Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Nhà bán lẻ đua nhau giảm giá trước thềm Ngày Quốc tế Phụ nữ

Như Ngọc: Thứ năm 07/03/2024, 09:25 (GMT+7)

Trước ngày 8/3, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,... nhanh chóng đẩy mạnh các chương trình siêu sale, tặngvoucher.

# Theo Bộ Công Thương, 2 tháng đầu năm, cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam ước tính xuất siêu 4,72 tỷ USD, cao hơn mức xuất siêu của cùng kỳ năm trước tới 1,2 tỷ USD.

Bốc dỡ container tại cảng Đình Vũ (Hải Phòng) (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Bốc dỡ container tại cảng Đình Vũ (Hải Phòng) (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Không chỉ vậy, hầu hết các mặt hàng đều ghi nhận mức tăng trưởng. Đáng chú ý, có tới 39/45 mặt hàng tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn theo khảo sát của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), hơn 50% doanh nghiệp (DN) tin tưởng Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư triển vọng và giúp cải thiện lợi nhuận với các DN Nhật Bản. 

# Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhìn nhận, thị trường bất động sản cả nước đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và bước vào chu kỳ phục hồi, tăng trưởng trở lại. 

Còn Hội Môi giới BĐS dự báo, trong ngắn hạn, giá căn hộ tại trung tâm các TP lớn sẽ tiếp tục duy trì đà tăng, nhất là tại phân khúc bình dân, trung cấp.

Trong khi giá mua đi, bán lại của các dự án cao cấp, hạng sang có thể ghi nhận mức giảm nhẹ. 

# Trong diễn biến mới nhất, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa giao các Bộ, ngành soạn thảo 16 văn bản quy định chi tiết Luật Đất đai 2024 và trình Chính phủ trong tháng 5. 

Chiều nay sẽ đến kỳ điều chỉnh giá xăng dầu: Với dự báo sẽ giảm theo xu hướng thế giới. Nếu không tác động đến quỹ bình ổn, giá mặt hàng nhiên liệu này có thể giảm 100-250 đồng/lít. 

# Bộ Công Thương cho biết sẽ khẩn trương nghiên cứu, trình Chính phủ dự thảo Nghị định về quản lý kinh doanh xăng dầu theo hướng giảm số lượng doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu. 

Ảnh minh họa :TTXVN

Ảnh minh họa :TTXVN

# Trước ngày 8/3, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lazada, Sendo,... nhanh chóng đẩy mạnh các chương trình siêu sale, tặngvoucher.

Cùng với đó là giới thiệu các phần quà hấp dẫn khi mua hàng trực tuyến và cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng, miễn phí vận chuyển. 

# Mới đây, Bộ Công thương vừa công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam 'Vietnam Pavilion' trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Gian hàng quốc gia là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời, là nền tảng chiến lược để các DN kết nối với người tiêu dùng toàn cầu. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, lực mua áp đảo trên thị trường hàng hoá nguuyên liệu thế giới trong ngày hôm qua. Nông sản là nhóm duy nhất đóng cửa trong sắc đỏ. Trong khi đó, sắc xanh phủ kín bảng giá 3 nhóm còn lại là năng lươnhj, kim loại và công nghiệp. Chốt ngày, chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục trở lại, với mức tăng 0,78% lên 2.146 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt gần 5.300 tỷ đồng.

Đáng chú ý, cà phê Robusta tăng vọt 4,6% lên cao nhất trong vòng 1 tháng trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung ngày càng sâu sắc. Báo cáo chốt ngày 5/3 cho thấy, tồn kho Robusta trên Sở ICE-EU tiếp tục giảm thêm 120 tấn, kéo tổng số cà phê lưu trữ tại đây về 23.350 bao. Trong khi đó, nắng nóng kéo dài tại khu vực gieo trồng cà phê trọng điểm của Việt Nam càng làm gia tăng lo ngại về triển vọng nguồn cung cà phê vụ mới.

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa AP

Ảnh minh họa AP

# Với thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ, các chỉ số cổ phiếu Mỹ có phiên hồi phục trở lại. Nasdaq +0,58%, S&P 500 +0,51% và DJIA +0,2%.

# Còn ở trong nước, đà tăng chững lại sau khi VNIndex có lúc đạt ngưỡng 1.277,51. Các tín hiệu kỹ thuật thu hẹp tín hiệu tích cực.

# Theo SSI Reseach, với việc vận động trong vùng 1.260 - 1.270 kèm thanh khoản tăng dần cho thấy xu hướng Tăng ngắn hạn ở chỉ số VNIndex đang gặp khó và dự kiến dao động trong phạm vi 1.248 - 1.265.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.