Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia
Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mời các bạn nghe những cảm nhận của các thính giả khiếm thị, những người bạn đã gắn bó, sống cùng radio FM91mhz.
Từ nhỏ chỉ sống với mẹ tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình tỉnh Yên Bái, chàng trai Tạ Văn Thành sinh năm 1990 đã trở thành người bạn thân thiết của VOV Giao thông FM91mhz từ lúc nào không biết. Từ lúc sinh ra Thành đã bị cứng cơ một phần ở chân và yếu nên đi lại không được như mọi người, tuy vậy Thành luôn cố gắng và nỗ lực làm mọi việc có thể trong khả năng.
Tình cờ biết đến VOV Giao thông FM91mhz qua một người bạn, từ đó Thành đã nghe gần như bất cứ lúc nào rảnh rỗi trong ngày, bên cạnh đó bạn cũng thường xuyên có những chia sẻ với từng chương trình như một người thân: "Đã nhiều năm nay em nghe sóng VOV Giao Thông, khi em cảm thấy khó khăn, VOV Giao thông đã như một người bạn để em đồng hành, tiếp thêm động lực cho em sau những khó khăn đó.”
Thành chia sẻ, nghe đài là một niềm vui, cũng là động lực để bạn cố gắng mỗi ngày trong công việc và cuộc sống. Khi vui Thành cũng bật radio FM91mzh, khi buồn bạn cũng muốn nghe FM91mhz, mỗi khi nghe đài Thành thấy dường như mọi nỗi buồn đều trôi qua.
Một thính giả cũng dành nhiều tình cảm cho VOV Giao thông FM91mhz đó là bạn Hoài Anh - một thính giả khiếm thị đến từ Thừa Thiên Huế cũng là người gắn bó với VOV Giao thông FM91mhz nhiều năm: “VOV Giao Thông không chỉ mang tới những thông tin giao thông trong mỗi khung giờ trọng điểm mà còn mang đến cho quý bác tài, khán thính giả nghe đài có những tin tức thiết thực về đời sống xã hội, sức khỏe...đặc biệt hơn đó là trong những chương trình mang tinh giải trí, mang nhiều cảm xúc thú vị hấp dẫn người nghe và các thính giả kết nối được chia sẻ lắng nghe câu chuyện của mình để dãi bày tâm sự”.
Không chỉ có Hoài Anh, Văn Thành, bạn Trung Hiếu cũng là một thính giả khiếm thị đến từ Cao Bằng đã nghe VOV Giao thông từ những ngày đầu, bạn cũng có nhiều cảm xúc khi nghe các chương trình trên FM91mhz: "Em nghe VOV Giao thông từ rất lâu rồi, từ tháng 2/2011, thời đó em rất ao ước được trực tiếp giao lưu với các anh chị trên sóng nhưng em chưa có điện thoại nên phải đợi rất lâu, khoảng chục năm sau đến năm 2020 em mới được trò chuyện với các anh chị trên sóng, thật sự tối hôm đó em đã không ngủ được vì cảm xúc được trò chuyện với các anh chị trên sóng lần đầu tiên".
Trung Hiếu cho biết VOV Giao thông đã như người bạn mang tới cho Hiếu, Văn Thành và các bạn nghe đài nhiều thông tin hữu ích: "Bây giờ Kênh sóng của mình vẫn đang giữ được tính tương tác rất cao với thính giả là người nghe, chỉ cần một tin nhắn gửi đến fanpage hay một cú điện thoại gọi đến tổng đài thôi thì ngay lập tức những thông tin của thính giả phản ánh đã được chia sẻ ở trên sóng rồi và em cảm thấy đó là một điều hết sức tuyệt vời đối với VOV Giao thông".
Đối với Trung Hiếu và Văn Thành mỗi chương trình của VOV Giao Thông đều mang đến những sắc màu giá trị vô cùng đáng quý, đáng trân trọng. Qua VOV Giao thông Hiếu và Thành đã có thêm những người bạn mới luôn cùng nhau chia sẻ trò chuyện tâm sự để thêm vui, thêm nguồn năng lượng sống.
"Thời điểm khi em nghe VOV Giao thông, em có cơ hội gặp anh Thành thì em với anh Thành đã trao đổi rất nhiều những câu chuyện, tình huống rất là hay trong các chương trình và trong những bức thư thính giả trò chuyện với các MC, lúc đó thì em có đề xuất là giá như mà bây giờ chúng ta có một hình thức nào đó thì làm cho chương trình trên VOV Giao thông phủ sóng mạnh hơn, có thể nghe được ở trên các nền tảng khác, các mạng xã hội. Sau đó, anh Văn Thành có máy tính nên anh Thành dễ dàng để có thể live các chương trình của VOV Giao thông, mở web ra và anh Thành ghi âm lại thì âm thanh được phát ra nó rất là tốt, về sau càng dần dần thì thấy rằng là sức lan tỏa của chương trình rất là lớn.
Nhân dịp năm mới em xin gửi lời chúc tới tất cả các anh chị của VOV Giao thông cùng với các vị thính giả, các bác tài trên mọi miền Tổ quốc luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt được nhiều thành công và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Chúc cho các chương trình của VOV Giao thông ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn và đóng góp thật nhiều cho xã hội".
Trung Hiếu và Tạ Văn Thành hay Hoài Anh cũng như nhiều thính giả khác yêu mến các chương trình của VOV Giao thông chính là nguồn động lực to lớn đối với các Phóng viên, Biên tập viên, MC để năm 2024 sẽ có thêm nhiều ý tưởng, thêm nhiều chương trình đầy sáng tạo, hay hơn, hấp dẫn hơn, mang lại những khung chương trình đặc sắc, thông tin hữu ích, giải trí thú vị, hấp dẫn người nghe, là nơi tin cậy để thính giả sẽ luôn được lắng nghe đồng hành sẻ chia những cảm xúc, câu chuyện thường ngày, cho một năm mới nhiều tích cực, đầy nguồn vui sống.
Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.
Chỉ từ ngày 1 - 6/10, trong đợt cao điểm xử lý học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, lực lượng CSGT thủ đô đã xử lý gần 1850 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 1000 phương tiện các loại.
Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.
Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 đang liên tục tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai tuyến vành đai này.
Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao 350 km/h trên trục Bắc – Nam với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 67 tỷ USD.
Cho dù hiện nợ công của ngành đường sắt đang rất lớn, nhưng tại sao Trung Quốc vẫn duy trì đầu tư? Đó là bởi đầu tư vào đường sắt, không nên chỉ nhìn nhận vào lời lãi, mà cần nhìn cả vào cơ hội phát triển kinh tế vùng, miền.
Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng của năm ước đạt xấp xỉ 1,45 triệu tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023, qua đây cho thấy sự phục hồi và khả quan của nền kinh tế.