Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Lùi thời hạn hoàn thành 2,7km Vành đai 2 TP.HCM đến năm 2026

Lê Tùng: Thứ bảy 27/01/2024, 21:09 (GMT+7)

UBND TP.HCM vừa có Quyết định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP. Thủ Đức. Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2015 - 2026, thay vì giai đoạn 2015 - 2023 như trước đây.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa có chiều dài 2,7km được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao), với tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng.

Nhà đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần đầu tư HNS Việt Nam, Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú INVEST, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái. Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Văn Phú Bắc Ái.

Một đoạn đường Vành đai 2 đang thi công dang dở (Ảnh: Thanh Niên)

Một đoạn đường Vành đai 2 đang thi công dang dở (Ảnh: Thanh Niên)

“Đây là công trình trọng điểm được thành phố đầu tư để khép kín Vành đai 2 TP.HCM nhằm giải tỏa áp lực giao thông khu vực nội thành Thành phố. Dù được khởi công từ cuối năm 2017, nhưng dự án đã ngưng thi công từ giữa năm 2020 đến nay do vướng giải phóng mặt bằng”, UBND TP.HCM thông tin.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM, lũy kế giá trị khối lượng thi công xây lắp toàn dự án đến nay đạt khoảng 43,8%. Tiến độ dự án thực hiện chậm so với kế hoạch, nguyên nhân chính do bồi thường giải phóng mặt bằng triển khai chậm; nhà đầu tư chưa được bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công công trình.

Cùng với điều chỉnh thời gian thực hiện dự án, UBND TP.HCM giao Sở GTVT hướng dẫn, phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện dự án điều chỉnh và nội dung các khoản mục chi phí trong tổng mức đầu tư.Đồng thời, chuẩn bị các nội dung đàm phán phụ lục Hợp đồng BT làm cơ sở cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Thủ Đức sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác các số liệu về chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong hồ sơ đề nghị thanh toán, không để phát sinh chi phí; khẩn trương tham mưu UBND TP.HCM việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Trong khi đó, doanh nghiệp dự án và nhà đầu tư chủ động phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng để thi công hoàn thành công trình theo đúng thời gian được gia hạn, tránh điều chỉnh nhiều lần.

Đường Vành đai 2 TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 64km. Thời gian qua, Thành phố đã đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác các đoạn tuyến có chiều dài 50km; còn lại 14km thuộc 4 đoạn khác nhau chưa được khép kín.

Ngoài đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, Thành phố đã thông qua chủ trương đầu tư bằng vốn ngân sách đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp dài 3,5km và đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,8km. Trong khi đó, đoạn tuyến từ Quốc lộ 1 (nút giao An Lập) đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5,3km chưa được đầu tư.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.