Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hàng không tăng cường an ninh nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Lê Tùng - Hải Hà: Thứ sáu 25/08/2023, 14:48 (GMT+7)

Cảng HKQT Nội Bài tăng cường các biện pháp kiểm soát An ninh hàng không đảm bảo phục vụ tuyệt đối an toàn cho khoảng 410 ngàn lượt khách và gần 2.500 lượt chuyến bay trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh.

Nhiều gia đình đi du lịch trước thềm năm học mới

Nhiều gia đình đi du lịch trước thềm năm học mới

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày và ngay trước thềm khai giảng của học sinh, do vậy nhiều gia đình sẽ coi đây là dịp để đi du lịch trước khi vào năm học mới. Lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua Cảng HKQT Nội Bài dự kiến tăng 5% so với ngày thường.

Dự kiến trong 04 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 410 ngàn lượt khách, tăng 37% so với 2/9/2022 và gần 2500 lượt chuyến bay qua Cảng HKQT Nội Bài, tăng 17% so với cùng kỳ.

Trong đó ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 106 ngàn lượt khách (31 ngàn lượt khách quốc tế, hơn 75 ngàn lượt khách quốc nội), và 637 lượt chuyến bay (230 lượt chuyến bay quốc tế, hơn 407 lượt chuyến bay quốc nội).

Sẽ có khoảng hơn 410 ngàn lượt khách qua Cảng HKQT Nội Bài trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh

Sẽ có khoảng hơn 410 ngàn lượt khách qua Cảng HKQT Nội Bài trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9/2023, Cảng HKQT Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ Lễ Quốc khánh.

Cụ thể, phối hợp với hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời chính xác kế hoạch bay để xây dựng phương án vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác. Chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm. Thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất.

Các làn giao thống tiếp cận Nhà ga hành khách T1 đang đông dần lên

Các làn giao thống tiếp cận Nhà ga hành khách T1 đang đông dần lên

Siết chặt kiểm tra, soi chiếu an ninh, đảm bảo 100% hành khách, hàng hóa, hành lý,... được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, lên tàu bay; Tổ chức kiểm tra trực quan ngẫu nhiên với tỷ lệ 10% theo đúng quy định.

Triển khai quyết liệt các phương án phòng chống ùn tắc giao thông tại sân đỗ ô tô, linh hoạt hạn chế người nhà đưa tiễn tại Nhà ga hành khách T2; Lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, phân làn giao thông.

Công tác đảm bảo An ninh hàng không đượt siết chặt tại tất cả các khâu

Công tác đảm bảo An ninh hàng không đượt siết chặt tại tất cả các khâu

Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục triển khai thử nghiệm lần 2 khai thác thực tế mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM), đảm bảo an toàn, hiệu quả. Siết chặt công tác trực lãnh đạo, trực chỉ huy 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC), trực khẩn nguy nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề vướng mắc phát sinh trong hoạt động khai thác.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trực quan và bằng hệ thống camera tại các mục tiêu trọng yếu, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kiểm soát vật ngoại lai, an toàn sân đỗ,… đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn hoạt động bay.

Phối hợp với Công ty Quản lý bay miền Bắc, Trung tâm khí tượng hàng không Nội Bài trong công tác điều hành, dẫn dắt tàu bay, cảnh báo thời tiết cực đoan để triển khai các phương án ứng phó.

Một đồng chí An ninh hàng không Nội Bài đi tuần tra giám sát tại khu vực phòng chờ - Nhà ga hành khách T1

Một đồng chí An ninh hàng không Nội Bài đi tuần tra giám sát tại khu vực phòng chờ - Nhà ga hành khách T1

Bên cạnh đó, Cảng cũng bố trí đủ nhân lực trực tại Quầy giải đáp thông tin, Tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ,… bảo đảm trực 24h/24h nhằm kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ hành khách. Quán triệt cán bộ, nhân viên đặc biệt là nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách thực hiện đúng tư thế tác phong, ứng xử văn minh lịch sự.

Cảng yêu cầu các đơn vị nhượng quyền tiến hành cam kết, xây dựng kế hoạch đảm bảo phục vụ hành khách dịp Lễ, yêu cầu đảm bảo thời gian phục vụ, chất lượng hàng hóa, phương tiện vận chuyển hành khách trong các khung giờ sáng sớm, đêm muộn.

Trước thềm nghỉ lễ, nhiều đơn vị nhượng quyền tại Cảng triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn mang đến nhiều ưu đãi cho hành khách qua Cảng. Thông tin chi tiết được cập nhật thường xuyên tại website của Cảng: http://noibaiairport.vn/.

MỘT SỐ ĐIỂM QUAN TRỌNG CẦN CHÚ Ý ĐỂ HOÀN THÀNH NHANH THỦ TỤC HÀNG KHÔNG

Thứ nhất, luôn kiểm tra giấy tờ tùy thân đúng quy định: Hành khách mang bản gốc giấy tờ tùy thân (GTTT) để làm thủ tục hàng không; Kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng, đặc biệt lưu ý những hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên (đủ tuổi làm CMND/CCCD) nếu chưa kịp làm CMND/CCCD hoặc những khách có CMND/CCCD bị mất, hết hạn sử dụng hoặc bị mờ, không được chấp nhận thì cần đến cơ quan Công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu hiện hành để tránh việc bị từ chối thực hiện chuyến bay khi GTTT không đủ điều kiện.

Nếu hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 để thay giấy tờ đi tàu bay, lưu ý thao tác mở sẵn tài khoản, đảm bảo nhanh chóng hoàn thiện thủ tục.

Thứ hai, hành khách đi theo đoàn chú ý: khi làm thủ tục web check-in cần tách riêng mỗi khách 01 thẻ, không nên để chung trên 01 thiết bị điện thoại vì sẽ mất nhiều thời gian cho việc kiểm tra an ninh. Lưu ý, các thành viên của đoàn làm thủ tục check-in xong cần xếp hàng vào kiểm tra an ninh và các thủ tục khác, tránh chờ đợi nhau gây ùn ứ cục bộ và chậm chuyến bay.

Thứ ba, lưu ý khi qua điểm kiểm tra, soi chiếu an ninh: Hành khách lưu ý tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh, tháo bỏ áo khoác, giày dép, thắt lưng, điện thoại, chìa khóa, các vật dụng kim loại… cho vào khay để qua máy soi chiếu tia X, kiểm tra lại các đồ đạc, tư trang, đảm bảo không để quên tại khu vực soi chiếu an ninh.

Thứ tư, hành khách ưu tiên chú ý: Hành khách là người cao tuổi, phụ nữ có thai, có trẻ dưới 2 tuổi đi cùng là đối tượng ưu tiên (nhưng không bao gồm cả đoàn người đi cùng) chủ động xếp hàng vào các vị trí lối ưu tiên/lối vào dành cho những hành khách cần trợ giúp.

Ngoài ra, hành khách nên hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách; Lên sớm trước giờ bay (02 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 03 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để chủ động làm thủ tục đúng giờ;

Khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga để tiết kiệm thời gian phải xếp hàng vào quầy thủ tục; Đọc kỹ các quy định về hành lý, các vật phẩm nguy hiểm cấm/hạn chế mang vào khu vực hạn chế, mang lên tàu bay;

Khuyến khích hành khách trải nghiệm các phương tiện vận tải công cộng để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô. Hành khách nối chuyến cần di chuyển giữa 02 nhà ga, lưu ý Cảng HKQT Nội Bài bố trí xe nối chuyến miễn phí, hoạt động với tần suất 15 phút/1 chuyến vào ban ngày, 20 phút/1 chuyến vào ban đêm, đón khách tại cánh A, tầng 1 - Nhà ga hành khách T1, và cột số 11-12 Nhà ga hành khách T2.

Để theo dõi các thông tin về chuyến bay, giờ bay, ngày bay, quầy thủ tục, cửa khởi hành hoặc bất cứ sự thay đổi nào của chuyến bay, hành khách download và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh giúp tiếp cận khu vực làm thủ tục chính xác, kịp thời và nhanh chóng.

Lê Tùng - Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.