Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

Nghệ cả củ

Thái Phạm: Thứ hai 28/11/2022, 15:36 (GMT+7)

“Nghệ cả củ” nghe thôi đã thấy hài hước, hóm hỉnh, vui nhộn rồi. Gen Z hiện nay sử dụng cụm từ “nghệ cả củ” để bình luận trên khắp các trang fanpage, các trang tiktok và dùng cả trong đời sống giao tiếp hằng ngày. Có gì hay ho ở cụm từ này mà các bạn trẻ lại sính dùng đến vậy?

"Thằng Hải đúng là mặt dày, cưa lại em người yêu cũ. Nghệ cả củ luôn!!!"

"Xem clip mấy bà cô già quẩy nhạc sàn ở đám cưới chưa? Đúng là nghệ cả củ".

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nếu bạn có suy nghĩ trong đầu “nghệ cả củ” chỉ đơn giản là một củ nghệ còn nguyên vẹn chứ có gì đâu thì cụm từ “nghệ cả củ” chỉ đang được hiểu với đúng nghĩa đen của nó và không hoàn toàn đúng với ý nghĩa mà giới trẻ đang dùng hiện nay.

Trong cụm từ "nghệ cả củ" từ “nghệ” bắt nguồn từ nghệ sĩ, là những người có tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng từ “nghệ” ở đây lại được gen Z biến tấu thêm một chút là từ để chỉ sự điêu luyện, khó ai làm được.

Thêm “cả củ” chỉ để nhấn mạnh hơn mức độ rất hài hước hay rất khó đỡ của hành vi mà thôi. Và “nghệ cả củ” cũng đồng nghĩa với từ “đỉnh cao” mà gen Z hay dùng.

Cũng tương tự như từ “đỉnh cao” thì cụm từ “nghệ cả củ” dùng để khen những điều mà người bình thường khó có thể làm được hoặc không dám làm. Ví dụ, khi gen Z thấy một màn biểu diễn xuất thần của một tài năng âm nhạc thì thay vì nói “ồ hay quá” thì gen Z sẽ dùng từ “nghệ cả củ”.

Bên cạnh đó cụm từ này còn được sử dụng trong những tình huống hài hước, khó đỡ. Ví dụ như trong các tình huống sau đây: mặt dày cưa lại người yêu cũ, làm những trò khác người,…

123

Nói chung ở những nội dung thú vị, khác thường thì gen Z sẽ để lại bình luận là “nghệ cả củ”. Mặc dù không biết chính xác cụm từ “nghệ cả củ” bắt nguồn từ đâu nhưng khi xuất hiện thì cụm từ này đã làm gen Z thấy thú vị và hài hước.

Chính vì thế mà nó đã nhanh chóng được sử dụng trên khắp các bài post, các video và trở nên “hot” hơn trong dạo gần đây. Không chỉ sử dụng lại cụm từ “nghệ cả củ”, gen Z còn chủ động thêm bớt một số từ để thể hiện “độ hay” và “độ hài” của nội dung được đăng tải.  

Chẳng hạn như với một nội dung hay thì gen Z chỉ sử dụng một từ “nghệ”, nội dung hay hơn thì sử dụng “nghệ cả củ”, "nghệ cả rổ", “nghệ cả vườn”, “nghệ cả tủ” hay thậm chí là “nghệ cả vũ trụ”.

Nói chung dù là “nghệ” nào đi chăng nữa thì nó cũng đang được gen Z hưởng ứng rất nhiệt tình và trờ thành một trào lưu của giới trẻ. Thậm chí nó được rất nhiều “idol tóp tóp” sử dụng để đặt tên cho các clip của mình.

Thái Phạm/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu kiểm định phương tiện xe cơ giới của người dân tại TP.HCM tăng cao. Ghi nhận tại một số trung tâm đăng kiểm, cũng đã xảy ra tình trạng các phương tiện xếp hàng kéo dài chờ kiểm định.

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Người dân có thể đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai – Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại tờ trình của Bộ Công an về Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú.

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh, và tranh trong phố - Tôi chợt nhận ra sự tồn tại rất thú vị này trong một lần tình cờ dạo bước trên con phố Nguyễn Thái Học – một trong những con phố bán nhiều tranh chép nhất của Hà Nội.

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Như VOVGT đã thông tin, sau một thời gian thí điểm bỏ bộ đèn đếm ngược tại nút giao Võ Chí Công - Xuân La, Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn (Tây Hồ, Hà Nội) để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh, Hà Nội đã khôi phục lại bộ đèn đếm ngược tại những nút giao này.

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Kỳ thi vào lớp 10 THPT đang tới gần. Đây có thể coi là giai đoạn mang tính bản lề với hành trình trưởng thành của học sinh cuối cấp THCS. Đối thoại hôm nay sẽ tập trung bàn luận về câu chuyện: đâu đó có những học sinh được gợi ý không thi vào THPT, thay bằng những lựa chọn khác.

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

Thời gian qua nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường Tỉnh lộ 10 (Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân) bức xúc vì công trình cầu Bà Hom vẫn chưa thể hoàn thành. Đoạn đường mở rộng 2 bên phía đầu cầu thi công ì ạch, đất đá ngổn ngang, bụi bặm khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

Chuyên chở khoảng 20% khối lượng hàng hóa thương mại toàn cầu, Công ty vận tải container quốc tế Maersk của Đan Mạch được xem là một trong những hãng tàu biển lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sau hơn 120 năm tồn tại, Maersk đang đối mặt không ít thách thức đến từ những biến động toàn cầu.