Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Miến xào tôm

Thùy Linh: Thứ ba 10/10/2023, 18:41 (GMT+7)

Những ngày đầu tuần công việc bận rộn, tan làm muộn cộng với giao thông đông đúc sẽ khó để chúng ta có thời gian chuẩn bị một bữa ăn cầu kỳ thịnh soạn cho cả gia đình. VOV Giao thông sẽ gợi ý cho các bạn một món ngon dễ làm: Miến xào tôm.

PV: Xin chào chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải. Sau những ngày cuối tuần đãi gia đình bữa cơm cầu kì vì có thời gian thì hôm nay Thuỳ Linh gặp lại anh trong bữa chiều kẹt xe. Rất mong anh có thể tư vấn cho các bạn thính giả 1 món ăn vừa nhanh vừa đầy đủ dinh dưỡng.

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải: Trong kho tàng ẩm thực Việt Nam có rất nhiều món ăn vừa nhanh vừa đầy đủ dinh dưỡng. Hôm nay tôi sẽ tư vấn cho các bạn một món ăn đủ tiêu chí, đó là miến xào tôm.

Các bạn lựa chọn thực phẩm mua cũng dễ dàng, như miến thì nhiều nhà có sẵn, nấm hương, mộc nhĩ cũng sẵn. Chúng ta chỉ cần mua 1 ít giá, 1 ít hành tây, hành hoa và 1 khay tôm, 1 quả trứng gà.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bắt đầu miến chúng ta sẽ ngâm mềm để ráo cắt khúc khoảng 10 phân. Nấm hương, mộc nhĩ cũng ngâm cho mềm rồi rửa sạch thái chỉ ra. Hành tây bỏ vỏ rửa sạch bổ cau khoảng 1cm. Giá rửa để ráo. Tôm xả đông hoặc cho vào lò vi sóng xả đông cho nhanh.

Chúng ta sẽ phi thơm hành khô lên. Xào hành tây trước, rồi cho tôm vào luôn, rồi cho giá. Rồi nêm chút gia vị hạt nêm hạt tiêu rồi để riêng.

Sau đó, chúng ta cho chút dầu ăn vào chảo để xào miến. Nếu muốn nhanh các bạn có thể làm hỗn hợp nước lã, cho gia vị bột nêm, mì chính và cho chút dầu ăn rồi tưới dần nước đó để xào miến cho ngấm nhanh, miến săn sợi và chín nhanh.

Khi miến gần săn thì đập quả trứng vào xào cùng để miến tơi ra. Sau đó cho ra đĩa và cho các loại rau xào kia lên trên là xong rồi.

PV: Yêu cầu kĩ thuật của món ăn là gì, thưa anh?

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải: Miến xào thì miến phải săn sợi, không được bết nát và không vón cục và không quá nhiều dầu ăn. Các nguyên liệu phân bố hài hoà, hành tây với giá phải chín tới, tôm săn săn thì mới ngon. Vị vừa ăn thơm thơm chút hành chút tiêu nữa. Đây là yêu cầu kĩ thuật của món ăn.

Với hướng dẫn này, hi vọng các bạn đã có thêm món ngon đầy đủ dinh dưỡng để nấu cho gia đình trong những Bữa chiều kẹt xe. 

Thùy Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Sáng nay (4/9), báo Thanh niên có bài phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Việc tịch thu phương tiện vi phạm giao thông, nhất là hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng… đã được quy định từ Nghị định 100/2019, nghị định 123/2021 và cả Luật Xử lý Vi phạm hành chính sửa đổi 2020.

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Một chiếc biển hiệu nhà may quần áo trẻ em như rất nhiều cửa hàng khác trên phố Hàng Trống, nhưng đặc biệt hơn khi có dòng chữ: “Đức Hạnh: Bà Trần Thức Lễ sáng lập năm 1950” gợi cho bộ hành qua phố nhiều ký ức, hoài niệm.

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

Vừa qua Sở Y tế TPHCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khám chữa bệnh ngoại trú của toàn thành phố đạt hơn 20 triệu lượt khám, chưa tính lượng bệnh ở các BV tuyến Trung ương trên địa bàn thành phố (tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Càng gần đến dịp Trung Thu thì xóm lồng đèn Phú Bình, quận 11 (TP.HCM) lại càng nhộn nhịp hơn, rộn ràng hơn với những chiếc lồng đèn truyền thống được làm thủ công đón đêm hội trăng rằm.

Lụa Tân Châu, nghề xưa còn mãi

Lụa Tân Châu, nghề xưa còn mãi

Ở vùng đất phương Nam, có một làng nghề chuyên ươm tơ dệt lụa thành danh, dệt nên tên đất tên làng với sản phẩm lụa nức tiếng gần xa: lụa Tân Châu.

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 9

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 9

Đáng quan tâm nhất là lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% trong 3 tháng (1/9-30/11), được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường ô tô trong những tháng cuối năm.