Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Kích hoạt đường dây nóng cấp đổi giấy phép lái xe

PV: Thứ năm 02/03/2023, 17:53 (GMT+7)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa kích hoạt bổ sung số điện thoại để tiếp nhận thông tin về cấp, đổi giấy phép lái xe và dịch vụ công trực tuyến về cấp, đổi giấy phép lái xe.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đang duy trì tổng đài đường dây nóng 1900.599.870 nhằm tiếp nhận và hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho người dân.

Để được giải đáp về cấp, đổi giấy phép lái xe và dịch vụ công trực tuyến về cấp, đổi giấy phép, người dân gọi về tổng đài rồi bấm máy lẻ số 7. Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã duy trì 6 số máy lẻ phục vụ người dân. Cụ thể:

Cục Đường bộ Việt Nam vừa kích hoạt bổ sung số điện thoại để tiếp nhận thông tin về cấp, đổi giấy phép lái xe và dịch vụ công trực tuyến về cấp, đổi giấy phép lái xe - Ảnh minh họa

Cục Đường bộ Việt Nam vừa kích hoạt bổ sung số điện thoại để tiếp nhận thông tin về cấp, đổi giấy phép lái xe và dịch vụ công trực tuyến về cấp, đổi giấy phép lái xe - Ảnh minh họa

Máy lẻ số 1: giải đáp liên quan đến An toàn giao thông, phòng chống thiên tai và kiểm soát tải trọng xe (Phòng Quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông);

Máy lẻ số 2: Giải đáp liên quan về Quản lý vận tải, đào tạo, sát hạch lái xe (Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái);

Máy lẻ số 3: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và đồng bằng sông Hồng (Khu QLĐB I);

Máy lẻ số 4: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ (Khu QLĐB II);

Máy lẻ số 5: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên (Khu QLĐB III);

Máy lẻ số 6: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ (Khu QLĐB IV);

Máy lẻ số 7: Giải đáp về Cấp, đổi giấy phép lái xe và dịch vụ công trực tuyến về cấp, đổi giấy phép 2 lái xe (Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái).

Cục Đường bộ Việt Nam thông báo để các cơ quan, đơn vị được biết và thông tin tới các tổ chức, cá nhân quan tâm. Các đơn vị vận hành số máy lẻ đường dây nóng chịu trách nhiệm chủ động rà soát, cập nhật thông tin số điện thoại đường dây nóng trên các cổng/trang thông tin điện tử có liên quan đến lĩnh vực giải quyết công việc của cơ quan, đơn vị mình, đảm bảo người dân được thông tin đầy đủ, chính xác về cách thức liên hệ với Cục Đường bộ Việt Nam.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng có văn bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động trực đường dây nóng do việc kết nối, hỗ trợ, giải đáp vướng mắc của người dân chưa đảm bảo hiệu quả, số lượng cuộc gọi nhỡ còn nhiều.

Theo số liệu thống kê từ 0 giờ ngày 31-1 đến 7 giờ 55 ngày 23-2 có 132 cuộc gọi tới tổng đài nhưng chỉ có 19 cuộc gọi đến gặp người trực, còn 113 cuộc gọi đến bị nhỡ.

Để khắc phục, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chấn chỉnh tình trạng lơ là việc trực đường dây nóng, nâng cao thái độ và hiệu quả thực hiện. Đối với các cuộc gọi nhỡ, phải nhanh chóng có thông tin phản hồi để kịp thời hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho người dân.

 

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Hà Nội đang thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại quận Tây Hồ và từ 15/4 tới sẽ mở rộng sang một số khu vực, một số tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm. Điều này được nhiều người dân mong chờ vì hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch.

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Theo kết quả nghiên cứu về xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa công bố, có khá nhiều rào cản khiến xe điện 2 bánh khó triển khai tại Hà Nội, hoặc mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm. Vậy, những rào cản này là gì?

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Do hạn mặn kéo dài làm mạch nước ngầm và nguồn nước mặt bị nhiễm mặn, một số địa phương ở ĐBSCL đã không còn nước ngọt để sinh hoạt. Những khu vực dân cư ở xa trung tâm xã hoặc ven biển thì buộc lòng phải mua nước ngọt với giá cao gấp 5 lần giá bình quân chung

Loay hoay chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại

Loay hoay chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại

Tiếp nối câu chuyện “Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?”, VOV Giao thông tiếp tục câu chuyện “Người Sài Gòn loay hoay câu chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại”.

Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?

Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?

Nếu sống ở Hà Nội, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến tên “Đội bắt chó thả rông”. Thế nhưng, sau những đợt ra quân này thì mọi việc có vẻ như lại đâu vào đấy, chó thả rông vẫn ngang nhiên chỗ đông người. Vậy Hà Nội có đang lãng quên công việc này?

1 tháng bị lập biên bản 5 lần, quán cafe vẫn lấn chiếm vỉa hè

1 tháng bị lập biên bản 5 lần, quán cafe vẫn lấn chiếm vỉa hè

Dù mới khai trương tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thế nhưng chỉ trong tháng 01/2024, quán cafe này đã bị 5 lần lập biên bản vì lỗi lấn chiếm lòng đường vỉa hè, tuy nhiên đến nay quán vẫn tiếp tục vi phạm.