Đèn đỏ rẽ phải: Mạnh dạn tìm cách, thay vì lo sợ
Việc tổ chức giao thông cho phép rẽ phải liên tục thời gian qua đã mang đến nhiều hiệu quả tích cực, giúp tối ưu hóa dòng lưu thông và nâng cao hiệu suất sử dụng đường sá.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Phòng PC07 đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn PCCC, an toàn sử dụng điện của các đơn vị đang hoạt động ở nhà ga hành khách; kiểm tra việc quản lý sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, giám sát các khu vực nhà hàng có sử dụng gas đun nấu... ở nhà ga quốc tế, quốc nội.
Ông Huỳnh Hoàng Lâm, đội trưởng đội khẩn nguy chia sẻ thêm nếu sự cố xảy ra ở hai đầu đường cất, hạ cánh tàu bay (đường băng) thì có hai vị trí tiếp nước chữa cháy là hai trụ nước ở đầu Đông và đầu Tây. Hằng tuần, đội có kiểm tra áp lực nước để đảm cho các tình huống.
Theo ông Lâm, chiến thuật chữa cháy tàu bay chuẩn quốc tế là áp dụng phương án điều động phương tiện tiếp cận mục tiêu, chữa cháy nhanh nhất có thể, khống chế lập tức.
Xe chữa cháy trong sân bay được thiết kế có lưu lượng hơn 10.000 lít nước. Trong chữa cháy tàu bay, khoảng "thời gian vàng" từ 2-3 phút ban đầu để tiếp cận được mục tiêu. Vì thế, các xe đều là xe phản ứng nhanh, có thể tăng tốc từ 0-80km/h trong vòng 30-35 giây.
Xe được trang bị thêm hệ thống cần cẩu, hệ thống khoan vào bên trong tàu bay để phun sương làm mát và tạo oxy cho hành khách trên tàu bay gặp sự cố.
Xe chữa cháy ở phi trường được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, khác với xe chữa cháy nhà và công trình về tốc độ chạy, độ cua của bánh xe, tốc độ phun, cường độ phun, lưu lượng nước trên xe…
Phòng PC07 cho biết, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là nơi tập trung đông người, chứa nhiều hàng hóa, nguy hiểm về cháy nổ. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2024 người dân đổ về sân bay để về quê đón tết nên dễ phát sinh các sự cố.
Do đó, công tác kiểm tra PCCC-CNCH ở Cảng nhằm phát hiện các sơ hở, thiếu sót nhằm khắc phục. Đồng thời, hướng dẫn có cách xử lý kịp thời và hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối về cháy nổ trong cao điểm Tết Nguyên đán 2024.
Việc tổ chức giao thông cho phép rẽ phải liên tục thời gian qua đã mang đến nhiều hiệu quả tích cực, giúp tối ưu hóa dòng lưu thông và nâng cao hiệu suất sử dụng đường sá.
Áp lực bán chốt lời sau chuỗi ngày dài tăng nóng đã khiến giá vàng đồng loạt quay đầu giảm.
Ngay sau khi tổ chức sáp nhập, tinh gọn bộ máy mới, các sở, ngành, địa phương ở TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động, sẵn sàng cho việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp một cách thông suốt, không gián đoạn.
TOD là mô hình lấy định hướng phát triển giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị. TP.HCM, Hà Nội và các đô thị tại Việt Nam cần lưu ý gì khi lựa chọn phát triển TOD?
Lễ hội Chùa Láng thu hút rất đông người dân và du khách tham dự hằng năm. Đây cũng là lễ hội phục dựng nhiều nghi thức truyền thống, lưu giữ những nét đẹp văn hóa cổ truyền. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn PCCC cho lễ hội lớn nhất ở phía Tây Hà Nội cần được quan tâm.
Ngày 21/3, thông tin liên quan đến nhiệm vụ cấp, đổi GPLX, Cục CSGT (Bộ Công an) vừa có buổi làm việc với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Cổng dịch vụ công quốc gia. Mục tiêu nhằm tăng cường năng lực tiếp nhận, xử lý hồ sơ cấp đổi GPLX.
TP.HCM dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng gần 3.000 căn nhà ở xã hội (NƠXH) trong năm 2025. Đây là một tín hiệu tích cực, thắp lên hy vọng về một mái ấm ổn định cho những người lao động. Thế nhưng không ít người dân vẫn còn trăn trở về mức giá, chính sách hỗ trợ…