Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bộ hành qua phố

Khi xe cứu hỏa “nghỉ ngơi”

Vũ Loan: Thứ sáu 26/07/2024, 09:28 (GMT+7)

Trẻ con hiếm khi được chứng kiến những chiếc xe cứu hỏa lúc đang làm nhiệm vụ. Và tất nhiên, ngược lại, khi không có sự cố xảy ra cũng là lúc những chiếc xe cứu hỏa to lớn và rực rỡ sắc màu sẽ trở thành chiếc xe đồ chơi mà trẻ con vô cùng thích thú khám phá.

Những chiếc xe cứu hỏa được nghỉ ngơi, nô đùa cùng con trẻ là hình ảnh quen thuộc mỗi chiều tại Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an quận Hai Bà Trưng, và cũng là điểm đặc biệt thú vị khiến bạn phải dừng chân khám phá.

Chiếc xe cứu hỏa thật to lớn, hoành tráng và nếu được trèo lên chiếc xe này, hẳn là niềm ao ước lớn lao của bao trẻ nhỏ. Bởi thế mà chiều chiều, khi những chiếc xe cứu hỏa của Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an quận Hai Bà Trưng được để ra sát gần đường đi ngay đầu phố Lãng Yên, trẻ con đi học về chỉ đòi ông bà, bố mẹ cho ra ngắm một chút, sờ một chút thôi là cũng đủ vui sướng líu lo, tự hào khoe mấy ngày không ngớt chuyện về xe cứu hỏa:

"Đến đây cho các cháu xem, cho trèo lên ô tô, trèo từ cửa này sang cửa kia".

"Bố mẹ chở ra cho sờ vào xe một tí".

"Đi ra bảo cho các cháu chơi, cho cháu xem một tí, các chú còn bế lên xe cơ".

Ảnh: Vũ Loan/VOVGT

Ảnh: Vũ Loan/VOVGT

Trẻ nhỏ mầm non thì chỉ cần nhìn thấy xe cứu hỏa thật, được sờ chạm một chút là đã thích lắm rồi, trẻ lớn hơn một chút thì tò mò khám phá từ cái rìu, cái bình thở, cái mũ, cái áo trên xe. Mỗi chiều, sân tập của Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy lại rộn ràng bởi muôn vàn câu hỏi ríu rít từ những cô bé, cậu bé.

Chiếc xe to lớn trở nên thân thuộc, đáng yêu, hiền hòa như chiếc xe cứu hỏa đồ chơi mà các cô bé, cậu bé ấy vẫn chơi và xem hàng ngày trên tivi. Và ngay cả với những người lính cứu hỏa, khi không phải ca trực, được cùng trẻ con nô đùa bên chiếc xe cứu hỏa cũng mang lại niềm vui đáng quý với nghề,  như cảm nhận của Trung tá Phùng Hữu Thắng, Phó đội trưởng, Đội PCCC Công an Quận Hai Bà Trưng:

"Khi nhìn thấy trẻ con chơi thì mình thấy sự gần gũi giữa người dân với lực lượng PCCC, cũng thấy thoải mái, dễ chịu,. Mình thấy yêu cái nghề của mình hơn và dần cảm thấy có ích và cũng được nhiều người trong xã hội quan tâm. Vào những giờ nghỉ như thế này các cháu đến chơi thì vừa tính chất hoạt động nghề nghiệp, vừa là mặt giúp ích thêm cho xã hội…., hình thành một số kiến thức về an toàn ngay từ nhỏ cho các cháu, nó cũng biết được xe cứu hỏa phải nhường đường, hy vọng 5-10 năm nữa ra đường là không phải bấm còi hú hét ai nhường đường đi nữa".

Ảnh: Vũ Loan/VOVGT

Ảnh: Vũ Loan/VOVGT

Khi những người lính và chiếc xe cứu hỏa phải làm nhiệm vụ là khi có sự cố cháy nổ không mong muốn xảy ra. Nếu hôm nào tan học qua mà thấy vắng xe cứu hỏa là chúng đều nhớ lắm và cũng tự hiểu là bạn xe cứu hỏa đã đi làm nhiệm vụ rồi.

Ngay cả với những người lính cứu hỏa cũng cảm thấy rất bất ngờ và cảm động khi đưa xe đi làm nhiệm vụ trong ánh mắt ngưỡng mộ của các cô bé, cậu bé. Đó cũng là kỷ niệm mà Trung tá Phùng Hữu Thắng và các chiến sĩ trong đội thường hay kể lại nhất: 

"Cũng có lần có 2 bà cháu trong xóm đang chơi thì có cháy, các chú thì xồng xộc chạy vào lấy quần áo chạy lên xe, các đồng chí lái xe thì giục bà, hỗ trợ đưa các cháu xuống an toàn, lúc đấy các cháu sang bên kia đường đứng thì nhìn thấy cận cảnh các chú cứu hỏa đang từ trạng thái bình thường chuyển sang trạng thái lên đường làm nhiệm vụ. Sau khi lên xe, xuất xe ra khỏi đơn vị, đèn còi bật lên thì các cháu đứng ở dưới cũng vỗ tay thì đó cũng là 1 cái cảnh mang lại nhiều cảm xúc cho anh em làm việc trong đơn vị".

Trẻ con xung quanh khu vực của Đội PCCC dường như đã rất quen với hình ảnh những chiếc xe cứu hỏa đáng yêu, đứng yên cho chúng ngắm nghía, trèo nghịch mỗi chiều. Chắc hẳn, các bạn nhỏ và cả người lớn chúng ta cũng đều mong được nhìn thấy những chiếc xe này mãi hiền hòa, yên bình vui đùa cùng trẻ nhỏ mỗi chiều như thế.

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người Hà Nội kẹt cứng trên nhiều ngả đường vì ngập và tắc

Người Hà Nội kẹt cứng trên nhiều ngả đường vì ngập và tắc

Cơn mưa lớn xảy ra vào đêm và sáng sớm nay (16/9) đã khiến nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội rơi vào cảnh ngập sâu và ùn tắc. Thậm chí có người đi làm từ 5h30 sáng đã gặp cảnh tắc đường và lội nước để tới cơ quan.

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đợt mưa bão vừa với nhiều điểm ngập úng, sạt lở đất đã khiến hàng trăm người tử vong. Tuy nhiên, 115 người dân ở thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai may mắn thoát chết nhờ người trưởng thôn có kiến thức và kỹ năng sinh tồn đã kịp thời vận động đưa bà con lên núi lánh nạn.

Ấm lòng hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ các đoàn từ thiện trong mùa lũ

Ấm lòng hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ các đoàn từ thiện trong mùa lũ

Trong dòng chảy của những nghĩa cử cao đẹp từ các đoàn cứu trợ hướng về miền Bắc. Hình ảnh các chiến sĩ CSGT thuộc Đội cao tốc số 3, Phòng 6/C08 phát nước tiếp sức, chỉ dẫn đường cho đoàn cứu trợ đã được người dân ghi lại vô cùng cảm động.

Quận Cầu Giấy (Hà Nội) dồn tổng lực khắc phục hậu quả bão số 3

Quận Cầu Giấy (Hà Nội) dồn tổng lực khắc phục hậu quả bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão, sáng 15/9, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 197 quận Cầu Giấy, UBND quận Cầu Giấy, Công an quận và Ban Chỉ đạo 197 các phường, UBND các phường của quận Cầu Giấy đã triển khai công tác dọn dẹp cây đổ còn sót lại trên các tuyến phố do tác động của bão số 3.

Đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang sau hơn 1 tuần hứng bão

Đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang sau hơn 1 tuần hứng bão

Sau hơn một tuần hứng chịu cơn bão số 3 hay còn gọi là bão Yagi, đường phố Hà Nội khắp nơi vẫn ngổn ngang, những gốc cây đã được cắt hết cành, thu dọn lá nhưng vẫn chưa thể di chuyển, có những phố những đống cành lá, gốc cây chất đống dưới lòng đường, vỉa hè...

Những người bảo tồn đồ chơi Trung thu truyền thống

Những người bảo tồn đồ chơi Trung thu truyền thống

Phố cổ Hà Nội có biết bao nhiêu câu chuyện mà chúng tôi muốn kể cho quý vị nghe, và hôm nay là câu chuyện về những người làm đồ chơi trung thu truyền thống.