Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Người dân TP.HCM được miễn phí 30 ngày đi tuyến Metro số 1

Phan Nhơn: Thứ năm 07/11/2024, 10:37 (GMT+7)

Ban Quản lý đường sắt đô thị đang chạy đua 50 ngày đêm để đưa tuyến metro số 1 vận hành chính thức. Dự kiến tháng 12/2024 chạy thử Metro số 1, miễn phí cho người dân toàn thành phố 30 ngày và bắt đầu vận hành thương mại từ tháng 1/ 2025.

 

Dự kiến tháng 12/2024 chạy thử Metro số 1, miễn phí cho người dân toàn thành phố 30 ngày và bắt đầu vận hành thương mại từ tháng 1/ 2025.

Dự kiến tháng 12/2024 chạy thử Metro số 1, miễn phí cho người dân toàn thành phố 30 ngày và bắt đầu vận hành thương mại từ tháng 1/ 2025.

Sáng 07/11, tại Ga Ba Son, UBND TP.HCM đã tổ chức Lễ trao bằng khen của cho các nhà thầu có thành tích xuất sắc trong việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các các hạng mục thi công các gói thầu thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và  Ban Quản lý Đường sắt đô thị trao chứng chỉ bàn giao công trình có điều kiện (TOC) cho gói thầu CP1B.

Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tặng Bằng khen cho Liên danh Shimizu – Maeda đã có thành tích xuất sắc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tất cả các hạng mục thi công thuộc gói thầu CP1b và Công ty GS Engineering & Construction Corporation đã có thành tích xuất sắc đẩy nhanh tiến độ thi công cầu bộ hành các nhà ga trên cao thuộc gói thầu CP2 của tuyến Metro số 1.

Gói thầu CP1b đoạn ngầm từ Bến Thành đến ga Ba son đã được hoàn thành sớm hơn tiến độ và được UBND TP.HCM khen thưởng về thành tích vượt tiến độ

Gói thầu CP1b đoạn ngầm từ Bến Thành đến ga Ba son đã được hoàn thành sớm hơn tiến độ và được UBND TP.HCM khen thưởng về thành tích vượt tiến độ

Nhân dịp này, Ban Quản lý Đường sắt cũng tiến hành trao chứng chỉ bàn giao công trình có điều kiện (TOC) cho gói thầu CP1b. Đây là một trong những bước thủ tục quan trọng để Chủ đầu tư và Công ty HURC1 từng bước tiếp cận công trình, nhằm phục vụ cho công tác vận hành thử, tiến đến vận hành chính thức tuyến Metro số 1 trong năm 2024.

Ông Phan Công Bằng, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị cho biết, đơn vị phát động đợt thi đua cao điểm “50 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vận hành chính thức trong năm 2024”.

Theo đó, tập thể Ban Quản lý đường sắt đô thị và Công ty HURC1 phối hợp với tư vấn, các nhà thầu tuyến Metro số 1 nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, xử lý các khó khăn, vướng mắc, tập trung cho mục tiêu cao nhất là đưa tuyến Metro số 1 vận hành chính thức trong năm 2024.  Ông Bằng cho biết thêm trong tháng 12/2024 Metro số 1 vận hành sẽ miễn phí  30 ngày cho người dân đi Metro, sau đó vận hành thương mại trong tháng 1/ 2025.

Những hạng mục gói thầu CP1b đã hoàn thành 100 %, bao gồm các nội dung nghiệm thu liên đồng hệ thống và nghiệm thu phòng cháy chữa cháy sẵn sàng đưa vào vận hành vào tháng 12/2024.

Những hạng mục gói thầu CP1b đã hoàn thành 100 %, bao gồm các nội dung nghiệm thu liên đồng hệ thống và nghiệm thu phòng cháy chữa cháy sẵn sàng đưa vào vận hành vào tháng 12/2024.

Khách đi metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán và quãng đường.

Khách đi metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán và quãng đường.

Ông Lê Thành Lê, Quyền giám đốc dự án nhà thầu Shimizu – Maeda bảy tỏ niềm vui khi được thành phố trao bằng khen động viên cũng như tiếp nhận bàn giao công trình cho nhà thầu. Đến nay gói thầu CP1b đã hoàn thành 100 %, bao gồm các nội dung nghiệm thu liên đồng hệ thống và nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Tiến độ rút ngắn hơn 2 tháng và bàn giao từ 25/10 để chuẩn bị bàn giao cho công tác vận hành.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Công ty HURC1, tư vấn, các nhà thầu và các phòng, ban trực thuộc trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời đề nghị các bên tiếp tục phát huy, cố gắng hơn nữa trong việc phối hợp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hoàn thành các công việc còn lại để tiến tới đưa tuyến Metro số 1 vận hành chính thức cuối năm nay.

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ám ảnh câu chửi của quái xế “tránh ra cho bố mày đi”

Ám ảnh câu chửi của quái xế “tránh ra cho bố mày đi”

"Em đi bình thường thôi, rồi một đoàn xe đi sát người em, còn quát em là ‘đi gọn vào cho bố mày đi’, chúng chửi và quá ngông cuồng. Em và những người khác nữa cả già lẫn trẻ cứ phải nép lại cho đoàn xe đấy đi”, anh Quân chia sẻ.

Vì sao chưa cho phép người học lái xe ô tô tự học lý thuyết?

Vì sao chưa cho phép người học lái xe ô tô tự học lý thuyết?

Tại dự thảo nghị định quy định về công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, Bộ GTVT đã cho phép người học lái xe máy có thể tự học lý thuyết, sau đó đăng ký kiểm tra và thi sát hạch, còn học lái xe ô tô thì vẫn phải học qua các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe.

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ tác động đến kinh tế toàn cầu

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ tác động đến kinh tế toàn cầu

Cả thế giới đang ngóng chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ và dù kết quả ra sao thì vẫn sẽ có những tác động nhất định đến kinh tế thế giới.

Vì sao cá chết hàng loạt ở Hồ Tây?

Vì sao cá chết hàng loạt ở Hồ Tây?

Thành phố nào cũng có những điều bí ẩn, những hiện tượng lặp đi lặp lại không thể tìm ra lời giải đáp. Với Hà Nội, có một điều bí ẩn ở Hồ Tây, đó là hiện tượng cá chết mùa thu.

Xe máy đi vào đường vành đai, cao tốc vì… không biết chữ

Xe máy đi vào đường vành đai, cao tốc vì… không biết chữ

Những ngày gần đây VOV Giao thông nhận được phản ánh của nhiều bác tài thường xuyên lưu thông trên Đại lộ Thăng Long và các tuyến vành đai về tình trạng xe máy vẫn ngang nhiên đi vào cao tốc, thậm chí còn đi ngược chiều, nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Gắn chữ dòng chữ “đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm” là chưa phù hợp

Gắn chữ dòng chữ “đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm” là chưa phù hợp

Liên quan đến sự việc Tập đoàn Sơn Hải gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an về việc các biển báo do nhà thầu này thi công trên tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu bị phá hoại; Cục Đường bộ Việt Nam đã chính thức có thông tin về vấn đề này.

Cây gạo bờ Hồ

Cây gạo bờ Hồ

Hình ảnh Cây gạo thân thuộc ở các làng quê như thế nào thì cây gạo ở Bờ Hồ cũng thân thuộc với người Hà Nội như thế ấy.