Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Lùi thời hạn hoàn thành 2,7km Vành đai 2 TP.HCM đến năm 2026

Lê Tùng: Thứ bảy 27/01/2024, 21:09 (GMT+7)

UBND TP.HCM vừa có Quyết định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP. Thủ Đức. Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2015 - 2026, thay vì giai đoạn 2015 - 2023 như trước đây.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa có chiều dài 2,7km được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao), với tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng.

Nhà đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần đầu tư HNS Việt Nam, Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú INVEST, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái. Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Văn Phú Bắc Ái.

Một đoạn đường Vành đai 2 đang thi công dang dở (Ảnh: Thanh Niên)

Một đoạn đường Vành đai 2 đang thi công dang dở (Ảnh: Thanh Niên)

“Đây là công trình trọng điểm được thành phố đầu tư để khép kín Vành đai 2 TP.HCM nhằm giải tỏa áp lực giao thông khu vực nội thành Thành phố. Dù được khởi công từ cuối năm 2017, nhưng dự án đã ngưng thi công từ giữa năm 2020 đến nay do vướng giải phóng mặt bằng”, UBND TP.HCM thông tin.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM, lũy kế giá trị khối lượng thi công xây lắp toàn dự án đến nay đạt khoảng 43,8%. Tiến độ dự án thực hiện chậm so với kế hoạch, nguyên nhân chính do bồi thường giải phóng mặt bằng triển khai chậm; nhà đầu tư chưa được bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công công trình.

Cùng với điều chỉnh thời gian thực hiện dự án, UBND TP.HCM giao Sở GTVT hướng dẫn, phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện dự án điều chỉnh và nội dung các khoản mục chi phí trong tổng mức đầu tư.Đồng thời, chuẩn bị các nội dung đàm phán phụ lục Hợp đồng BT làm cơ sở cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Thủ Đức sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác các số liệu về chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong hồ sơ đề nghị thanh toán, không để phát sinh chi phí; khẩn trương tham mưu UBND TP.HCM việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Trong khi đó, doanh nghiệp dự án và nhà đầu tư chủ động phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng để thi công hoàn thành công trình theo đúng thời gian được gia hạn, tránh điều chỉnh nhiều lần.

Đường Vành đai 2 TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 64km. Thời gian qua, Thành phố đã đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác các đoạn tuyến có chiều dài 50km; còn lại 14km thuộc 4 đoạn khác nhau chưa được khép kín.

Ngoài đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, Thành phố đã thông qua chủ trương đầu tư bằng vốn ngân sách đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp dài 3,5km và đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,8km. Trong khi đó, đoạn tuyến từ Quốc lộ 1 (nút giao An Lập) đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5,3km chưa được đầu tư.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.