Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Mở cửa trở lại sân bay Vinh sau khi khắc phục sự cố bong tróc đường bay

Lê Tùng: Thứ ba 04/07/2023, 14:01 (GMT+7)

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa đưa ra Quyết định cho phép Cảng Hàng không Quốc tế Vinh (Nghệ An) mở cửa khai thác trở lại từ 7h sáng ngày 4/7, sau khi đã khắc phục thành công sự cố bong tróc đường cất hạ cánh.

Đường băng ở sân bay Vinh đã hoàn thành công tác sửa chữa sau sự cố (Ảnh: Thanh Niên)

Đường băng ở sân bay Vinh đã hoàn thành công tác sửa chữa sau sự cố (Ảnh: Thanh Niên)

Theo Quyết định, Cảng Hàng không Quốc tế Vinh có trách nhiệm cập nhật và thông báo đến các hãng hàng không, các cơ quan và đơn vị liên quan để tiến hành phối hợp triển khai.

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) sẽ thực hiện việc thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế theo quy định hiện hành. Đồng thời, chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sự cố trước đó xảy ra vào sáng ngày 3/7, khi một mảng lớn bề mặt bê tông nhựa đường cất hạ cánh tại sân bay Vinh bị bong tróc đột ngột.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, sự cố này đã làm thay đổi lịch trình hoặc hủy bỏ nhiều chuyến bay. Một số chuyến bay của các hãng hàng không đã phải thay đổi hướng hạ cánh xuống sân bay ở Thanh Hóa.

"Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân của sự cố có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp và bong tróc mảng bê tông nhựa trên bề mặt đường cất hạ cánh," Cục Hàng không thông tin thêm.

Ngay khi phát hiện tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh, Cảng Hàng không Quốc tế Vinh đã phát thông báo cho hành khách với lý do đảm bảo an toàn và xin lỗi vì sự bất tiện này; yêu cầu hành khách nắm bắt và điều chỉnh kế hoạch của mình.

Empty

Ngoài ra, phía Cảng cũng đã thông báo cho Trung tâm thông báo tin tức hàng không về việc đóng cửa tạm thời đường cất hạ cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Vinh từ 10h50’ ngày 3/7. Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại Cảng Hàng không Quốc tế Vinh đã thực hiện các thủ tục đóng cửa tạm thời trong khoảng 24h để thực hiện công tác khắc phục hư hỏng đường cất hạ cánh theo quy định và huy động đơn vị thi công triển khai ngày công tác trám vá, khắc phục hư hỏng tại đường cất hạ cánh.

Cục Hàng không Việt Nam ngay lập tức tổ chức Đoàn công tác do một Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn cùng đại diện các phòng chuyên môn đến cảng để kiểm tra tình hình hư hỏng và chỉ đạo, đôn đốc việc khắc phục hư hỏng đường cất hạ cánh.

Ngoài ra, Cục Hàng không đã triển khai điều phối các chuyến bay bị ảnh hưởng, cấp phép cho các chuyến bay đột xuất để vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố tại Cảng hàng không Vinh.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.