Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Nhiều điểm vui chơi ý nghĩa cho trẻ em trong mùa hè

Trọng Nhân : Thứ năm 01/06/2023, 18:43 (GMT+7)

Một mùa hè nữa lại đến. Đây là thời điểm để trẻ em được vui chơi, học thêm kỹ năng sống và tái tạo năng lượng chuẩn bị tiếp tục cho hành trình tri thức.

Tuy nhiên, có không ít phụ huynh tại TP.HCM trăn trở, băn khoăn mỗi khi dịp đến hè vì không biết phải cho con em vui chơi ở đâu, tham gia những hoạt động gì để vừa bổ ích, vừa lành mạnh? Nắm bắt nhu cầu này, năm nay TP.HCM cũng đã nỗ lực tổ chức nhiều địa điểm vui chơi cho thiếu nhi.

Năm nay TP.HCM cũng đã nỗ lực tổ chức nhiều địa điểm vui chơi cho thiếu nhi.

Năm nay TP.HCM cũng đã nỗ lực tổ chức nhiều địa điểm vui chơi cho thiếu nhi.

Cứ đến dịp hè, chị Nguyễn Thị Oanh người dân ngụ tại Tp Thủ Đức lại đắn đo, tất bật tìm kiếm những địa điểm vui chơi học tập để đưa con mình đến tham gia, với mong muốn giúp con có thêm trải nghiệm và phát triển toàn diện: “Vì tính chất công việc của mình bận lắm, chỉ có thời gian gần gũi với con vào buổi tối. Sợ nghỉ hè con ở nhà một mình rồi tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử thì không hay. Nên là phải tìm những nơi nào đó để con vừa được chơi vừa được học thì mình nghĩ sẽ tốt hơn.”

Cùng chung suy nghĩ với chị Oanh, anh Trần Quốc Khánh ngụ tại quận 1 cho biết, kỳ nghỉ hè để con đi tham gia các hoạt động là điều cần thiết. Tuy nhiên, đối với anh Khánh việc tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để con vừa thích, mà lại vừa có tính chất giáo dục thì không dễ: “Mấy đứa trẻ bây giờ học nhiều lắm nhưng mà không có không gian chỗ vui chơi sinh hoạt bình thường. Thế nên trong hè này thật sự là mình muốn kiếm một chỗ cho con hoạt động vui chơi. Nhưng tìm một nơi mà con vừa thích và mình vừa yên tâm khó lắm.”

Tuy nhiên, hè năm nay TP.HCM có rất nhiều khoá học và địa điểm vui chơi đa dạng mang tính chất giáo dục cao để các phụ huynh tham khảo. Đơn cử như “Vườn Sách” Thảo Cầm Viên Sài Gòn vừa mới được mở ra với mục đích tạo thêm trải nghiệm thú vị cho bạn đọc tham quan, góp phần vào hoạt động khuyến đọc cho thế hệ trẻ, đặc biệt là các em nhỏ.

Mùa hè là thời điểm để trẻ em được vui chơi, học thêm kỹ năng sống

Mùa hè là thời điểm để trẻ em được vui chơi, học thêm kỹ năng sống

Bà Huỳnh Thu Thảo – Chủ tịch Hội đồng thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết, ngoài “vườn sách”, Thảo Cầm Viên còn tổ chức nhiều khoá học hoàn toàn mới và bổ ích cho trẻ em trong dịp hè: “So với những năm trước đây thì chúng tôi sẽ tổ chức những lớp kỹ năng, lớp trải nghiệm thời gian là 1 buổi hoặc cả ngày cho các em học sinh cấp 1 và cấp 2.

Các em đến đây sẽ được vui chơi tìm hiểu về thiên nhiên, các loài động thực vật. Bên cạnh đó các em sẽ được học thêm những kỹ năng chăm sóc động vật, rồi nhiều kỹ năng mềm khác như được làm hoạ sĩ, làm bác nông dân nhí, sơ đồ tư duy…những hoạt động này hy vọng mang đến kiến thức, góp phần hình thành nhân cách, cũng như giáo dục về tình yêu thiên nhiên và vừa giúp cho các em có thêm kỹ năng sống trong mùa hè 2023.”

Theo bà Trần Ngọc Khanh - Bí thư Đoàn phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức, trong dịp hè này, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo đến các đơn vị đoàn phường địa phương trên toàn địa bàn thành phố duy trì, tổ chức nhiều sân chơi ý nghĩa miễn phí cho trẻ em: “Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các đơn vị của các cấp tổ chức sinh hoạt hè nhằm tạo môi trường cho các em vui chơi, giao lưu học hỏi và nâng cao các kỹ năng vận hành xã hội.”

Năm nay TP.HCM cũng đã nỗ lực tổ chức nhiều địa điểm vui chơi cho thiếu nhi.

Năm nay TP.HCM cũng đã nỗ lực tổ chức nhiều địa điểm vui chơi cho thiếu nhi.

Hưởng ứng chỉ đạo từ UBND TPHCM, nhiều đoàn phường đã lên kế hoạch tổ chức thực hiện các chương trình, lớp học trong suốt 3 tháng hè. Ông Bùi Việt Hải – Bí thư đoàn phường Đa Kao, quận 1 cho biết: “Dự kiến trong hè này đoàn phường Đa Kao tổ chức thứ nhất là lớp vẽ; thứ 2 là lớp bơi. Ngoài ra còn có thêm hành trình trải nghiệm nghề nghiệp cho thiếu nhi, thì năm nay dự kiến cho các bé trải nghiệm một ngày làm phóng viên và sẽ phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức cho mấy bé trải nghiệm một ngày làm phi công; còn sẽ có sử dụng xe buýt 2 tầng tổ chức cho các bé tham quan những địa điểm lịch sử trên địa bàn quận 1. Đặc biệt năm nay sẽ có mở thêm lớp dạy tiếng anh. Hoạt động này với mục đích là phục vụ cho thiếu nhi để có một mùa hè vui tươi bổ ích và tất cả các hoạt động đều miễn phí.”

Rất nhiều hoạt động hay, ý nghĩa và bổ ích đã được lên kế hoạch tổ chức. Quý phụ huynh giờ đây đã có nhiều phương án chọn lựa hơn cho con em mình để tìm một môi trường phù hợp tham gia vui chơi và học tập, góp phần giúp các em cân bằng phát triển trong cuộc sống. 

Trọng Nhân /vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.