Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Lái xe ủng hộ kiểm tra nồng độ cồn xuyên nghỉ lễ 2/9

Chu Đức: Thứ ba 27/08/2024, 15:25 (GMT+7)

Duy trì và tăng cường kiểm tra nồng độ cồn xuyên nghỉ Lễ 2/9 – Đó là nội dung trọng tâm lực lượng CSGT sẽ triển khai trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày sắp tới, trong bối cảnh bước vào tháng cao điểm an toàn giao thông, khi năm học mới bắt đầu.

Các bác tài chia sẻ gì về nội dung này, mời các bạn cùng VOV Giao thông đến với cuộc trò chuyện ngay sau đây:

Tôi đang ngồi trong xe cùng anh Đoàn Hữu Mạnh, một tài xế taxi sân bay. Chào anh, anh có biết thông tin cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe trong xuyên suốt dịp nghỉ lễ sắp tới?

Có, nói chung theo tôi, càng những ngày nghỉ lễ, cảnh sát giao thông càng ra đứng kiểm tra 24/24 càng tốt.

Bởi những ngày đấy, nhiều trường hợp lợi dụng rượu bia rồi đi ngổ ngáo, lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm cho bản thân người ta cũng như xã hội.

Tài xế Đoàn Hữu Mạnh ủng hộ kiểm tra vi phạm nồng độ cồn xuyên nghỉ lễ và không có vùng cấm để hạn chế TNGT liên quan rượu bia

Tài xế Đoàn Hữu Mạnh ủng hộ kiểm tra vi phạm nồng độ cồn xuyên nghỉ lễ và không có vùng cấm để hạn chế TNGT liên quan rượu bia

Ngoài tăng tần suất, việc kiểm tra tiếp tục theo phương châm “không có vùng cấm”…

Đúng rồi, không có vùng cấm như thế là tốt. Khi mà Nhà nước đề ra luật, mà cứ xin xỏ, gọi điện hỗ trợ thì luật đó không nghiêm, con người ta bị nhờn luật.

Dưới góc độ tài xế, anh nhận thấy người đi đường đã có chuyển biến nhận thức về vi phạm nồng độ cồn?

Nói chung, từ ngày cơ quan chức năng ra quy định về nồng độ cồn, mình ra đường cảm thấy yên tâm hơn, người ta đi nghiêm túc hơn.  Ví dụ mình là người lái xe thì không dám uống, mà đã uống thì 2-3 hôm không dám lái xe.

Còn các hành khách của anh thì sao?

Cũng có say đấy, nhưng nếu bảo say xỉn quá như xưa thì giờ người ta cũng hạn chế. Trước đây, sau khi nhậu, họ lên xe say mềm người không biết gì, nhưng có thể bây giờ, họ uống giảm đi 50% chẳng hạn. Cảm thấy khách hàng đi cũng tỉnh táo, không như ngày xưa.

Cảm ơn ý kiến của anh.

Kiểm tra vi phạm nồng độ cồn được lực lượng CSGT coi là công tác trọng tâm trong cao điểm tuần tra kiểm soát dịp nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày tới.

Kiểm tra vi phạm nồng độ cồn được lực lượng CSGT coi là công tác trọng tâm trong cao điểm tuần tra kiểm soát dịp nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày tới.

Nhận thức của các tài xế được nâng cao về vi phạm nồng độ cồn, đó cũng là nhận định của anh Đoàn Văn Thiệu, ở Hoàng Mai, Hà Nội. Theo anh Thiệu, bên cạnh kiểm tra tài xế ô tô, lực lượng chức năng cũng cần kiểm tra nồng độ cồn với người đi xe máy, xe đạp:

"Quan điểm của em đã uống rượu bia không tham gia giao thông. Vì trên đường nhiều cái khó nói lắm, va quệt, nhiều cái bất lợi khi di chuyển. Nếu uống thì em không di chuyển hoặc gọi xe. Em thì thấy nếu đi xe máy sử dụng rượu bia là nhiều, và thêm chế tài với người đi xe đạp. Nếu buông lỏng cho xe đạp thì đấy là lỗ hổng lớn."

Vào dịp nghỉ lễ 2/9 hàng năm, thương vong do tai nạn giao thông liên quan rượu bia đều có xu hướng tăng so với ngày thường. Để bảo vệ sức khỏe, tính mạng bản thân và những người xung quanh, ý thức chấp hành quy định “đã uống rượu bia thì không lái xe” cần dựa trên sự tự giác, không chỉ ở những tuyến đường, những thời điểm có lực lượng chức năng ra quân triển khai.

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn