Phạt nguội là phạt ai?
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chiều ngày 7/8, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho kỹ sư, công nhân thi công dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Hậu Giang.
Theo Sở GTVT Hậu Giang, về tình hình triển khai thi công, dự án có 02 gói thầu xây lắp, với tổng giá trị hợp đồng là 5.421 tỉ đồng (chưa bao gồm chi phí dự phòng). Để thi công dự án, các nhà thầu đã huy động nhân lực, thiết bị, tổ chức gần 40 mũi thi công với hơn 100 tổ đội sản xuất. Đến nay, tổng giá trị thực hiện của 02 gói thầu là 893/5.421 tỉ đồng, đạt 16,47% giá trị hợp đồng.
Công tác giải phóng mặt bằng, đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được 1.150/1.150 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay, có 1.145/1.150 hộ bàn giao mặt bằng, còn lại 05 hộ chưa bàn giao mặt bằng sạch.
Về nguồn vật liệu cát, tổng nhu cầu cát của dự án là 6 triệu m3. Hiện nay, Dự án đã được cấp một mỏ cát trên địa bàn tỉnh An Giang với trữ lượng khoảng 2,6 triệu m3, đáp ứng 43% khối lượng theo yêu cầu, với năng suất khai thác tối đa 3.750 m3/ngày, đáp ứng khoảng 37,5% nhu cầu.
Sở GTVT đang chỉ đạo Nhà thầu khẩn trương tiến hành khảo sát, thăm dò, đánh giá trữ lượng các mỏ cát trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Bến Tre; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh rút ngắn thủ tục cấp phép khai thác.
Ông Nghiêm Xuân Thành đánh giá cao bà con nhân dân đã đồng thuận chủ trương để tạo quỹ đất sạch cho các nhà thầu thi công. Đồng thời, đề nghị, lực lượng thi công phát huy tinh thần “4 tại chỗ” gồm: nguồn lực tại chỗ; phương tiện thi công và các nguyên, vật liệu tại chỗ (trừ những nguyên, vật liệu không có sẵn trên địa bàn tỉnh); hậu cần tại chỗ và động lực tinh thần tại chỗ.
Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp, đồng hành chặt chẽ hơn nữa giữa cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con nhân dân với các kỹ sư, công nhân trên công trường với quyết tâm đưa công trình cao tốc trên địa bàn tỉnh về đích sớm và về đích trước hạn.
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Với mỗi bộ hành, vỉa hè là lối đi thân thuộc, là khoảng không gian để họ được thoải mái và yên tâm dạo bước.
Những năm qua, TP.HCM dành nhiều nguồn lực để hướng đến mục tiêu trở thành đô thị thông minh, trong đó xây dựng hệ thống giao thông thông minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Dừng xe và đỗ xe tưởng chừng đơn giản nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Hãy cùng tìm hiểu 14 vị trí cấm và cách phân biệt đúng để đảm bảo an toàn và không vi phạm luật.
Tết Nguyên đán đang cận kề, Hà Nội đang rất sôi động với các khu vực tổ chức chợ hoa Xuân Tết 2025. Tuy nhiên, tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tồn tại những khu vực tổ chức kinh doanh hoa Tết tự phát, có thu phí cho thuê đất, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông.
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, đối với những người con xa quê, đây cũng là thời điểm họ mong mỏi nhất trong năm, thời điểm để trở về sum họp bên gia đình, người thân sau một năm dài làm việc vất vả.
Thời gian qua tại TP.HCM và một số địa phương phía Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều liên quan đến hành vi xô xát, người tham gia giao thông “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhau sau va quẹt, mâu thuẫn nhỏ khi đi đường.