Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Du lịch

Mùa hè Sydney và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ

Phương Hiền: Thứ bảy 25/03/2023, 10:43 (GMT+7)

Ở Sydney mùa nào cũng đẹp. Những ngày cuối hè sang thu trời không quá nóng, trong vắt và xanh thẳm không một gợn mây.

Khi đến Sydney, bạn sẽ có dịp đắm chìm trong khung cảnh của những bến cảng tuyệt đẹp, cuộc sống ngoài trời đầy quyến rũ và cảnh đẹp thiên nhiên tráng lệ của thành phố này. Song Sydney không chỉ sở hữu vô vàn cảnh đẹp mà còn có những nét văn hóa đầy ấn tượng.

Sydney – thành phố biển đầy sức sống

Sydney được mệnh danh là thành phố lâu đời nhất, nổi tiếng và ấn tượng hàng đầu Australia. Thành phố mang đậm phong vị gió biển là cảm nhận đầu tiên bạn có được khi ngồi trên một tàu thuỷ chầm chậm rời bến King Street Wharf đi ra vịnh Sydney để ngắm Nhà hát Opera Sydney hay còn gọi là Nhà hát con sò và Cầu cảng nổi tiếng Harbour.

Chiêm ngưỡng hai biểu tượng này của Sydney từ nơi đầy gió vịnh luôn là một điều mà bất cứ du khách nào đến đây được khuyên phải làm. Du thuyền thường có hành trình 2,5 tiếng, đủ cho khách ăn trưa và ngắm vịnh Sydney đầy nắng trong và không gian xanh ngọc bích của biển. Nếu đi vào buổi tối, bạn khó có thể rời mắt khỏi khung cảnh hai bên bờ lung linh bởi ánh đèn.

Còn với những người trẻ trung và thích một cuộc sống sôi động, thì việc ngồi đón gió trên con đường chạy dọc biển dẫn đến Nhà hát con sò lại rất đáng làm. Bạn có thể ngồi đó một mình bên cốc bia hoặc bên bạn bè tán gẫu vào những buổi chiều vừa làm bạn với những chú chim hải âu đậu ngay cạnh mình. Một cảm giác thật sự vui tươi và đầy chất sống khi ngồi trong những quán ăn ở Darling Harbour, một trong những nơi thu hút nhiều nhất khách du lịch và cả người Sydney đến vào những dịp cuối tuần.

Hoàng hôn Sydney nhìn từ cầu cảng Harbour - ảnh Hải An

Hoàng hôn Sydney nhìn từ cầu cảng Harbour - ảnh Hải An

Sự trong lành thời tiết Sydney

Sự trong lành thời tiết Sydney

Nơi thiên nhiên hoang dã làm chủ nhà

Ngay trung tâm thành phố, khi cần một không gian đại dương để thư giãn, ngắm nhìn cuộc sống phong phú của đại dương thì khu thủy cung Sealife Sydney là một nơi đặc biệt ấn tượng! Khu thủy cung này được thiết kế mô phỏng làn sóng biển, tái hiện sự giàu có của đại dương với hơn 13.000 cá thể thuộc hơn 700 họ loài được phân khu theo chủ đề. Sau khi ghé thăm các loài sinh vật biển vô cùng đáng yêu, nếu muốn có một trải nghiệm chân thực hơn, đừng bỏ lỡ cơ hội nhìn cận cảnh nhím biển, sao biển, hải sâm; ngắm nhìn những chú chim cánh cụt đáng yêu hay ghé qua khu mô phỏng xác tàu đắm…

Với những du khách yêu thiên nhiên hoang dã, một điểm đến có thể giúp họ tận hưởng trọng vẹn là Wild Life Sydney - nơi gặp gỡ những loài vật đặc trưng của nước Úc như kangaroo, gấu koala, gấu túi, cá sấu nước mặn, quỷ Tasmania, đà điểu đầu mào… Wild Life Sydney còn thu hút du khách bởi nhiều chương trình hấp dẫn, da dạng dành cho cả gia đình, như tour tìm hiểu hệ sinh thái đặc hữu của nước Úc, lịch sử sinh tồn của loài bò sát, biểu diễn động vật…

Du khách được tiếp xúc với những chú Kangaroos tại WildLife- ảnh Tiến Tuấn

Du khách được tiếp xúc với những chú Kangaroos tại WildLife- ảnh Tiến Tuấn

Khu Sea Life Sydney được coi là 'đại dương trên cạn' với muôn vàn điều kì thú và hấp dẫn - ảnh Tiến Tuấn

Khu Sea Life Sydney được coi là "đại dương trên cạn" với muôn vàn điều kì thú và hấp dẫn - ảnh Tiến Tuấn

Sống động hương vị hải sản:

5

Ngồi ăn hải sản tươi ngon với mức giá tưởng “chát” mà lại “mềm” không tưởng ở chợ cá Sydney luôn là điều mong đợi của các thực khách đã đói ngấu sau một tour thăm thú thành phố biển.

Chợ cá Sydney (SFM) nằm cách trung tâm thành phố 2 km về phía tây. Có lịch sử từ năm 1945, đây được mệnh danh là chợ cá lớn thứ ba thế giới. Chợ có cảng cá và sàn đấu giá hải sản của các mối bán buôn vào mỗi sáng hàng tuần. Chợ mở cửa từ 7h đến 16h30 với nhiều quầy bán lẻ, lớp dạy nấu ăn và nhà hàng phục vụ các món hải sản cho dân địa phương và khách du lịch.

Ước tính, mỗi ngày có 50-55 tấn hải sản các loại được tiêu thụ tại chỗ và xuất đi khắp nơi trên thế giới. Tại đây có hơn 100 loại hải sản được đánh bắt trực tiếp từ Australia, New Zealand hay từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các cửa hàng trong chợ sạch sẽ, được bày biện hấp dẫn với cá hồi, cá thu, cua biển, cua hoàng đế hay các loại sò điệp, hàu, nhím biển… Người mua có thể mua hải sản tươi ở ngay đó mang về chế biến hoặc gọi ăn luôn các sản phẩm đã chế biến sẵn ở các cửa hàng. Chợ cá khá đông, hương vị hải sản được chế biến đầy hấp dẫn lan ra khắp chợ, đủ sức cưa đổ bất cứ cái dạ dày khó tính nào. Trong tương lai gần, sẽ có một chợ lớn hơn và hiện đại hơn sẽ thay thế cho chợ cũ, hứa hẹn biến nơi đây trở thành trong một trong những nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất Sydney. 

Thư giãn trên bãi biển Bondi và Tamarama

Sydney không chỉ có những quán ăn, những trung tâm thương mại lớn và các toà nhà chọc trời chạy dọc những đại lộ chính hay những quán bar mở gần hết đêm, Sydney còn có những bãi biển rất đẹp. Ở Tamarama, bãi biển nằm trong vịnh biển rất đẹp với những bờ đá dốc đứng và bãi cát trải dài đủ để khiến ai cũng muốn mặc đồ bơi và đắm mình trong làn nước xanh ngắt, một khía cạnh khác của cuộc sống Australia được thể hiện rất rõ.

6

Người Sydney yêu thể thao, năng động, yêu biển. Họ chơi bóng chuyền, bóng đá và tắm nắng trên bờ. Họ lướt sóng và bơi dưới biển. Ngay sau Tamarama là Bondi, một trong những cái tên nổi tiếng nhất của Sydney. Đây đều là địa điểm yêu thích của những người thích lướt sóng bởi những con sóng lớn kích thích cảm giác muốn chinh phục của họ.

Một góc của bãi biển Tamarama - ảnh Tiến Tuấn

Một góc của bãi biển Tamarama - ảnh Tiến Tuấn

Phiêu lưu qua những cung đường tới thung lũng

Sydney cũng có thể là điểm xuất phát cho những chuyến đi đến những vùng đất rất đặc biệt của bang New South Wales. Nếu bạn có một chiếc xe tự lái hoặc theo một tour du lịch lang thang đến các vùng xung quanh thì New South Wales đem đến rất nhiều trải nghiệm. Chẳng hạn, rượu. Thật vậy, ở thung lũng Hunter, cách Sydney chừng 200 km, những cánh đồng nho bạt ngàn màu xanh và những trang trại rượu đang chờ bạn. Đây là một trong những vùng đất làm rượu nổi tiếng nhất của Australia.

Ở đó, sau khi được thử các loại rượu ngon nhất được làm từ những loại nho chỉ trồng được ở vùng đất này, bạn có thể có những cuộc ăn trưa theo kiểu picnic trên bãi cỏ ngay trong trang trại, dưới một cây sồi lớn, uống chính thứ rượu mà nơi đây người ta làm ra, và rồi ngắm cả một vùng trời mây dưới gió vi vu thổi.

Vườn nho thương hiệu rượu vang Audrey Wilkinson tại thung lũng Hunter

Vườn nho thương hiệu rượu vang Audrey Wilkinson tại thung lũng Hunter

9

Sự ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đã cho vùng đất này những vùng đất, trang trại, hồ nước, những cánh rừng. Thung lũng Hunter có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, trong đó có những nơi để lại nhiều ấu tượng đẹp đẽ như Elysia. Nó nằm trong một khu rừng yên tĩnh và đầy hoa, rất nhiều tiếng chim và được thiết kế để chìm vào không gian tĩnh lặng, giản đơn, tạm ngắt kết nối với cuộc sống bên ngoài, để cảm thấy an nhiên và thanh thản hơn.

Góc đường vào khu nghỉ Elysia – Thung lũng Hunter

Góc đường vào khu nghỉ Elysia – Thung lũng Hunter

Dù có rất nhiều khu nghỉ dưỡng như vậy trên thế giới, nhưng Elysia có sự khác biệt lớn bởi ở đây, loài Kangaroo sống chung với người. Chúng đi lại trong khu nghỉ dưỡng như thể đấy là nhà của chúng và coi những người đến nghỉ ở đây chỉ là những vị khách tham quan. Chưa ở đâu, những chú chuột túi lại gần gũi con người đến thế mà không phải ở vườn bách thú, thậm chí chúng còn ngang nhiên nhìn mọi người như thể họ đang xâm lấn vào lãnh thổ của chúng vậy. 

“Với đường bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh, Sydney luôn trong tầm bay của Bamboo Airways và sẽ chào đón bạn sau 8 tiếng bay. Thành phố này và những vùng đất của New South Wales là điểm đến đáng chú ý đối với những người yêu cái đẹp, náo nhiệt và đầy sức sống. Và mảnh đất đáng yêu này đang ngày càng trở nên gần gũi hơn nhờ có đường bay của các hãng hàng không, trong đó có Bamboo Airways với 02 chuyến khứ hồi/tuần. Đừng ngại ngần với một chuyến bay để chạm tới những hành trình đầy cảm xúc tại Sydney, New South Wales, chiêm ngưỡng hệ sinh thái độc đáo cùng thiên đường động vật hoang dã đặc trưng của nước Úc.”

ảnh : Tiến Tuấn – Hải An – Việt Phương

Phương Hiền/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.