Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trong khi đó, mật độ phương tiện tại đây khá cao, di chuyển với tốc độ lớn nên việc sang đường "bất đắc dĩ" này gây nguy hiểm cho cả phương tiện và người đi bộ.
PV VOV Giao thông đã trò chuyện cùng một người dân về chuyện hàng ngày băng cắt qua đường Cổ Linh thấy bất tiện với nguy hiểm rình rập ra sao.
Chào anh, anh có thường xuyên di chuyển qua khu vực này không?
Mình ngày nào cũng ở khu vực này, mình làm ở khu vực này nên ngày nào cũng đi qua đây.
Hàng ngày mật độ phương tiện qua đây thế nào?
Mật độ phương tiện qua đây quá dày đặc, càng ngày lượng phương tiện ô tô qua đây càng đông.
Anh có thể mô tả về vạch kẻ đường dành cho người đi bộ trên đường Cổ Linh như thế nào ạ?
Vạch kẻ đường ngày trước để đi sang bên kia nhưng bây giờ họ rào chắn rồi, muốn đi sang thì phải bước qua, không có đường để đi qua hoặc phải đi cầu vượt xa kia mới qua được.
Vâng, đúng như anh vừa mô tả, tôi quan sát là ở đây dải phân cách đang chắn ngang vạch kẻ đường, không khác gì đánh đố người đi đường, điều này gây ra những khó khăn thế nào ạ?
Rất là khó khăn cho người đi bộ, muốn sang bên kia hoặc phải đi ngược lại để đi cầu đi bộ xong lại đi vòng lên, thảnh ra sang đường ngắn nhưng đi đường vòng rất lâu dưới trời nắng như thế này nên rất vất vả. Hoặc là lò dò qua đường, nhìn trước nhìn sau.
Với mật độ phương tiện cao như đường Cổ Linh thì việc qua đường như thế gây nguy hiểm, mất an toàn ra sao?
Người đi bộ cố gắng vượt qua thì rất nguy hiểm, nguy hiểm cho cả người lái xe và chính bản thân người muốn sang đường. Buổi tối thì nó càng nguy hiểm hơn vì khu vực này buổi tối xe cộ chạy từ trên cầu xuống rất nhanh.
Vâng, và tình trạng dải phân cách chắn ngang vạch kẻ đường thế này diễn ra lâu chưa?
Diễn ra khoảng 6,7 tháng nay, khoảng tháng 9 năm ngoái là họ chắn mất lối dành cho người đi bộ sang đường.
Ngoài ra, vào buổi tối, anh quan sát về cách người dân ở đây qua đường như thế nào?
Người ta có thể cầm điện thoại lên, giơ lên để lấy tín hiệu cho người đi xe nhưng xem ra cách như vậy không an toàn vì tốc độ xe từ trên cầu xuống đây luôn rất nhanh, buổi tối chỉ cần sơ suất là ảnh hưởng đến tính mạng.
Từ những nguy hiểm như anh vừa chia sẻ thì anh và người dân ở đây có kiến nghị ra sao?
Mong cơ quan có thẩm quyền có phương án giải quyết làm sao để người dân khi đi bộ qua đường được an toàn hơn. Mình có thể bỏ giải phân cách hoặc thêm cầu vượt đi bộ hoặc có phương án nào đó để người dân đi lại đỡ nguy hiểm.
Vâng, xin cảm ơn anh với cuộc trò chuyện cùng VOV Giao thông.
không chỉ riêng đường Cổ Linh mà ở một số tuyến đường gần đó như Thạch Bàn, Giáp Hải, thuộc địa phận quận Long Biên cũng đang tồn tại tình trạng dải phân cách chặn ngang vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.
Người dân đề nghị Sở GTVT Hà Nội rà soát lại những vị trí này để có phương an phù hợp vừa giúp người đi bộ sang đường thuận lợi vừa đảm bảo an toàn giao thông.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.