Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Ngày hội đổi đồ cũ: Sinh viên biến lối sống xanh thành thói quen

Hà Kiều: Thứ ba 09/04/2024, 10:32 (GMT+7)

Để nâng cao nhận thức về rác thải và không lãng phí tài nguyên, các bạn sinh viên một số trường đại học cùng tổ chức ngày hội đổi đồ Greenxpress. Với nhiều hoạt động thiết thực, các bạn trẻ đang định hình lối sống xanh “thời đại mới”: Hành động thiết thực, áp dụng hằng ngày.

Tham gia ngày hội, các bạn sinh viên thu gom những món đồ đã qua sử dụng như: chai nhựa, giấy, quần áo cũ đổi lấy sản phẩm xanh như: túi, bình đựng nước, ống hút tre, nước tẩy rửa sinh học. Rác thải thu được gửi đến tổ chức bảo vệ môi trường Tagom, Mèo tôm handmade để tái chế và xử lý.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là ưu tiên để người tham gia tự tay phân loại rác tại nhà, thành viên CLB là người hướng dẫn thay vì hỗ trợ nhiều như mọi năm. Tại ngày hội còn có khu vực thu gom nilon gửi tới đơn vị Limloop để ứng dụng vào thời trang. Greenexpress có gian hàng vẽ túi tái chế, làm phụ kiện  cài áo từ nắp chai mang đến nhiều ý tưởng thú vị.

anh ps2

Bạn Cung Phương Hoa, đại diện tổ chức môi trường Tagom cho biết, việc người trẻ cùng nhau đưa ra sáng kiến, hành động thiết thực về môi trường có nhiều ý nghĩa:

"Điều quý giá là sự hưởng ứng của mọi người cùng lan tỏa tinh thần, hoạt động phân loại rác thải và có trách nhiệm với mỗi món đồ mình dùng. Hy vọng rằng sau sự kiện số lượng người quan tâm, thực hành phân loại rác đông đảo hơn ở mọi đối tượng hình thành thói quen phân loại rác lâu dài."

Ngày hội đổi đồi 2024 lần thứ 4 có tên Greenxpress là sự kiện thường niên do CLB môi trường của sinh viên Trường Đại học Hà Nội tổ chức, khuyến khích các bạn sinh viên hạn chế lãng phí đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày, có ý thức tái chế, tái sử dụng, ưu tiên các đồ dùng nhiều lần.

Các bạn sinh viên thu gom những món đồ đã qua sử dụng đổi lấy sản phẩm xanh

Các bạn sinh viên thu gom những món đồ đã qua sử dụng đổi lấy sản phẩm xanh

Bạn Nguyễn Thị Yến Nhi, chủ nhiệm CLB Hanu Grows Green cho rằng những hoạt động thiết thực như Ngày hội đổi đồ giúp các bạn sinh viên thêm yêu môi trường:

"Để biến đổi sống xanh thành thói quen phải có nhận thức đúng đắn về môi trường. Vì vậy chúng em luôn cố gắng đưa đến cho các bạn sinh viên những thông tin thiết thực về môi trường, sự cấp thiết của việc bảo vệ môi trường và làm sao có lối sống xanh. Bên cạnh hoạt động truyền thông cần có sự kiện để người tham gia hành động và thúc đẩy trực tiếp nhận thức đem đến trải nghiệm sống xanh."

Những đổi thay dù nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể tạo ra diện mạo ngôi trường xanh và lành hơn, cũng là bài học về trách nhiệm với môi trường của cộng đồng, xuất phát từ các bạn trẻ.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn