Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Lùi thời hạn hoàn thành 2,7km Vành đai 2 TP.HCM đến năm 2026

Lê Tùng: Thứ bảy 27/01/2024, 21:09 (GMT+7)

UBND TP.HCM vừa có Quyết định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP. Thủ Đức. Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2015 - 2026, thay vì giai đoạn 2015 - 2023 như trước đây.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa có chiều dài 2,7km được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao), với tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng.

Nhà đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần đầu tư HNS Việt Nam, Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú INVEST, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái. Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Văn Phú Bắc Ái.

Một đoạn đường Vành đai 2 đang thi công dang dở (Ảnh: Thanh Niên)

Một đoạn đường Vành đai 2 đang thi công dang dở (Ảnh: Thanh Niên)

“Đây là công trình trọng điểm được thành phố đầu tư để khép kín Vành đai 2 TP.HCM nhằm giải tỏa áp lực giao thông khu vực nội thành Thành phố. Dù được khởi công từ cuối năm 2017, nhưng dự án đã ngưng thi công từ giữa năm 2020 đến nay do vướng giải phóng mặt bằng”, UBND TP.HCM thông tin.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM, lũy kế giá trị khối lượng thi công xây lắp toàn dự án đến nay đạt khoảng 43,8%. Tiến độ dự án thực hiện chậm so với kế hoạch, nguyên nhân chính do bồi thường giải phóng mặt bằng triển khai chậm; nhà đầu tư chưa được bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công công trình.

Cùng với điều chỉnh thời gian thực hiện dự án, UBND TP.HCM giao Sở GTVT hướng dẫn, phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện dự án điều chỉnh và nội dung các khoản mục chi phí trong tổng mức đầu tư.Đồng thời, chuẩn bị các nội dung đàm phán phụ lục Hợp đồng BT làm cơ sở cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Thủ Đức sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác các số liệu về chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong hồ sơ đề nghị thanh toán, không để phát sinh chi phí; khẩn trương tham mưu UBND TP.HCM việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Trong khi đó, doanh nghiệp dự án và nhà đầu tư chủ động phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng để thi công hoàn thành công trình theo đúng thời gian được gia hạn, tránh điều chỉnh nhiều lần.

Đường Vành đai 2 TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 64km. Thời gian qua, Thành phố đã đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác các đoạn tuyến có chiều dài 50km; còn lại 14km thuộc 4 đoạn khác nhau chưa được khép kín.

Ngoài đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, Thành phố đã thông qua chủ trương đầu tư bằng vốn ngân sách đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp dài 3,5km và đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,8km. Trong khi đó, đoạn tuyến từ Quốc lộ 1 (nút giao An Lập) đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5,3km chưa được đầu tư.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Dừng đèn đỏ chắn lối rẽ phải: Có trường hợp bị phạt 22 triệu đồng, trừ 10 điểm GPLX

Dừng đèn đỏ chắn lối rẽ phải: Có trường hợp bị phạt 22 triệu đồng, trừ 10 điểm GPLX

Thính giả Nguyễn Nam (Hải Phòng) hỏi: "Khi đi qua ngã tư có biển báo được phép rẽ phải khi đèn đỏ, nhiều lúc xe máy đứng chắn hết lối rẽ phải khiến tôi điều khiển ô tô không thể lách qua. Vậy theo quy định của pháp luật, hành vi chắn lối rẽ phải của phương tiện khác có bị phạt không?"

Nhếch nhác trạm trung chuyển xe buýt Long Biên

Nhếch nhác trạm trung chuyển xe buýt Long Biên

Vừa qua, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của thính giả về tình trạng xuống cấp và nhếch nhác tại trạm trung chuyển xe buýt Long Biên. Đây là trạm trung chuyển xe buýt lớn của thủ đô, được xây dựng và đầu tư khoảng hơn 10 tỷ đồng, đón hàng ngàn lượt khách mỗi ngày.

Đánh thuế tiền gửi ngân hàng sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn cho nền kinh tế

Đánh thuế tiền gửi ngân hàng sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn cho nền kinh tế

Thời gian gần đây, khi góp ý cho Hồ sơ đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế), một số ý kiến đề xuất thu thuế đối với lãi tiền gửi tiết kiệm, thu hút sự quan tâm của người dân.

Đưa máy siêu âm ra huyện Cần Giờ khám tim cho hơn 500 trẻ em

Đưa máy siêu âm ra huyện Cần Giờ khám tim cho hơn 500 trẻ em

Bấy lâu nay ở huyện  Cần Giờ, đặc biệt là các xã đảo khó khăn như Thạnh An, ấp Thiềng Liềng do đò sông cách trở, nên người dân mỗi lần lên trung tâm thành phố khám bệnh phải mất 2-3 ngày.

Nhiều người bỏ phân loại rác sau nhiều năm thực hiện

Nhiều người bỏ phân loại rác sau nhiều năm thực hiện

Như VOV Giao thông đã đề cập, hiện, việc thực hiện phân loại rác tại nguồn ở Hà Nội và các địa phương vẫn chưa thực hiện được bởi còn gặp nhiều vướng mắc. Thậm chí có những người đã biết, đã thực hiện phân loại nhưng sau thời gian thấy rác thải bị trộn lẫn nên họ đã không còn tiếp tục.

Cầu lớn nhất Vành đai 3 TP.HCM cán đích trải thảm nhựa dịp 30/4

Cầu lớn nhất Vành đai 3 TP.HCM cán đích trải thảm nhựa dịp 30/4

Dự án thành phần 1A của Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM, có tổng chiều dài 8,22km (tỉnh Đồng Nai - 6,30km và TP.HCM - 1,92km).

Dùng GPLX xe hết điểm, phạt tới 20 triệu đồng

Dùng GPLX xe hết điểm, phạt tới 20 triệu đồng

Quy định mới về xử phạt vi phạm giao thông chính thức có hiệu lực, trong đó có mức phạt nặng dành cho hành vi sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) ô tô đã bị trừ hết điểm.