Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

Ngôn tình

Thái Phạm: Thứ bảy 03/12/2022, 08:39 (GMT+7)

Ngôn tình không còn là khái niệm xa lạ với giới trẻ hiện nay. Đơn giản vì đây là một trong những dòng tiểu thuyết được các bạn trẻ, nhất là những cô gái trẻ yêu thích nhất hiện nay. Hầu hết đều là những câu chuyện tình yêu lãng mạn xoay quanh cuộc sống của những chàng trai và các cô gái.

"Gặp đúng người, đúng thời điểm là Hạnh phúc. Gặp đúng người, sai thời điểm là Bi thương phải không bà ???"

"Ối giời. Lại ảnh hưởng của truyện ngôn tình đây mà!"

Hiểu một cách đơn giản về “ngôn tình” thì “ngôn” là lời nói, ngôn ngữ; còn “tình” là tình yêu, tình cảm, tình tứ. Ngôn tình là những lời nói tình tứ vốn dùng để chỉ  loại truyện, tiểu thuyết tình cảm sến súa, lãng mạn, nhẹ nhàng, hài…. vốn bắt nguồn từ Trung Quốc.

Nội dung của các câu truyện ngôn tình rất đa dạng và phong phú, đó có thể là một câu chuyện của thời xưa, thời hiện đại, thần tiên, huyền huyễn hoặc thậm chí là cả xuyên không về thời cổ đại...

Nhưng dù có ở bối cảnh nào thì sự đồng cảm trong tình yêu và cuộc sống của các nhân vật trong câu chuyện đều tạo nên một sức hút đối với độc giả.

Ngôn tình là một thể loại truyện đáp ứng được nhu cầu của người đọc, đặc biệt là với giới trẻ hiện nay, những người đang trong độ tuổi dậy thì, tò mò về những câu chuyện tình yêu, có những khát khao tìm hiểu nhiều hơn về giới tính…

Nếu bạn thắc mắc tại sao truyện ngôn tình lại được yêu thích thì câu trả lời sẽ có ngay sau đây. Bối cảnh và thể loại của ngôn tình nhiều hơn bạn tưởng, nhờ vào đó mà tác giả vẽ ra những thế giới hoàn toàn khác biệt và không khiến đọc giả cảm thấy nhàm chán.

Đọc truyện ngôn tình giống như một cách giúp người đọc nhìn ngắm một thế giới khác mà tạm quên đi hiện thực, một cách giải trí giúp cho tinh thần được thư giãn. Những nhân vật trong ngôn tình rất đa dạng, phù hợp với thị hiếu của độc giả.

Nhiều người xem ngôn tình không chỉ vì cốt truyện mà còn vì những nhân vật trong câu chuyện đó là gu của bản thân ở ngoài đời. Những cô gái đang trong lứa tuổi mộng mơ ai chẳng muốn có một chàng trai đẹp trai và biết cách chiều chuộng người yêu cơ chứ.

Ngoài ra, ngôn tình không chỉ kể về các câu chuyện tình yêu mà thường lồng ghép rất nhiều các yếu tố khác như tình cảm gắn bó gia đình, tình bạn, tình thân...

Nhiều câu chuyện được tác giả lồng ghép vào trong những kinh nghiệm về cuộc sống đáng quý, hữu ích chứ không chỉ vẽ lên những câu chuyện đẹp như mơ đầy hoa mỹ hay nông cạn.

Thái Phạm/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.