Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Ngủ 2 đêm chờ đăng kiểm

Nhất Hoàng – Trọng Nghĩa: Thứ tư 08/03/2023, 07:00 (GMT+7)

Sau thời gian tạm hạ nhiệt, tình trạng xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại TP.HCM bắt đầu trở lại khiến nhiều tài xế mệt mỏi, bực bội khi chờ đợi trong nhiều ngày vẫn chưa hoàn thành việc kiểm định xe.

Ghi nhận tại trung tâm đăng kiểm 50-07V quận Bình Tân (TP.HCM) dòng xe rồng rắn nối đuôi nhau xếp hàng dài hơn 2km từ cầu vượt Gò Mây đến cổng trung tâm khiến giao thông qua khu vực gặp khó khăn.

Xe xếp hàng dài nối đuôi nhau trước trạm đăng kiểm 50-07V Quận Bình Tân. TP.HCM

Xe xếp hàng dài nối đuôi nhau trước trạm đăng kiểm 50-07V Quận Bình Tân. TP.HCM

Mệt mỏi chờ đợi từ sáng sớm, anh Lê Khắc Hoàng (ngụ tại Phường 14, Quận Gò Vấp) cho biết, anh đã đến trung tâm từ 4 giờ sáng nhưng đến hơn 11 giờ trưa nay, xe của anh chỉ nhích được khoảng 20m, anh lo lắng hết hôm nay vẫn chưa đến lượt xe mình:

"Xe anh hết đăng kiểm rồi nhưng mà giờ đi ra ngoài đường không dám đi nữa. Giờ mà đi ra ngoài đường là công an bắt, buộc phải đi đăng kiểm mà đăng kiểm kiểu này chắc phải 2-3 ngày. Nhiều trung tâm khác có đăng ký trước qua app nhưng trung tâm này thì không có, phải xếp hàng chờ lần lượt thôi, không biết hôm nay có làm xong không. Đang dự định ở lại tối nay để sáng ngày mai được ưu tiên."

Đến đợi trước Trung tâm này từ tối Chủ nhật ngày 5/3, anh Nguyễn Văn Long đã ngủ trên xe 2 ngày và đến trưa nay mới hoàn thành đăng kiểm.

May mắn cho anh khi xe đăng kiểm đạt, với ba lô mang theo vài bộ quần áo trên lưng anh Long chia sẻ: "Anh tới đây từ tối Chủ nhật đó em, chờ tới lượt rồi vô. Xe mình kiểm tra đậu. Mang theo cả ba lô đi ngủ ở đây 2 đêm. Nhưng mà bây giờ 5 chuyền mà làm có 1 chuyền chứ đâu phải người ta làm lâu đâu tại vì rất đông. Mình cũng phải thông cảm cho họ, một ngày họ làm cũng chỉ được có 40 chiếc."

Tương tự, ghi nhận của phóng viên tại Trung tâm 50-02S (phường 5, quận 11), cũng diễn ra tình trạng các tài xế xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm. Khu vực sân chờ đăng kiểm khá rộng rãi nên không xảy ra tình trạng ùn ứ. Tuy nhiên đến trưa, trung tâm này đã treo bảng "Ngưng nhận hồ sơ" để tập trung xử lý, kiểm định cho các phương tiện xếp hàng chờ từ sáng khiến nhiều tài xế mệt mỏi

Còn tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-03S (thuộc TP. Thủ Đức, TP.HCM), ngay từ sáng sớm nay đã có hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng chờ trước cổng ra vào của trung tâm. Càng gần cao điểm sáng, dòng xe nối đuôi nhau trên quốc lộ 13 càng dài. Xếp hàng từ sáng sớm nhưng đến trưa nay, anh Lưu Văn Cao (ngụ quận 8) vẫn còn phải đậu xe trên quốc lộ 13 để chờ vào đăng kiểm xe.

Anh Cao cho biết, sáng sớm nay, anh có đưa xe qua trung tâm đăng kiểm ở quận 11 nhưng bảo vệ báo hết số nhận đăng kiểm xe trong ngày: “Sáng nay em đi 1 chỗ đăng kiểm rồi, ở quận 11 thì không có đăng kiểm. Thì em chạy qua đây, xếp hàng sáng giờ, nhích từ ngoài vào.

Xếp hàng như thế này thì đến bao giờ mới được đăng kiểm xong để đi làm công việc. Giờ cũng lo lắng nữa là xếp hàng vào đăng kiểm lỡ bị phạt nguội thì phải vào ra đi đóng phạt.”.

Nhiều tài xế còn mang theo cả võng, ba lô để chuẩn bị cho việc chờ đợi

Nhiều tài xế còn mang theo cả võng, ba lô để chuẩn bị cho việc chờ đợi

Liên quan đến vấn đề này, Sở GTVT TP.HCM cho biết tính đến ngày 1/3, trên địa bàn thành phố còn 10/19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động. Ngoài ra, thành phố chỉ có 93/197 đăng kiểm viên làm việc, công suất 1.410 lượt xe mỗi ngày.

Theo ông Phan Công Bằng (Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM) hiện với số lượng đăng kiểm viên ít, nhưng lưu lượng xe cần đăng kiểm ngày càng tăng, đăng kiểm viên cũng đang chịu áp lực về vấn đề nhanh chậm khi đăng kiểm: 

“Chúng ta cũng đã có phần mềm đăng ký trực tuyến để làm sao các phương tiện có đăng ký trực tuyến và có hẹn giờ rồi thì chúng ta mới đến đăng kiểm. Cũng khuyến cáo các chủ phương tiện thì nên kiểm tra và hoàn chỉnh những hư hỏng trước khi đăng kiểm để tránh đăng kiểm nhiều lần. Cái thứ 3 là chúng tôi sẽ yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định để giải quyết nhanh.”.

Dự kiến nhu cầu đăng kiểm tháng 3 là 50.000, tháng 4 khoảng 80.000 xe, do đó người dân cần chủ động trong việc đi kiểm định xe của mình. Đặc biệt, cần áp dụng việc đặt lịch đăng kiểm qua app của Sở GTVT T để tránh mất thời gian và mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu.

Nhất Hoàng – Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn