2024.

Duy Thanh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, kết thúc tuần giao dịch 22–28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn. Mặc dù xu hướng giá có phần trái chiều, nhưng lực mua áp đảo hơn đã kéo chỉ số MXV-Index tăng 0,22% lên 2.334 điểm, đạt mức cao nhất trong 9 tháng qua.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

những năm gần đây, nông nghiệp ĐBSCL đã có những bước phát triển vượt bậc, ghi nhận được sản lượng lúa, trái cây tăng cao, chất lượng vượt trội hơn. Có được thành quả đó một phần nhờ vào việc nông dân đã mạnh dạn đầu tư hơn vào máy móc công nghệ...

Thiếu máy bay, hàng không ráo riết tìm thuê chuẩn bị cho cao điểm hè

Thiếu máy bay, hàng không ráo riết tìm thuê chuẩn bị cho cao điểm hè

Ngành hàng không toàn cầu từ vài tháng trở lại đây đã lâm vào tình trạng không chỉ thiếu hụt về nhân lực, mà cả về máy bay. Điều này khiến giá thuê máy bay tăng lên nhanh chóng, trong khi nhiều hãng bắt đầu tính tới phương án sử dụng những chiếc máy bay cũ hơn, vốn bị bỏ lại trong thời kì COVID-19.