Huy động trạm bơm tiêu nước chống ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Khu QLĐB I đã có văn bản đề nghị UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn hoạt động hết công suất để tiêu úng, bảo đảm ATGT và an toàn cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 4021/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đoạn qua địa phận huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.
Dự án do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2023-2025.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 19km, điểm đầu tuyến tại vị trí nút giao với Tỉnh lộ 427 thuộc xã Vân Tảo, huyện Thường Tín; điểm cuối tuyến tại vị trí đầu cầu chui đường cao tốc Pháp Vân-cầu Giẽ ra đường gom dân sinh của nút Đại Xuyên và đoạn đấu nối vào nút giao Đại Xuyên, trong đó có 1 cầu vượt trực thông qua đường cao tốc với 3 nhánh tuyến dài khoảng 2,2km.
Dự án nhằm đầu tư xây dựng tuyến đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, kết nối đồng bộ hệ thống đường giao thông trong khu vực với đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, phục vụ phát triển các khu, cụm và điểm công nghiệp phù hợp định hướng phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và phù hợp với quy hoạch chung của các huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên, đô thị vệ tinh Phú Xuyên.
Đồng thời, dự án góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông theo quy hoạch, tạo ra tuyến đường giao thông có cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh; giảm ùn tắc giao thông và tạo mỹ quan đô thị cho huyện Phú Xuyên, huyện Thường Tín.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng vừa ký ban hành Quyết định số 4027/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường liên xã Thanh Liệt-Tam Hiệp-thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Dự án được thực hiện từ năm 2023-2025 do Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Trì làm chủ đầu tư. Theo đó, tuyến đường liên xã dài khoảng 2,8km, mặt cắt ngang điển hình 25m, gồm lòng đường xe chạy rộng 15m (2 làn xe); vỉa hè hai bên, mỗi bên rộng 5m.
Tuyến đường có điểm đầu tuyến giao với hạ tầng khu tái định cư Chu Văn An tại thôn Văn, xã Thanh Liệt; điểm cuối tuyến giao với đường nối đường Phan Trọng Tuệ với cầu Yên Ngưu, thị trấn Văn Điển.
Các hạng mục đầu tư bao gồm nền, mặt đường, thoát nước, vỉa hè, cây xanh, hào kỹ thuật, chiếu sáng, an toàn giao thông và các công trình phụ trợ đồng bộ; di chuyển và hoàn trả mương thủy lợi.
Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện, cải thiện điều kiện đi lại của người dân, kết nối các khu vực dân cư tại thị trấn; tạo cơ sở hạ tầng đồng bộ và sức hấp dẫn thu hút hiệu quả các nguồn lực khác; đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, từng bước hoàn thiện tiêu chí mật độ đường giao thông đô thị, phát triển huyện thành quận trước năm 2025 theo đề án đã được phê duyệt./.
Khu QLĐB I đã có văn bản đề nghị UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn hoạt động hết công suất để tiêu úng, bảo đảm ATGT và an toàn cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Vào sáng nay (12/9), mưa đã dứt nhưng do ảnh hưởng từ cơn mưa lớn hôm qua nên nhiều tuyến đường nước vẫn chưa kịp rút, có điểm vẫn ngập sâu 50 - 60cm, các phương tiện vẫn gặp nhiều khó khăn.
Như VOV Giao thông đã thông tin, giờ cao điểm tại các đô thị đang có sự thay đổi rõ rệt, trong đó, tình trạng ùn tắc buổi trưa diễn ra thường xuyên hơn, giờ cao điểm sáng, chiều kéo dài hơn.
72 tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ngập lụt; Hàng loạt tuyến đường ở Thái Nguyên, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu bị ngập sâu hoặc sạt lở ta luy, 2 nhịp cầu Phong Châu – Phú Thọ bị nước lũ cuốn phăng, 10 ô tô rơi xuống sông, 13 người mất tích tính.
Trong những ngày này, để đảm bảo ATGT, Hà Nội đang tạm cấm người và phương tiện qua cầu Đuống, cầu Long Biên. Riêng với cầu Chương Dương thì hạn chế môt số phương tiện lưu thông.
Điều khiển xe đi ngược chiều là nguyên nhân trực tiếp gây va chạm, dẫn đến tai nạn giao thông. Dù biết vậy, nhưng ở TP. Cần Thơ, vẫn còn một bộ phận người dân cố tình đi ngược chiều.
Bão Yagi đi qua, kéo theo những thiệt hại về người và tài sản. Những ngày qua, người dân cả nước đang dành trọn “tình yêu thương” cho các tỉnh phía bắc. Đứng trước sự tàn phá của thiên nhiên thì sức mạnh tinh thần lại được nhân lên gấp bội, những câu chuyện về tình người lại được thắp sáng…