Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế xe khách Thành Bưởi

Nhất Hoàng: Thứ hai 02/10/2023, 14:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên QL20 khiến 5 người chết, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế xe khách giường nằm của Thành Bưởi.

Ngày 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Hoàng Văn Tính (37 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Tài xế Tính là người đã điều khiển xe khách giường nằm gây ra vụ tai nạn trên QL20 vào sáng 30/9.

Hình ảnh từ hệ thống camera giám sát hành trình cho thấy, thời điểm xe khách gây tai nạn, xe này chạy tốc độ 69 km/giờ.

Hình ảnh từ hệ thống camera giám sát hành trình cho thấy, thời điểm xe khách gây tai nạn, xe này chạy tốc độ 69 km/giờ.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 2h25 ngày 30/9, tài xế Tính điều khiển xe khách giường nằm của nhà xe Thành Bưởi mang BKS: 50F - 004.83 chở theo 32 khách, lưu thông trên quốc lộ 20 hướng từ Đồng Nai đi TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Khi đến km48 (khu vực ấp 3, xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), Tính điều khiển xe vượt bên trái xe tải mang BKS: 60C - 345.13 do tài xế Hoàng Đăng Tuấn điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước. Khi vượt, tài xế Tính không đảm bảo an toàn dẫn đến đâm vào phía sau bên trái xe tải này.

Sau đó, Tính điều khiển xe đi qua phần đường hướng ngược lại, đâm trực diện vào xe ô tô 16 chỗ mang BKS: 86B - 015.75 do anh Nguyễn Văn Cảnh (33 tuổi, ngụ H.Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) điều khiển, chở theo 8 người. Vụ tai nạn đã tài xế Cảnh và 4 hành khách tử vong, 4 người khác bị thương.

Theo hệ thống camera giám sát hành trình, thời điểm xe khách Thành Bưởi gây tai nạn, xe này chạy tốc độ 69 km/giờ (quy định tối đa 50 km/giờ). Trước vụ tai nạn, Tính đang bị Công an tỉnh Lâm Đồng tước giấy phép lái xe 3 tháng về hành vi điều khiển ô tô khách chạy quá tốc độ.

 

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Trừ hết 12 điểm với hành vi đi lùi, ngược chiều cao tốc: Không răn đe, vẫn còn vi phạm

Trừ hết 12 điểm với hành vi đi lùi, ngược chiều cao tốc: Không răn đe, vẫn còn vi phạm

Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.

Đất vành đai 4 Hà Nội tăng giá chóng mặt

Đất vành đai 4 Hà Nội tăng giá chóng mặt

Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 đang liên tục tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai tuyến vành đai này.

Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia

Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia

Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.

Lời - lãi khi đầu tư đường sắt cao tốc từ góc nhìn Trung Quốc

Lời - lãi khi đầu tư đường sắt cao tốc từ góc nhìn Trung Quốc

Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao 350 km/h trên trục Bắc – Nam với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 67 tỷ USD.

Giá dầu tiếp tục ‘nóng’, giá cà phê bất ngờ giảm sâu

Giá dầu tiếp tục ‘nóng’, giá cà phê bất ngờ giảm sâu

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục đón nhận lực mua mạnh mẽ, đặc biệt là nhóm năng lượng.

Thu ngân sách 9 tháng đạt 85% dự toán năm 2024

Thu ngân sách 9 tháng đạt 85% dự toán năm 2024

Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng của năm ước đạt xấp xỉ 1,45 triệu tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023, qua đây cho thấy sự phục hồi và khả quan của nền kinh tế.

Đường sắt cao tốc, không nên tính lời lãi mà nên là đòn bẩy phát triển

Đường sắt cao tốc, không nên tính lời lãi mà nên là đòn bẩy phát triển

Cho dù hiện nợ công của ngành đường sắt đang rất lớn, nhưng tại sao Trung Quốc vẫn duy trì đầu tư? Đó là bởi đầu tư vào đường sắt, không nên chỉ nhìn nhận vào lời lãi, mà cần nhìn cả vào cơ hội phát triển kinh tế vùng, miền.