Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đứng cạnh tôi lúc này là Vũ Thúy Hồng, cư trú tại Khâm Thiên, thành phố Hà Nội, người thường xuyên đi du lịch bằng máy bay. Hồng sẽ chia sẻ hành trình đi tìm vé máy bay mùa hè này.
Chào Hồng, kế hoạch du lịch hè của gia đình bạn như thế nào?
Đợt vừa qua, gia đình em đi du lịch ở Thái Lan. Em đi sớm hơn mọi năm vì đã có kế hoạch từ trước.
Dự định nhà em thì không định đi nước ngoài, nhưng sau đó, kinh tế không phù hợp, nên em đã chuyển hướng đi nước ngoài.
Kinh tế không phù hợp? Có nghĩa là bạn đã cân nhắc chuyến đi trong nước?
Em đợt này muốn đưa các bạn nhỏ đi Nha Trang. Nhưng giá vé máy bay thời điểm đó hơi cao.
Em cũng tham khảo một số thông tin trên mạng và những người đã đi rồi, thì thấy giá vé, phụ phí cao nên chuyển hướng đi nước ngoài.
Giá vé cụ thể của từng lựa chọn của bạn?
Để so sánh, em đi nước ngoài tốn nhiều hơn so với đi Nha Trang. Nhưng tâm lý của mình thà thêm chút tiền được đi quốc tế thì thích hơn. Đợt đấy em đi Thái Lan tự túc, vé khứ hồi khoảng 5,2 triệu/người.
Cùng thời điểm đó, đi Nha Trang xấp xỉ 4,8 triệu. Nên em quyết định đi Thái Lan.
Trước đó, bạn có nghĩ tới việc săn vé máy bay giá rẻ sớm không?
Có ạ. Thời điểm tháng 4 em tìm để đợi tháng 6, tháng 7 này đi. Nhưng lúc đó, không như các năm có vé giá rẻ, được giảm thêm phụ phí, hành lý ký gửi, năm nay em tìm nhưng không có.
Nên em quyết định đi lễ hội té nước ở Thái Lan, đi sớm hơn và đi luôn vào đợt tháng 4 đó.
Sau chuyến đi đó, dịp hè này gia đình bạn còn dự định đi đâu nữa không?
Nhà em có đi tiếp, có cả ông bà nữa. Nhưng mà có thể sẽ chỉ đi miền Bắc thôi, vì giá vé máy bay bây giờ cao. Nếu đi gia đình lớn, giá vé rất cao.
Thu nhập hiện tại của em ở mức trung bình, có thể cố và chấp nhận được. Nhưng với nhiều người thì quá cao, vì du lịch phát sinh nhiều dịch vụ như phòng nghỉ, khách sạn, ăn uống, các điểm đi vui chơi thì mua sắm rất nhiều nữa. Đợt trước, tổng tiền mua vé máy bay nhà em là hơn 20 triệu, gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ.
Ở góc độ hành khách, bạn có mong muốn gì về mức giá vé máy bay nội địa?
Em mong được hỗ trợ giá vé như những năm trước đó. Có thể là một dịp cố định nào đó, như có dịp được săn vé giá rẻ ấy. Ví dụ, em nhớ không nhầm các năm khác, vé khứ hồi đi Đà Nẵng chưa đến 3 triệu.
So với đi tàu thì chỉ nhỉnh hơn một chút, mình đi máy bay lại tiết kiệm được thời gian.
Như em thấy bây giờ mọi người hay chuyển sang đi tàu nhiều hơn. Hoặc công ty em vừa rồi có tổ chức đi du lịch, cũng tham khảo các điểm trong nước nhưng đắt quá nên lại đi Thái Lan. Em cũng vừa đi Thái Lan. Em thấy mọi người đi du lịch nước ngoài nhiều, vì giá vé máy bay trong nước cao.
Cảm ơn ý kiến của bạn!
Qua cuộc trò chuyện vừa rồi, có lẽ cũng nhiều người giống bạn Vũ Thúy Hồng, rất muốn du lịch trong nước nhưng gặp phải rào cản vé máy bay đắt đỏ, nên lại chuyển hướng đi nước ngoài. Một điều rất đáng tiếc với hàng không và du lịch nội địa khi phải “đứng ngoài cuộc chơi” trong cao điểm du lịch hè năm nay.
pTrong bối cảnh đó, nhiều đề xuất được đưa ra nhằm bình ổn giá vé bay nội địa, như giảm giá vé bay đêm, giảm giá dịch vụ mắt đất, giảm giá nhiên liệu bay, tung các chương trình ưu đãi giá bay, giá lưu trú, kích cầu du lịch.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.