Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Khởi động sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ”

Lê Tùng: Thứ sáu 28/10/2022, 21:19 (GMT+7)

Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” năm 2022 với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” dành cho học sinh tiểu học trên phạm vi cả nước.

Sân chơi hướng tới mục tiêu tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, khơi dậy trong các em ước mơ cùng niềm đam mê sáng tạo và mong muốn biến những ước mơ đó thành hiện thực.

Đồng thời, khuyến khích các em bằng trí tưởng tượng cùng sự quan sát về cuộc sống và thế giới xung quanh đưa ra những ý tưởng, phát minh độc đáo giúp mang lại những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Đặc biệt, các em sẽ có cơ hội thể hiện những ý tưởng đó trên tranh vẽ bằng khả năng và sức sáng tạo của mình.

Công ty Honda Việt Nam chia sẻ về Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ

Công ty Honda Việt Nam chia sẻ về Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ

Có thể nói, “Ý tưởng trẻ thơ” đã vượt lên khuôn khổ của một sân chơi thông thường, không chỉ là hoạt động giáo dục giàu ý nghĩa, hấp dẫn và thú vị mà còn tạo điều kiện cho các em tiếp cận với các vấn đề của cuộc sống một cách chủ động và khoa học, từ đó giúp phát triển năng lực, nhân cách một cách tự nhiên, thiết thực và hiệu quả.

Ban tổ chức giải đáp thắc mắc của Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hải Phòng

Ban tổ chức giải đáp thắc mắc của Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hải Phòng

Năm 2022 là năm thứ 13 sân chơi được triển khai và chính thức khởi động từ ngày 12/10, với chuỗi hoạt động tập huấn trực tiếp tại 10 tỉnh/thành trên cả nước.

Các cán bộ giáo viên tại các tỉnh triển khai tập huấn sẽ được Ban tổ chức giới thiệu về thể lệ sân chơi, các tiêu chí cho một bài vẽ tranh tham dự hợp lệ, cách khuyến khích và hỗ trợ các em học sinh trong việc lên ý tưởng và thể hiện ý tưởng trên trang giấy.

Tập huấn giáo viên tại Thành phố Hải Phòng

Tập huấn giáo viên tại Thành phố Hải Phòng

Các tỉnh/thành còn lại sẽ được hướng dẫn cụ thể qua công văn. Sau khi được hướng dẫn, các thầy cô sẽ trực tiếp truyền đạt tới học sinh và phối hợp cùng gia đình để hỗ trợ các em thể hiện ý tưởng.

Tham gia sân chơi, các em sẽ trải qua 2 vòng thử thách bao gồm: Hình thành và Thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ; Thực hiện mô hình và Thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình.

Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2/2023.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hải Phòng phát biểu

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hải Phòng phát biểu

Tại đây, chủ nhân của 30 mô hình sẽ có cơ hội thuyết trình ý tưởng của mình, thăm quan quy trình sản xuất ô tô, xe máy thực tế tại Công ty Honda Việt Nam, đồng thời nhận được chuyến thăm quan Thủ đô Hà Nội.

"Ý tưởng trẻ thơ” không chỉ là một sân chơi bổ ích, giàu ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện ước mơ của mình, mà đây còn là minh chứng cho nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc phấn đấu trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”, thông qua việc tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục, từ đó đem đến thêm nhiều niềm vui và giá trị mới cho thế hệ trẻ tương lai.

“Ý tưởng trẻ thơ” là sân chơi dành cho 2 nhóm học sinh tiểu học lớp 1-2-3 và lớp 4-5, được khởi nguồn từ Nhật Bản vào năm 2002 và mở rộng triển khai tại Thái Lan vào năm 2006. Việt Nam là quốc gia thứ ba tổ chức sân chơi vào năm 2008.

Bên cạnh sân chơi ý nghĩa này, HVN cũng triển khai các hoạt động khuyến học ý nghĩa khác để đóng góp cho sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam như Trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật cho các trường Cao đẳng, Đại học…

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.