Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?
Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Dù không có ngã ba, ngã tư hay bất kỳ một điểm giao cắt nào nhưng trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Rạch Chiếc (cầu Số 10), hướng từ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A đến Cần Thơ cách đây không lâu đã được ngành chức năng lắp một trụ đèn xanh đỏ. Nhiều người tham gia giao thông qua nơi này cho rằng, việc lắp đèn tín hiệu giao thông như vậy là lãng phí và không có tác dụng, khi bên kia cầu Số 10 cũng có trụ đèn giao thông.
Là người thường di chuyển qua khu vực này, anh Dương Duy Khánh ở Hậu Giang, cho biết: "Tôi thấy cũng phù hợp tại vì xe chạy đường này đông quá, nhưng mà 2 trụ đèn gần nhau vầy, mới dừng chỗ dưới gần cầu xong qua tới chân cầu bên kia lại có đèn nữa. Hơi bất tiện nhưng mà chắc có lý do người ta mới làm vậy."
Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hậu Giang, cho biết do đặc thù về địa hình, nút giao giữa Quốc lộ 1 với Đường tỉnh 925 nằm gần sát cầu Rạch Chiếc (cách nút giao khoảng 80m) nếu chỉ sử dụng 1 cụm đèn xanh đỏ ngay tại nút giao giữa Quốc lộ 1 với Đường tỉnh 925 thì nguy cơ ùn ứ phương tiện ngay tại đường dẫn vào cầu Rạch Chiếc tăng nguy cơ mất an toàn giao thông.
Trong các nguyên nhân gây tai nạn, có nhiều nguyên nhân là do phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 1 (hướng từ Ngã Bảy đến Cần Thơ) có tốc độ cao, do tài xế cố gắng tăng công suất động cơ để vượt qua cầu Rạch Chiếc. Khi vừa qua cầu Rạch Chiếc gặp ngay nút giao có lưu lượng phương tiện cao, nên gây ra tai nạn.
Qua nghiên cứu địa hình tại khu vực, các đơn vị có liên quan đã thống nhất lắp thêm một trụ đèn xanh đỏ trước đường dẫn vào cầu Rạch Chiếc, với mục đích kéo giãn dòng phương tiện thông qua nút giao này, để giảm nguy cơ ùn tắc, hạn chế dừng phương tiện tại khu vực nguy hiểm, có địa hình phức tạp (công trình cầu làm hạn chế tầm nhìn, gần khu vực chợ, bệnh viện, giao với tuyến đường tỉnh vào trung tâm huyện có mật độ giao thông lớn), đặc biệt là cưỡng bức tài xế di chuyển qua khu vực nguy hiểm với tốc độ vừa phải.
Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hậu Giang, lý giải: "Cách trụ đèn này tại Bệnh viện đa khoa số 10 có ngã tư, chỗ này tìm ẩn tai nạn giao thông rất nguy hiểm, trong thời gian qua phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 1, đường tỉnh 925 xung đột giao thông nguy hiểm, vì vậy giải pháp sau khi đã khảo sát rồi các lượng chức năng thống nhất là lấp đèn xanh, đèn đỏ để điều khiển giao thông vị trí này.
Vì vậy để tránh trường họp xe ô tô đậu trên cầu thì chúng tôi lắp thêm trụ đèn phía trước cầu để kéo giãn dòng xe lên, bởi vì xe đậu trên cầu bên đây cầu, bên kia cầu, nghĩa là 2 bên dốc thì khả năng tuột dốc rất là cao. Một số tài xế không cẩn thận mà không kéo thắng tay để tuột dốc nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Cho nên chúng tôi phải lắp 2 đèn để kéo giản dòng xe ra."
Thực tế cho thấy, từ khi đưa vào khai thác, sử dụng trụ đèn tín hiệu gia thông tại khu vực gần cầu Rạch Chiếc đến nay, các phương tiện di chuyển qua nút giao rất thuận lợi, không xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện tại khu vực, đồng thời phương tiện lưu thông qua đây với tốc độ vừa phải, phù hợp với năng lực thông hành của nút giao.
Thời gian tới, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu để điều chỉnh thời gian tín hiệu đèn cho phù hợp với lưu lượng để đảm bảo an toàn và thuận lợi cho người tham gia giao thông.
Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?
Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những thành tính mà lực lượng CSGT đã đạt được trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.
Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.
Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.
Hệ thống Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga đã được xác nhận là bệnh viện có số ca phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp Smile nhiều nhất tại Việt Nam và bệnh viện có số lượng ca phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể với kính đa tiêu Zeiss nhiều nhất tại Việt Nam.