Phân loại rác để đổ ở đâu?
Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tối ngày 20/11, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết lực lượng an ninh sân bay đã bàn giao cho đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để xử lý theo thẩm quyền vụ việc 2 thanh niên đi xe máy chạy vào sân bay.
Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, 2 thanh niên đi trên xe máy mang BKS: 59Z1 – 245.34, chạy từ đường Trường Sơn, bất ngờ vượt chốt an ninh tại cổng, lưu thông theo đường ô tô chạy thẳng vào nhà ga Quốc tế.
Khi đến khu vực làn đường dừng đón khách của ga đến quốc tế thì tông vào phía sau ô tô 7 chỗ của hành khách. Xe máy và 2 thanh niên ngã ra đường, ngay sau đó lực lượng an ninh và hành khách gần đó nhanh chóng có mặt khống chế. Hai thanh niên được bàn giao cho Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Theo 1 số hành khách chứng kiến cho biết, thời điểm trên xe máy của 2 thanh niên chạy với tốc độ nhanh khiến nhiều người vô cùng hoảng sợ.
Hiện vụ việc đang được Công an điều tra làm rõ 1 số nghi vấn liên quan đến 2 thanh niên này.
Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục; trong đó đề xuất nhiều quy định về điều kiện tổ chức dạy và học bằng tiếng nước ngoài; mức thu, sử dụng và quản lý học phí; …
Dịp Tết Nguyên đán, Ga Sài Gòn trở thành một "điểm nóng" giao thông với dự kiến khoảng 8.000-10.000 lượt khách/ngày. Đây là thách thức không nhỏ với các nhân viên Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt).
Có một thời, người ta từng gọi dốc Đoàn Kết là dốc đề pa, bởi độ dốc của nó lý tưởng cho các tay lái luyện bài khởi hành ngang dốc.
Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.
Là một trong những quốc gia sớm ký công ước quốc tế về quyền trẻ em, nhưng hiện nay, quyền trẻ em tại Việt Nam là chuyện vẫn còn nhiều điều để bàn. Đặc biệt là việc bảo vệ trẻ em trên mạng vẫn còn quá nhiều lỗ hổng, chưa có giới hạn trong việc tiếp cận, truy cập của trẻ em.
Truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang gặp nhiều thách thức; việc thu hồi, xử lý thực phẩm không an toàn thực hiện chưa nghiêm; quy hoạch vùng sản xuất thực phẩm an toàn chưa gắn với thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu, xuất xứ của sản phẩm.