Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Urban Circular Space (UCS), cửa hàng nhỏ xinh tại Tôn Thất Tùng, Hà Nội, là một trong những dự án đang truyền cảm hứng về thời trang có “trách nhiệm”.
Sáng lập dự án là chị Phùng Thị Thu Hà, một người làm trong lĩnh vực môi trường. Còn hiện tại, Trần Thúy Nga, sinh năm 1996, ở Hà Nội là quản lý dự án.
Thúy Nga cho biết, mục tiêu của UCS là góp phần giảm thiểu rác thải ngành thời trang, nâng cao nhận thức về thời trang bền vững, tiêu dùng tiết kiệm và có trách nhiệm: "Thời trang có sức ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt với chị em phụ nữ. Vì khi mọi người đi làm, đi dự tiệc, đi chơi, thời trang luôn được mọi người chú trọng.
Chính vì thế, nguồn thời trang thải ra môi trường rất là nhiều. Chính từ nhu cầu cá nhân thì bọn mình thấy không thể sống mãi thế này được, mình không thể mãi sử dụng thời trang nhanh được".
Những món đồ mà UCS nhận được rất phong phú. Các thành viên sẽ xử lý, sau đó phân loại theo tính năng và mục đích sử dụng, để cho, tặng hoặc bán với giá rẻ, phù hợp từng đối tượng khách hàng.
Sau gần 3 năm hoạt động, cửa hàng đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn trẻ, thậm chí cả các cô bác lớn tuổi, với gần 10.000 người theo dõi trên Facebook. Chị Trần Tuyết Nhung, một giáo viên tại quận Hà Đông chia sẻ:
Các bạn không chỉ đơn thuần với mục đích từ thiện, mà các bạn còn thay đổi tư tưởng của những người Việt Nam về thời trang. Và mình hy vọng học sinh của mình, con của mình cũng tiếp thu được tư tưởng ấy.
Sự ủng hộ ấy là động lực để các thành viên UCS vượt qua mọi khó khăn, từ tìm “đầu vào” là nguồn đồ cho, tặng, “đầu ra” là những cá nhân, tổ chức có nhu cầu nhận đồ, cho đến khó khăn về tài chính khi hoạt động phi lợi nhuận.
Trung bình mỗi ngày, UCS có thể tuần hoàn từ 20-40 món đồ. Chỉ trong nửa đầu năm nay, gần 300 sản phẩm đã được “tái sinh”, khoảng 5.000 sản phẩm đã được “sống thêm lần nữa”. UCS vừa có thêm chi nhánh tại TP.HCM, như một “cánh tay” nối dài để thông điệp thời trang bền vững lan tỏa rộng khắp và mạnh mẽ hơn nữa./.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.