Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Mức độ quan tâm bất động sản trên cả nước tăng trở lại

Như Ngọc - Anh Thư: Thứ hai 18/09/2023, 09:11 (GMT+7)

Số liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy, sau đợt sụt giảm mạnh gần 9 tháng qua, chỉ số mức độ quan tâm bất động sản trên cả nước đã tăng nhẹ 1% trong quý II/2023.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thông tin trong nước và quốc tế

# Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2023 sẽ diễn ra vào ngày mai 19/9. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ tham dự, phát biểu chỉ đạo Diễn đàn. 

Ảnh: 24h

Ảnh: 24h

# Và mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam nghiên cứu, đề xuất việc tăng lương tối thiểu cho công nhân lao động. 

# Đáng chú ý, Tổ chức Lao động quốc tế và Ngân hàng Thế giới khuyến nghị Việt Nam có thể tăng tiền trợ cấp thất nghiệp, do mức trợ cấp hiện hành thấp khó đảm bảo thu nhập cho người lao động mất việc. 

# Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng đã xuất hiện xu hướng rõ nét việc các Tập đoàn lớn của Hoa Kỳ như Intel, Apple, Google, Boeing, Walmart… nghiên cứu, đầu tư mở rộng chuỗi cung ứng tại VN.

# Và theo ghi nhận, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã giảm nhẹ trong những ngày qua do tác động áp trần của Philippines. Tại thị trường trong nước, giá gạo đã ổn định hơn, không còn tình trạng thay đổi liên tục trong ngày.

# Một thống kê khá đáng chú ý, đó là: Theo NHNN, cả nước hiện chỉ có hơn 800.000, chiếm 8,7% tổng số lượng thẻ, nên nvẫn còn nhiều dư địa để phát triển phân khúc này. 

# Và mới đây, VCCI vừa kiến nghị bỏ vàng trang sức khỏi danh sách các ngành kinh doanh có điều kiện (vì kinh doanh vàng trang sức không tác động đến lợi ích công cộng như các loại vàng khác).

Ảnh: Vnbusiness

Ảnh: Vnbusiness

# Số liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy, sau đợt sụt giảm mạnh gần 9 tháng qua, chỉ số mức độ quan tâm bất động sản trên cả nước đã tăng nhẹ 1% trong quý II/2023.

Không chỉ  ghi nhận sự gia tăng về mức độ quan tâm, tìm kiếm, theo dữ liệu từ batdongsan.com.vn, từ đầu quý 3/2023, thị trường đã nhen nhóm những tín hiệu tích cực hơn, trong đó, nhiều chủ đầu tư rục rịch triển khai dự án mới, một số khu vực tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, hoạt động mua bán đã trở lại ở phân khúc căn hộ, nhà liền thổ.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc của Batdongsan.com.vn nhận định: "Quý 3/2023 chúng tôi ghi nhận những tín hiệu khả quan hơn so với giai đoạn trước. Điều này phản ánh sự hồi phục về mặt tâm lý dưới góc độ của 3 yếu tố. Thứ nhất là giảm trần lãi suất huy động, thứ 2 là tăng trưởng tín dụng và thứ 3 là chính sách bds, và những điều này đã làm gia tăng niềm tin của các nhà đầu tư. Chúng tôi cho rằng, những tín hiệu tích cực sẽ không ngay lập tức hồi phục mà sẽ có độ trễ. Do đó, những tín hiệu đầu tiên trong quý 3 cho chúng ta thấy thị trường dần ổn định hơn".

Cũng theo các chuyên gia, những tín hiệu tích cực về sức cầu cho thấy, từ nay đến cuối năm, bức tranh thị trường bất động sản 2023 sẽ có những mảng tươi sáng giúp thị trường dần tan băng.

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, tuần qua, giá quặng sắt dẫn đầu đà tăng của thị trường với mức tăng vọt gần 8,5% lên sát mức 123 USD/tấn. Thống kê cho thấy, sản lượng từ cảng xuất khẩu quặng sắt lớn nhất thế giới là Port Hedland của Australia đã đạt tổng 47,8 triệu tấn trong tháng 8, tăng 9,7% so với tháng 7, cho thấy nhu cầu tiêu thị trên toàn cầu được cải thiện, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ cho đà tăng của mặt hàng này.

Một điểm sáng khác thuộc về 2 mặt hàng cà phê với mức tăng đến hơn 7% của cà phê Arabica, cà phê Robusta tăng gần 6,2%.

Cung cấp thêm các thông tin nhà đầu tư cần lưu ý trong tuần này, ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hoá Việt Nam cho biết: “Trong tuần này, tâm điểm của thị trường sẽ hướng sự tập trung vào cuộc họp quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào rạng sáng ngày thứ năm 21/9 theo giờ Việt Nam. Thông tin này sẽ có ảnh hưởng lớn tới diễn biến giá của nhiều mặt hàng nguyên liệu đầu vào quan trọng, đặc biệt là nhóm kim loại và năng lượng. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư trên thị trường cà phê sẽ đặc biệt lưu ý đến báo cáo tháng 9 của Cơ quan Cung ứng Mùa vụ Brazil vào lúc 19h tối thứ tư. Dữ liệu từ báo cáo sẽ giúp xác định bức tranh tổng quan về nguồn cung cà phê tại quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới, và thường sẽ có tác động mạnh lên giá”.

Trước đó, với 4 trên 5 ngày giao dịch đóng cửa trong sắc xanh, thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới kết thúc tuần vừa qua với lực mua hoàn toàn áp đảo. 26 trên tổng số 31 mặt hàng tăng giá, hỗ trợ chỉ số MXV-Index chốt tuần tăng 1,56% lên 2.324 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt gần 3.000 tỷ đồng mỗi phiên./.

Ảnh minh họa: VTC

Ảnh minh họa: VTC

# Do lo ngại nguồn cung, giá dầu thế giới đã liên tục tăng, thậm chí có thời điểm tăng lên mức cao nhất trong năm.

Sự tăng vọt của giá năng lượng có nguy cơ gây ảnh hưởng tới một số tiến bộ mà các ngân hàng trung ương đã đạt được trong cuộc chiến chống lạm phát. Hai báo cáo lạm phát được công bố trong tuần này tại Mỹ cho thấy giá cả đã tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 8, phần lớn là do giá xăng tăng.

Chuyên gia dịch vụ tài chính tại Mỹ Loreen Gilbert nhận định: "Các nhà đầu tư nên ngừng hy vọng vào một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng, bởi vì nếu chúng ta không suy thoái, chu kỳ kinh doanh của chúng ta sẽ không bắt đầu lại. Hiện tại, chúng ta đang ở giai đoạn cuối của chu kỳ kinh doanh và đây cũng lý do tại sao chúng ta nhìn thấy phần nào thị trường đi ngang. Thị trường không biết phải đi đâu, nhưng khi chúng ta thiết lập lại và dư thừa được đưa ra khỏi nền kinh tế và các công ty, thì chúng ta có thể thiết lập lại, chứng kiến sự tăng trưởng trở lại".

Tập đoàn tài chính Bank of America dự báo tình trạng thiếu hụt nguồn cung có thể đẩy giá dầu thô vượt ngưỡng 100 đôla/thùng trong những tháng cuối năm 2023.

# Chủ tịch Ủy ban châu Âu (ECB) Ursula von der Leyen cho biết lạm phát ở EU vẫn ở mức cao và sẽ không thể nhanh chóng giảm xuống mục tiêu 2% do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đề ra. 

# Còn tại Mỹ, giá tiêu dùng tại nước này trong tháng 8 đã tăng mạnh nhất trong hơn một năm qua, do giá xăng tăng cao, nhưng việc lạm phát cơ bản chỉ tăng khiêm tốn.

Thông tin thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, khép lại tuần vừa qua, Nasdaq -0,39%, S&P 500 -0,16% trong khi DJIA +0,12% so với tuần trước.

# Còn ở trong nước, trên biểu đồ, VNIndex tiếp diễn vận động đi ngang với hỗ trợ 1.120. Các chỉ báo kỹ thuật ở tín hiệu trung lập và ADX thể hiện xu hướng suy yếu dần.

# Theo SSI Reseach, với hỗ trợ 1.220 được giữ vững, chỉ số VNIndex có thể tiếp tục tăng nhẹ nhưng vẫn trong biên độ 1.220 – 1.238.

Như Ngọc - Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

Giá hàng hoá tăng trở lại, đầu tư hàng hóa tăng trưởng mạnh

Giá hàng hoá tăng trở lại, đầu tư hàng hóa tăng trưởng mạnh

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới giao dịch sôi động trong tuần vừa qua (13/5 – 19/5). Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng mạnh 1,85% lên 2.344 điểm. Trong số 31 mặt hàng đang giao dịch tại MXV, chỉ có 9 mặt hàng giảm giá, trong khi có đến 22 mặt hàng tăng giá.