Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngày 04/02/2025 đoàn tàu TN5 xuất phát tại Ga Hà Nội đến km 6 + 963 khu gian Giáp Bát -Văn Điển, đã xảy ra va chạm với xe máy BKS: 29BH-007.95 do anh Nguyễn Mạnh Cường sinh năm 1984 ở Yên Sở - Hoàng Mai - Hà Nội đi xe máy qua lối đi tự mở (km 6 + 963), nạn nhân chết tại chỗ, xe máy hỏng. Đây là một trong những điểm đen về tai nạn giao thông đường sắt, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, từ năm 2018 chính quyền địa phương và các đơn vị Đường sắt đã nhiều lần tiến hành thu hẹp và đóng lối đi tự mở này (đây là lối đi tự mở qua đường sắt vào Làng Tứ Kỳ) nhưng đều bị người dân phản đối quyết liệt…
Với sự cương quyết của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng, nhằm lập lại kỷ cương, trật tự ATGTĐS tại km 6 + 963, chiều ngày 05/02/2025, dưới sự chủ trì của Đội Trật tự CSGT Quận Hoàng Mai, đại diện Đội 01 – Phòng 06 C08, Đội 14 Phòng CSGT Thành phố Hà Nội, UBND và Công an Phường Hoàng Liệt; đại diện Ban ANAT Tổng công ty ĐSVN, Công ty CPĐS Hà Hải, Chi nhánh KTĐS Hà Nội đã tiến hành rào - đóng lối đi tự mở tại km 6 + 963.
Bên cạnh đó ông Nguyễn Hải Tú – Phó Chủ tịch UBND Phường Hoàng Liệt cùng ông Bùi Quốc Khánh – Phó trưởng Công an phường đã đi vận động người dân sống xung quanh khu vực từ km 5 + 000 đến km 7 + 000 ký cam kết thực hiện đảm bảo ATGTĐS, đồng thời vận động người dân đồng thuận và tiến hành rào - đóng 03 lối đi tự mở khác tại km 6 + 910, km 6 + 875, km 6 + 847, bên cạnh đó tiến hành chặt bỏ những cây che khuất tầm nhìn của lái tàu, thu dọn những mái bạt, vật liệu do người dân để hai bên đường sắt.
Sau khi rào, đóng những lối đi tự mở qua đường sắt trên, Đoàn công tác đã lập biên bản bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý; qua đó góp phần thực hiện thành công Quyết định số 358/QĐ-TTg, ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện đảm bảo trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt; xóa được những điểm đen về mất ATGTĐS, nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc tuân thủ pháp luật, chấp hành tốt các quy định về đảm bảo hành lang an toàn GTĐS được quy định tại Luật Đường sắt 2017 và Nghị định 56/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ “Quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt”.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?
Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).
Người Hà Nội, ở phố cổ, có lẽ ai cũng biết tới phố Lò Rèn. Theo cái tên ấy mà ra thì con phố hàng này hẳn phải là nơi chuyên nghề rèn, lúc nào cũng có những bễ lò rèn đỏ lửa. Nhưng thực ra bây giờ, cũng giống như các phố hàng khác, nghề cũ đã gần như không còn...