Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cùng với sự chậm trễ khi triển khai các dự án đường sắt đô thị theo quy hoạch, thông tin di dời ga Hà Nội do Bộ GTVT đưa ra mới đây không đi kèm với những thông tin về lộ trình di dời, kế hoạch xây dựng hệ thống ga, hệ thống đường sắt Quốc gia thay thế, càng khiến dư luận hoang mang.
Thông tin di dời ga Hà Nội không phải mới được đưa ra, mà từ năm 2017, Công an Hà Nội đã đề xuất điều này bởi với khoảng 10km đường sắt liên tỉnh đi xuyên tâm, với rất nhiều đường ngang giao cắt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự, an toàn giao thông.
Không những thế, ga Hà Nội cũng là nơi thu hút đáng kể các chuyến đi và đến của người dân bằng đường sắt, nên cần di dời ga Hà Nội ra khỏi khu vực trung tâm thành phố.
Đề xuất này sau đó gặp phải nhiều ý kiến phản đối vì cho rằng di dời ga Hà Nội sẽ phá hủy kết nối giao thông của Thành phố, gây mất TTATGT.
Về thông tin di dời ga Hà Nội do Bộ GTVT đưa ra mới đây cũng không có gì lạ, khi Hà Nội đã phê duyệt mạng lưới 8 tuyến đường sắt đô thị, dự kiến năm 2030 sẽ hoàn thành, đủ khả năng kết nối, vận chuyển hành khách nếu buộc phải di dời ga Hà Nội.
Sẽ không có gì đáng nói, nếu các tuyến đường sắt đô thị được triển khai xây dựng theo quy hoạch. Tuy vậy, đến nay mới có tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được đưa vào khai thác sau 11 năm thi công với 12 lần trễ hẹn. Tương tự, tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội được khởi công từ năm 2010, đến nay vẫn chưa rõ ngày về đích.
Điều đó cho thấy, việc triển khai tuyến đường sắt Ngọc Hồi- Yên Viên, dù có thực hiện được theo quy hoạch, cũng chưa biết đến khi nào mới có thể hoàn thành, để chuyển khu vực ga Hà Nội thành khu depot.
Đó là chưa kể, nguồn vốn trung hạn của Thành phố Hà Nội không hề có hạng mục vốn cho tuyến dướng sắt kết nối từ ga Ngọc Hồi đi Phú Diễn để kết nối đi các tỉnh khu vực Đông Bắc, Tây Bắc.

Do vậy, sẽ thuyết phục hơn nếu đi kèm với thông tin về việc di chuyển ga Hà Nội, Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội hoạch định được kế hoạch triển khai và đưa ra được lộ trình xây dựng các tuyến đường sắt đô thị tiếp theo theo quy hoạch, cùng với cam kết mạnh mẽ về tiến độ hoàn thành.
Khi người dân nhìn thấy sự thay thế xứng đáng và thuận tiện cho việc đi lại từ ga Hà Nội như trước đây, có lẽ, người dân sẽ đồng thuận hơn.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội cần công bố báo cáo đánh giá tác động xã hội từ việc di dời ga Hà Nội với những bằng chứng cụ thể, để từ đó thuyết phục người dân về việc di dời ga Hà Nội vì tiện ích của chính người dân.
Đặc biệt, cần làm rõ và thông tin về việc di dời ga Hà Nội, sau đó diện tích đất ở đó được sử dụng ra sao, có đem lại lợi ích chung cho cộng đồng hay lại được thay thế bằng các tòa nhà cao tầng, khiến mật đô cư dân gia tăng chóng mặt.
Nếu điều đó xảy ra, không những Hà Nội mất đi công trình có ý nghĩa lịch sử, văn hóa, mà còn làm tăng dân cư, mật độ giao thông ở khu vực này, kéo theo tình trạng tắc đường sẽ xảy ra ngày càng nghiêm trọng hơn.
Trở lại việc Bộ GTVT công bố thông tin về việc di dời ga Hà Nội, điều này không chỉ dừng lại ở sự hiểu nhầm, gây hoang mang dư luận, mà thông tin này còn có thể gây ra thiệt hại về kinh tế do phản ứng của khách đi tàu, phản ứng của thị trường bất động sản và trở thành là cơ hội cho các hiện tượng gom đất, đầu cơ thổi giá...
Vì thế, về góc độ người công bố thông tin, nhất là thông tin về dự án có tác động xã hội lớn, Bộ GTVT càng cần thận trọng và trách nhiệm, không thể chỉ vì vội vã trả lời cử tri mà đưa ra thông tin khiến dư luận giật mình. Thậm chí, về trách nhiệm của cơ quan công bố thông tin, cần có sự nói lại cho rõ để tránh hiểu nhầm, gây tác động ngược không đáng có.
Bởi chỉ ít ngày sau khi VOVGT thông tin, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình về thông tin này, và lo ngại, mảnh “đất vàng” của ga Hà Nội bị dòm ngó, hơn là việc quan tâm các tuyến đường sắt kết nối sẽ được thực hiện ra sao.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.
Sau gần một năm vận hành, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên ngày càng khẳng định vai trò là phương tiện giao thông công cộng hiện đại của TP.HCM.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.