Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10, cao nhất 25,5 điểm
Ngày 04/7, Sở GD&ĐT Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2025–2026.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Về thắc mắc của bạn Hà Lan, VOV Giao thông xin trả lời như sau:
Theo khoản 1 Điều 30 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, người đi bộ phải tuân thủ các quy định sau từ 01/01/2025:
- Phải đi trên vỉa hè, lề đường, đường dành riêng cho người đi bộ. Trường hợp đường không có vỉa hè, lề đường, đường dành riêng cho người đi bộ thì phải đi sát mép đường bên phải theo chiều đi của mình.
- Chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, vạch kẻ đường hoặc cầu vượt, hầm đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn, báo hiệu đường bộ.
Trường hợp không có đèn tín hiệu, vạch kẻ đường, cầu vượt, hầm đi bộ thì phải quan sát xe và chỉ qua đường khi bảo đảm an toàn, khi qua đường phải có tín hiệu bằng tay.
- Không được vượt qua dải phân cách, đu, bám vào các phương tiện giao thông đang di chuyển; nếu có mang, vác vật cồng kềnh phải bảo đảm an toàn và không được gây trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông khác.
Ngoài ra, Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã tăng mức phạt đối với người đi bộ vi phạm luật giao thông, có hiệu lực từ 1/1/2025. Cụ thể, Điều 10 Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định:
1. Phạt tiền từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng đối với người đi bộ thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không đi đúng phần đường quy định; vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định; đi qua đường không có tín hiệu bằng tay theo quy định;
b) Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 2 Điều này;
c) Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông.
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người đi bộ thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc;
b) Mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông;
c) Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.
Như vậy, nếu qua đường ở những nơi không có đèn tín hiệu, vạch kẻ đường, cầu vượt, hầm đi bộ thì người đi bộ phải quan sát xe và chỉ qua đường khi bảo đảm an toàn, khi qua đường phải có tín hiệu bằng tay. Nếu người đi bộ nếu qua đường mà không có tín hiệu bằng tay theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 150.000 đến 250.000 đồng.
Ngày 04/7, Sở GD&ĐT Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2025–2026.
Những ngày vừa qua tuyến đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng được rào chắn phân làn bằng dải phân cách cứng. Với mục tiêu đảm bảo trật tự giao thông, phân định rõ giữa làn ô tô và xe máy. Thế nhưng, sau một thời gian triển khai, thực tế lại cho thấy không ít bất cập...
Theo Cục Quản lý đất đai, sắp tới, bảng giá đất tại nhiều địa phương sẽ biến động mạnh, kéo theo nhiều tác động lên thị trường bất động sản. Báo cáo của Cục Quản lý đất đai nêu rõ, mỗi địa phương sẽ có biên độ điều chỉnh khác nhau nên thị trường bất động sản cũng chịu nhiều tác động.
Tháng 6 vừa qua, thời tiết tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành miền Bắc ghi nhận mức nhiệt kỷ lục. Cùng với đó, hóa đơn tiền điện cũng khiến nhiều gia đình không khỏi choáng váng vì tiện điện tăng đột biến so với các tháng trước.
Khi va chạm, tai nạn giao thông xảy ra, cho dù người đi đúng luật thì cũng sẽ phải chịu thiệt hại. Đó là câu chuyện chúng ta đã quá quen thuộc từ lâu nay. Đã đến lúc điều này cần được thay đổi!
Thay vì bị phạt hành chính như tài xế ô tô, nhiều người đi xe điện tại thành phố New York (Mỹ) lại nhận lệnh triệu tập hình sự, buộc phải hầu tòa và đối mặt với nguy cơ bị bắt nếu vắng mặt.
Trong số 38 công nhân Việt Nam được phía Campuchia bàn giao có nhiều người từng có tiền án, tiền sự.