Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

"Ngôi nhà cho lại" với bài học tái chế, bảo vệ môi trường

Trọng Nghĩa: Thứ sáu 21/06/2024, 08:54 (GMT+7)

Với gần 15.000 chai thủy tinh, hàng chục nghìn nắp chai nhựa bỏ đi qua đôi bàn tay khéo léo, anh Đinh Nguyên Bình (quận Tân Phú, TP.HCM) đã tạo nên những sản phẩm nội thất vô cùng độc đáo như bàn ghế, đèn, cây thông noel và cả giường ngủ… cho ‘ngôi nhà cho lại’ của mình.

Vậy anh đã thực hiện như thế nào? Vì sao anh lại có ý tưởng độc đáo này?

PV: Chào anh Bình, bắt nguồn từ đâu thì mình có ý tưởng dùng những chai lọ bỏ đi để làm thành những vật dụng, nội thất trong ngôi nhà của mình?

Anh Đinh Nguyên Bình: Từ nhỏ anh rất thích những chai lọ, hình dáng màu sắc thủy tinh rồi khi lớn lên mình có dịp tìm tòi rồi tìm được qua các mối quan hệ với bạn bè, rồi nhiều hơn thì mình đóng tủ làm thành bộ sưu tập trong gia đình.

Lúc đam mê của mình lớn hơn nữa thì anh sẽ làm những bộ bàn ghế, thậm chí  là giường ngủ của anh hay những đèn trong nhà đều bằng những chai lọ thủy tinh hết.

Anh Đinh Nguyên Bình (quận Tân Phú, TPHCM), chủ nhân của ‘ngôi nhà cho lại’

Anh Đinh Nguyên Bình (quận Tân Phú, TPHCM), chủ nhân của ‘ngôi nhà cho lại’

PV: Bắt tay vào thực hiện thì mình có gặp những khó khăn trở ngại gì không thưa anh?

Anh Đinh Nguyên Bình: Tất nhiên là khó lắm chứ đặc biệt là những món đồ đầu tiên anh làm vì nó không có khuôn mẫu gì hết, vì không có ai làm để mình biết hết. Nếu mình làm đơn giản như có thể mình buộc dây thì nó không đẹp, không an toàn và không bền, còn những cái ghế này thì anh đều bắt bằng ốc hay làm bằng cách gì đó cho phải chắc chắn và làm sao để mình di chuyển nhẹ nhàng.

Những đồ đó thì mình phải tự nghĩ ra rồi mình phải thử nghiệm đi thử nghiệm lại rồi dần dần mình mới có được một quy trình tương đối để mình thực hiện một món đồ chứ không mình làm cũng mày mò rồi để tìm cách làm cho nó an toàn nhất mà nó cũng không có hao hụt những chai mà mình đã tìm được.

Những nắp chai được anh tận dụng để làm tranh trang trí trong nhà

Những nắp chai được anh tận dụng để làm tranh trang trí trong nhà

PV: Có thể thấy một bộ bàn ghế, hay một cây thông thì nó đã tốn rất nhiều chai lọ. vậy mình tìm nguồn cung bằng cách nào vậy ạ?

Anh Đinh Nguyên Bình: Lúc đầu thì có cái mình có, có cái mình đi xin, khi mình sưu tầm rượu thì mình có quen một số bạn bè làm trong nhà hàng thì họ cũng giúp đỡ họ cho mình rồi mình phải mua thêm để mình làm được món đồ mà mình yêu thích, ví dụ như bộ bàn ghế thì mình cần khoảng 500 chai thì mình có được bao nhiêu rồi còn bao nhiêu thì mình phải mua thêm.

Về sau các người bán họ biết mình rồi họ cũng cho mình để mình có được những chai lọ cùng màu với nhau và cùng loại với nhau để mình làm dễ dàng hơn.

Góc sáng tạo của anh với dòng chữ ‘ngôi nhà cho lại’

Góc sáng tạo của anh với dòng chữ ‘ngôi nhà cho lại’

PV: Khi được tham qua góc làm việc của anh thì pv có thấy dòng chữ ngôi nhà cho lại, anh có thể giải thích thêm vì sao mình lại đặt tên đó cho ngôi nhà của mình được không ạ?

Anh Đinh Nguyên Bình: Anh muốn đặt tên ngôi nhà của anh là ngôi nhà cho lại, nói lái lại là ngôi nhà chai lọ thì anh vẫn nói là ngôi nhà này nó cho lại mình nhiều thứ, tại vì mình cũng sử dụng những món đồ tái chế bỏ đi, thì những món đồ tưởng chừng như bỏ đi rồi thì nó có một cái gì đó thôi thúc bản thân anh để tạo cho nó một sức sống mới, cho lại mình những công dụng khác.

Ví dụ như những nội thất trong nhà của mình. Những cái chai mình mang về nó không được sạch sẽ như vậy đâu, mình mang về rồi cả nhà cùng rửa khoan lổ rồi làm nhiều cách để mình mới làm được. thì những đều đó cần sự hợp sức từ gia đình. Thì mỗi người giúp tay một chút nó cho lại mình tình cảm gia đình chẳng hạn.

PV: Cảm ơn anh rất nhiều về những chia sẻ vừa rồi.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn