Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Khởi động thị trường bánh Trung thu

Thanh Phê - Mộng Toàn: Thứ năm 31/08/2023, 08:32 (GMT+7)

Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng tại nhiều tuyến đường lớn không khó bắt gặp những cửa hàng, quầy, sạp giới thiệu bánh bánh trung với phong phú mẫu mã và giá cả, đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng.

Dạo quanh nhiều tuyến đường, cửa hàng, siêu thị… trên địa bàn thành phố Cần Thơ và ĐBSCL, tại các vị trí đắc địa, dễ dàng tìm thấy các quầy, sạp bánh trung thu, một sản phẩm không thể̉ thiếu trong mỗi dịp tết đoàn viên.

Theo khảo sát, năm nay, các mẫu mã bánh khá đa dạng, còn giá bánh Trung thu thì nhiều tiểu thương cho biết năm nay "nhỉnh" hơn năm ngoái, nhưng không nhiều. Thậm chí, một số nhà sản xuất vẫn giữ nguyên giá bán như năm trước để “giữ chân” khách hàng.

Dù vậy, nhiều người đã rục rịch mua sớm để làm quà biếu, tặng. Chị Nguyễn Thị Trúc, một khách hàng mua bánh trung thu chia sẻ: Gần tới tết trung thu, gia đình tôi cũng đi lựa bánh, rồi mua bánh. Một là mình để trong nhà mình tiếp khách, hai là mình cũng gửi cho ông bà, cho bạn bè, người thân. Mình hay lựa loại bánh truyền thống, bánh nhân thập cẩm hay nhân đậu xanh. Thông thường mình lựa những nơi quen, mình biết nơi uy tín, nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín nữa mình sử dụng mới an tâm, mình chú ý hạn nữa. Thực phẩm bây giờ nói chung cũng tràn lan, nên mình phải lựa những chỗ nào uy tín mình mới dám mua.

Thị trường bánh trung thu đã bắt đầu sôi động

Thị trường bánh trung thu đã bắt đầu sôi động

Mẫu mã bắt mắt, đa dạng, nhiều mức giá của các thương hiệu khác nhau từ bình dân đến cao cấp khiến nhiều người khó cưỡng. Tuy vậy, với một năm kinh tế khó khăn, chị Trần Ngọc Thắm cho biết sẽ cân nhắc lựa chọn bánh. Chị Thắm, bày tỏ: Trung thu năm nào tôi cũng mua mấy hộp gửi biếu 2 bên nội ngoại và để dành cho 2 con. Tụi nhỏ khoái lắm. Kinh tế cũng eo hẹp, tôi phải tính toán chi tiêu cho hợp lí.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng, mỗi năm chỉ có 1 mùa, thường chọn hộp bánh trung thu chất lượng, mẫu mã đẹp để dành làm quà tặng và sử dụng trong gia đình nên bên cạnh các hương vị truyền thống, các nhà sản xuất đã chú trọng đến hình thức, kiểu dáng, vỏ hộp. Từ hộp giấy, đến hộp làm bằng gỗ in hoa văn nổi thiết kế hiện đại, sang trọng.  Giá niêm yết khoảng 55.000-62.000 đồng/bánh với trọng lượng là 150g và 180g.  Đối với dòng sản phẩm biếu tặng, giá thấp nhất 600.000 đồng/hộp, dòng cao cấp hơn 1 triệu đồng/hộp/4 cái, tùy thương hiệu.

Ngoài ra, bánh trung thu của các tiệm bánh chú trọng các loại nhân truyền thống như gà quay, jambon, sầu riêng, đậu xanh, khoai môn,… giá từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/chiếc, tùy theo trọng lượng và nhân bánh.

Theo các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, năm nay do giá nguyên liệu đầu vào như bột mì, bao bì, các loại gia vị đều tăng từ 10-20%, nhưng nhiều thương hiệu vẫn giữ nguyên giá bán, đặc biệt ở dòng sản phẩm chủ lực.

Anh Ngô Xuân Điền, Phó giám đốc Công ty Cổ Phần Dược Thảo Fungi, Cần Thơ, chia sẻ: "Tình hình năm nay mình dự báo sẽ thấp hơn năm ngoái nữa. Do kinh tế đi xuống nên bên mình vẫn sẽ làm một số sản phẩm truyền thống bên mình, tung ra một lượng hàng theo dự tính thôi chứ không có làm nhiều so với năm rồi. Mình ra khoảng 500 hộp. Về các sản phẩm bên mình vẫn là các dòng bánh trung thu đông trùng hạ thảo.

Ngoài ra, bên mình sử dụng đường ăn kiêng để những người lớn tuổi có thể thưởng thức được bánh. Và có những sản phẩm hình thú được nặn bằng tay để phù hợp với trẻ em để thích thú hơn. Hiện tại, mình bán qua hệ thống phân phối của công ty, mình có 5 showroom và 2   showroom tại thành phố Hồ Chí Minh. Giá năm nay chỉ biến động nhẹ so với năm ngoái, 80-160 ngàn đồng/cái, đối với loại hộp từ 450 đến 600 ngàn đồng/hộp".

Ngoài những thương hiệu nổi tiếng, các cơ sở, tiệm bánh handmade, mấy năm gần đây cũng cho ra những sản phẩm chất lượng, với hương vị đa dạng, đáp ứng được thị hiếu với giá cả hợp túi tiền khách hàng. Giá bán các dòng bánh “nhà làm” trên thị trường dao động từ 45.000 - 60.000 đồng/cái; các hộp bánh làm quà biếu tặng sẽ nhân lên với số lượng bánh và cộng thêm tiền hộp. Tuy nhiên, bánh “nhà làm” thường thời gian bảo quản ngắn, số lượng bánh làm ra có hạn…

Trung thu mỗi năm đến một lần, dù lựa chọn bánh nào thì vấn đề quan trọng nhất vẫn là chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phù hợp kinh tế gia đình. Bên cạnh những sản phẩm của các cơ sở, công ty uy tín thì vẫn có những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng trà trộn trên thị trường. Do đó, ngoài sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, người tiêu dùng khi chọn mua bánh trung thu cũng được khuyến cáo cần xem rõ các thông tin, lựa chọn những thương hiệu uy tín, tin cậy, có đầy đủ thông tin cơ sở sản xuất, hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, đón một mùa Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa.

Thanh Phê - Mộng Toàn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tạm biệt nhé, liễu rủ Hồ Gươm

Tạm biệt nhé, liễu rủ Hồ Gươm

Người Hà Nội yêu cây, điều đó khỏi phải bàn, chỉ cần một gốc cây nào đó bất chợt đổ xuống, là dư luận “dậy sóng”. Ai cũng luyến tiếc, bày tỏ sự bất bình về công tác bảo vệ cây xanh của thành phố, cũng như phê phán việc một cá nhân, hay cộng đồng nào đó… góp phần làm chết cây xanh ấy.

Cần sớm có lời giải cho hàng nghìn căn tái định cư bỏ hoang

Cần sớm có lời giải cho hàng nghìn căn tái định cư bỏ hoang

Hiện nay trên địa bàn thành phố còn hàng chục nghìn căn hộ tái định cư đang bỏ hoang, trong khi đó nhà ở xã hội lại không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Để tránh đứt gãy hoạt động đăng kiểm trong giai đoạn xét xử các sai phạm

Để tránh đứt gãy hoạt động đăng kiểm trong giai đoạn xét xử các sai phạm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dự kiến hoạt động xét xử của các cơ quan tố tụng đối với những sai phạm trong hệ thống đăng kiểm sẽ diễn ra từ cuối tháng 5 này và cao điểm sẽ rơi vào tháng 6, tháng 7 tới.

Hà Nội sống và yêu: Chè nhãn lồng sen kiểu Hà Nội xưa

Hà Nội sống và yêu: Chè nhãn lồng sen kiểu Hà Nội xưa

Mùa sen Hà Nội đã đến. Từ sen, người Hà Nội đã biến tấu rất nhiều món ngon cho ngày hè nóng nực. Nhãn và sen không phải đặc trưng riêng có của Hà Nội, nhưng chè nhãn lồng sen thưởng thức qua tay các bà nội trợ Hà Thành lại có vị rất riêng.

Xe điện, cần đủ điện và nhiều hơn thế

Xe điện, cần đủ điện và nhiều hơn thế

Những năm gần đây ở nước ta quá trình chuyển đổi phương tiện giao thông từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên vẫn còn không ít người tỏ ra chần chừ trước ý định thay đổi bởi những vướng mắc chưa được tháo gỡ, trong đó có việc hoàn thiện hạ tầng trạm sạc.

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim (thuộc địa phận phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) là nỗi ám ảnh đã hơn 10 năm nay không chỉ với người dân sinh sống trong khu vực mà còn với mọi phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Ký ức 'mạng nhện'

Ký ức "mạng nhện"

Việc hạ ngầm cáp điện, cáp viễn thông đã giúp cho cảnh quan phố phường trở nên thông thoáng hơn, không còn hình ảnh những búi dây cáp viễn thông trên khắp các cột điện, những đường dây điện chạy dọc ngang trên đầu như mạng nhện. Đây thực sự là một nỗ lực rất lớn của thành phố trong thời gian qua...