Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tiếp đà suy yếu, sắc đỏ cũng bao trùm thị trường kim loại trong ngày giao dịch hôm qua. Lực bán chiếm thế áp đảo đã kéo chỉ số MXV-Index rơi thêm 0,41% xuống 2.201 điểm.
Giá ca cao phục hồi mạnh
Sau ba phiên giảm liên tiếp, đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, giá ca cao phục hồi gần 4%. Theo MXV, tâm lý lo ngại thiếu hụt nguồn cung đã góp phần đẩy giá ca cao đi lên.
Theo Tổ chức Ca cao Quốc tế (ICCO), khu vực sản xuất ca cao lớn tại Ghana, nước trồng ca cao lớn thứ hai thế giới, đã có đến 81% diện tích trồng ca cao bị nhiễm bệnh sưng chồi. Điều này có thể làm ảnh hưởng lớn tới năng suất và sản lượng ca cao. Mặt khác, lượng ca cao xay của châu Á, thước đo nhu cầu cũng giảm 1,4% so với cùng kỳ xuống gần 210.970 tấn trong quý II vừa qua.
Ở chiều ngược lại trên bảng giá nhóm nguyên liệu công nghiệp, giá hai mặt hàng cà phê trở lại xu hướng cùng chiều với mức giảm lần lượt 1,99% và 0,93% với cà phê Robusta và cà phê Arabica. Giá tiếp tục neo theo biến động của đồng USD trong bối cảnh thiếu vắng thông tin cơ bản mới.
Chỉ số Dollar Index tăng 0,41% vào phiên hôm qua, kết hợp cùng đồng Real nội tệ của Brazil yếu đi, khiến tỷ giá USD/BRL tăng thêm 1,15%. Chênh lệch tỷ giá nới lỏng có thể thúc đẩy nhu cầu bán cà phê của nông dân Brazil. Điều này đưa đến kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ có cải thiện và hoạt động xuất khẩu đi theo hướng mở rộng, đặc biệt khi tiến độ thu hoạch cà phê vụ 2024-2025 đang tích cực so với cùng kỳ năm ngoái và mức trung bình nhiều năm.
Sắc đỏ tiếp tục bao trùm thị trường kim loại
Kết thúc ngày giao dịch ngày 18/7, sắc đỏ tiếp tục bao trùm lên thị trường kim loại. Đối với kim loại quý, giá bạch kim đánh mất mốc 1.000 USD/ounce sau khi giảm 2,19%, đóng cửa tại mức 986 USD/ounce, thấp nhất một tháng. Giá bạc cũng suy yếu hơn 0,5% về 30,22 USD/ounce, mức thấp nhất hơn hai tuần qua.
Nguyên nhân chính gây sức ép lên nhóm kim loại quý là do sự mạnh lên của đồng USD. Chỉ số Dollar Index đã phục hồi từ mức đáy 4 tháng, chốt phiên tăng 0,41% lên 104,17 điểm. Đồng USD tăng giá đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý, qua đó làm suy yếu lực mua.
Bên cạnh đó, tâm lý thị trường cũng trở nên thận trọng hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn để ngỏ khả năng hạ lãi suất và thời điểm xoay trục chính sách vẫn còn là ẩn số. Một số chuyên gia đã cảnh báo rằng thị trường đang quá lạc quan về FED. Trong khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào hôm qua đã đưa ra dự báo rằng FED nên đợi ít nhất đến cuối năm 2024 mới bắt đầu hạ lãi suất. Điều này trái ngược với kỳ vọng của thị trường hiện tại là FED sẽ có tới ba lần cắt giảm trong cuối năm nay, lần đầu tiên sẽ rơi vào tháng 7 hoặc tháng 9.
Đối với kim loại cơ bản, giá đồng COMEX biến động mạnh nhất nhóm khi để mất gần 3% về 9.434,67 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng hơn ba tháng qua. Đây cũng là phiên ghi nhận mức giảm lớn nhất của giá đồng kể từ đầu tháng 6. Trong thời gian gần đây, giá đồng liên tục gặp sức ép bởi nhu cầu còn yếu, đặc biệt là tại quốc gia tiêu thụ đồng hàng đầu Trung Quốc.
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Theo quy định mới, hành vi để hành khách mắc võng nằm trên xe khi phương tiện đang di chuyển sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Mới đây thành phố Hà Nội đã triển khai thí điểm việc cấm xe ô tô trên 16 chỗ vào khu vực phố cổ trong giờ cao điểm nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Chỉ một quyết định nóng vội, một pha vượt xe thiếu tính toán – và ngay sau đó, mọi thứ rơi vào tình thế không còn đường lùi. Vì sao tài xế lại mắc sai lầm? Hậu quả có thể tránh được không? H
Ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, hoạt động của các xe du lịch trên 16 chỗ đã khiến nhiều tuyến phố cổ trở nên ùn tắc và ô nhiễm. Trước tình trạng này, từ 1/3, Hà Nội thí điểm hạn chế xe ôtô trên 16 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm tại khu vực phố cổ và Hồ Gươm.