Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Mùa hè xanh cùng doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội

Vũ Loan: Thứ tư 17/07/2024, 09:02 (GMT+7)

Lần đầu tiên, các sinh viên được tham gia trải nghiệm hoạt động môi trường trong Ngày hội trách nhiệm xã hội cùng một doanh nghiệp đa quốc gia với nhiều nội dung thú vị, hấp dẫn và thiết thực.

Thông điệp 5R, gồm: Suy nghĩ lại, Giảm bớt, Tái sử dụng, Tái chế, và Tôn trọng được truyền tải xuyên suốt trong các hoạt động của Ngày hội trách nhiệm xã hội được tập đoàn đa quốc gia Pernod Ricard vừa tổ chức cùng các sinh viên trường Khoa học Liên ngành và nghệ thuật, Đại học Quốc gia HN.

Bà Nguyễn Thanh Hồng – Giảng viên Trường Khoa học Liên ngành và nghệ thuật, ĐH Quốc gia HN đánh giá: "Chương trình thực sự rất thú vị vì là lần đầu tiên các bạn được tham gia vào một quy trình phân loại rác rất chuyên nghiệp, sau đó được triển khai hoạt động thực tế là phân loại luôn. Cách thức phối hợp với doanh nghiệp nước ngoài rất là hay, vì văn hóa phương tây đó là việc rất bình thường, tức là khi họ thải rác ra thì họ đã phân loại ngay rồi, có khi còn làm sạch luôn. Còn mình thì chưa thành thói quen nên các bạn ấy được lắng nghe và truyền tải những thông điệp về rác rất gần gũi và được thực hành luôn".

Các sinh viên được tham gia trải nghiệm hoạt động môi trường trong Ngày hội trách nhiệm xã hội

Các sinh viên được tham gia trải nghiệm hoạt động môi trường trong Ngày hội trách nhiệm xã hội

Mặc dù đã từng tham gia các hoạt động, phong trào về môi trường, nhưng với Việt Hoàng, sinh viên  lớp quản trị thương hiệu 2 của trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật , ĐH Quốc gia Hà Nội, trải nghiệm lần này là động lực để Việt Hoàng thực hành bền vững lối sống xanh mình đang hướng tới:

"So với những hoạt động lần trước thì có sự khác biệt là lần này chúng em được thấy một cách trực tiếp, cụ thể hơn tác phong làm việc và học hỏi thêm nhiều từ công tác tổ chức, ví dụ như việc tham gia dọn rác và phân loại rác, có giá trị tích cực cho môi trường học tập và sinh sống và nhận ra các hoạt động này mang tính thực tế rất là cao chứ không phải mang tính hình thức."

Còn với Ngọc Anh, là một sinh viên năm thứ 3, được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động môi trường cùng doanh nghiệp giúp Ngọc Anh định hình rõ nét hơn về môi trường công việc mong muốn  trong tương lai:

"Sau khi tham gia hoạt động cùng doanh nghiệp thì em cảm thấy nó sẽ trở thành 1 tiêu chí khi sau này em lựa chọn môi trường làm việc của mình. Và thực sự khi tham gia hoạt động cùng các anh chị là nhân viên của Pernod Ricard thì em cảm thấy đây là một môi trường mà mọi người luôn hòa đồng với nhau và lan tỏa một năng lượng tích cực đến với mọi người xung quanh."

Mặc dù vẫn chỉ xoay quanh quy trình tuần hoàn rác thải từ phân loại, thu gom tới tái chế… nhưng nhiều bạn trẻ đã nhận được thêm những bài học mới về ý thức và trách nhiệm với môi trường.

Mặc dù vẫn chỉ xoay quanh quy trình tuần hoàn rác thải từ phân loại, thu gom tới tái chế… nhưng nhiều bạn trẻ đã nhận được thêm những bài học mới về ý thức và trách nhiệm với môi trường.

Ngày càng nhiều hoạt động môi trường quy mô, thiết thực và hiệu quả hướng tới các học sinh, sinh viên – thế hệ tương lai sẽ có trách nhiệm xây dựng và phát triển đất nước.

Đó cũng là một tín hiệu cho thấy sự chuẩn bị đầy đủ và cần thiết cho thế hệ trẻ để việc bảo vệ môi trường được bền vững, thống nhất từ ý thức, nhận thức tới hành động thực tế.

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn