Có được “trả góp” vi phạm giao thông nếu gặp khó khăn về tài chính?
Có thể “trả góp” khi bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng trở lên đối với cá nhân và từ 150.000.000 đồng trở lên đối với tổ chức
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045
Nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045” của Chính phủ Việt Nam, HVN sẽ tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông theo kịch bản 4E. Đó là:
Đánh giá – Phối hợp với Chính phủ Việt Nam tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các biện pháp hiệu quả để cải thiện an toàn giao thông.
Giáo dục – Mở rộng các hoạt động đào tạo ATGT, triển khai các hoạt động mới với trách nhiệm của nhà sản xuất, trong đó, năm 2024 sẽ đào tạo 22,3 triệu người dân thông qua các sự kiện đào tạo an toàn giao thông và 2,4 triệu chủ phương tiện được hướng dẫn Lời khuyên an toàn trước khi giao xe.
Kỹ Thuật – Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái.
Hoạt động phối hợp – Phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông như xây dựng quy định về giấy phép lái xe cho người sử dụng xe điện, xây dựng quy định về đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng/đèn chiếu sáng ban ngày, xây dựng quy định về tính năng an toàn cho xe máy…
Trung hòa Carbon vào năm 2050
Đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 46% CO2 so với năm 2019 và hướng tới trung hòa carbon vào năm 2050, HVN đã công bố 2 chiến lược chính: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và phát triển nguồn năng lượng sạch.
Để làm được điều này, HVN sẽ hợp tác với các nhà cung cấp để cắt giảm CO2. Đồng thời tăng cường hoạt động đóng góp xã hội bằng việc trồng cây. Ngoài ra, cũng sẽ phát triển các công nghệ nhằm cải thiện động cơ đốt trong như cải tiến hiệu suất buồng đốt và hệ thống truyền động, giảm ma sát; nghiên cứu sử dụng nhiên liệu sinh học và cân nhắc về xe máy điện tương lai cho thị trường Việt Nam.
Đáng quan tâm, liên quan đến việc với doanh số hơn 2 triệu xe máy/năm và trong kế hoạch của HVN về cắt giảm carbon nhưng lại không nhắc đến việc chuyển đổi kinh doanh các dòng xe máy dùng động cơ xăng sang xe máy điện hoặc xe hybrid, ông Koji Sugita – Tổng Giám đốc của Honda Việt Nam cho biết:
"Hiện tại chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam sẽ được thực hiện trong tổng thể các vấn đề liên quan nên việc chuyển đổi từ dòng xe máy chạy xăng sang chạy điện hiện chưa đến thời điểm thực hiện. Honda tại thị trường Việt Nam tới đây vẫn sẽ kinh doanh các dòng xe máy chạy xăng như hiện tại".
Bên cạnh đó, ông Koji Sugita cũng nhắc đến việc Honda đang tính đến các phương án chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện và đã sẵn sàng các phương án chuyển đổi khi thời điểm chín muồi.
Cũng tại đây, hãng sẽ lần đầu giới thiệu xe hybrid (HEV) tại thị trường Việt Nam trong năm 2023, một phần trong các giải pháp hướng tới trung hòa carbon và giảm thiểu tử vong do va chạm giao thông. Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch mở rộng hơn nữa dòng sản phẩm HEV trong những năm tới.
Hiện, hãng cũng từ chối chia sẻ thêm thông tin chi tiết về mẫu xe hybrid mới này do hãng dự định sẽ bảo mật thông tin sản phẩm.
Có thể “trả góp” khi bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng trở lên đối với cá nhân và từ 150.000.000 đồng trở lên đối với tổ chức
Ngày 4/1/ 2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) đã lên tiếng về thông tin "Hà Nội: Một thanh niên thu về 50 triệu đồng chỉ sau 1 ngày tố giác vi phạm giao thông" lan truyền trên mạng xã hội.
Mức chi cho người cung cấp thông tin vi phạm giao thông không quá 10% số tiền xử phạt và tối đa 5 triệu đồng/vụ việc.
Sau nhiều năm bị thua lỗ, đến nay vận tải đường sắt đã có lãi, đời sống vật chất, tinh thần cũng như thu nhập của người được nâng cao...
Ở Thủ đô Hà Nội, làng nghề truyền thống quất cảnh Tứ Liên (Tây Hồ) được xem là một địa điểm quen thuộc của những người có thú vui chơi cây cảnh mỗi dịp Tết đến xuân về.
Việc Hà Nội tính đến việc cho thuê vỉa hè, hoặc mở rộng diện tích trông xe dưới lòng đường cho thấy sự mâu thuẫn, thiếu nhất quán trong việc thực hiện các chính sách quản trị đô thị, mục tiêu và cách làm đang xung đột với nhau.
Từ việc tăng chế tài lên gấp 3 - 30 lần, đến xử lý mạnh tay các hành vi như đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, lùi xe trên cao tốc, Nghị định 168 được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng “văn hóa lái ẩu” vốn gây nhiều nhức nhối trong xã hội.