Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Khoảng "thời gian vàng" để cứu máy bay bị cháy

Mai Ngọc: Thứ ba 23/01/2024, 20:22 (GMT+7)

Ngày 23/1, đoàn công tác của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng 23/1, đoàn công tác của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 23/1, đoàn công tác của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Phòng PC07 đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn PCCC, an toàn sử dụng điện của các đơn vị đang hoạt động ở nhà ga hành khách; kiểm tra việc quản lý sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, giám sát các khu vực nhà hàng có sử dụng gas đun nấu... ở nhà ga quốc tế, quốc nội.

Ông Huỳnh Hoàng Lâm, đội trưởng đội khẩn nguy chia sẻ thêm nếu sự cố xảy ra ở hai đầu đường cất, hạ cánh tàu bay (đường băng) thì có hai vị trí tiếp nước chữa cháy là hai trụ nước ở đầu Đông và đầu Tây. Hằng tuần, đội có kiểm tra áp lực nước để đảm cho các tình huống.

Theo ông Lâm, chiến thuật chữa cháy tàu bay chuẩn quốc tế là áp dụng phương án điều động phương tiện tiếp cận mục tiêu, chữa cháy nhanh nhất có thể, khống chế lập tức.

Ảnh: Mai Ngọc/VOVGT

Ảnh: Mai Ngọc/VOVGT

Xe chữa cháy trong sân bay được thiết kế có lưu lượng hơn 10.000 lít nước. Trong chữa cháy tàu bay, khoảng "thời gian vàng" từ 2-3 phút ban đầu để tiếp cận được mục tiêu. Vì thế, các xe đều là xe phản ứng nhanh, có thể tăng tốc từ 0-80km/h trong vòng 30-35 giây. 

Xe được trang bị thêm hệ thống cần cẩu, hệ thống khoan vào bên trong tàu bay để phun sương làm mát và tạo oxy cho hành khách trên tàu bay gặp sự cố.

Xe chữa cháy ở phi trường được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, khác với xe chữa cháy nhà và công trình về tốc độ chạy, độ cua của bánh xe, tốc độ phun, cường độ phun, lưu lượng nước trên xe…

Ảnh: Mai Ngọc/VOVGT

Ảnh: Mai Ngọc/VOVGT

Phòng PC07 cho biết, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là nơi tập trung đông người, chứa nhiều hàng hóa, nguy hiểm về cháy nổ. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2024 người dân đổ về sân bay để về quê đón tết nên dễ phát sinh các sự cố.

Do đó, công tác kiểm tra PCCC-CNCH ở Cảng nhằm phát hiện các sơ hở, thiếu sót nhằm khắc phục. Đồng thời, hướng dẫn có cách xử lý kịp thời và hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối về cháy nổ trong cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Ảnh: Mai Ngọc/VOVGT

Ảnh: Mai Ngọc/VOVGT

Ảnh: Mai Ngọc/VOVGT

Ảnh: Mai Ngọc/VOVGT

Mai Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.